1h45 ngày 11/8, Nhật Bản vs Hàn Quốc: Không khoan nhượng

11:18 Thứ sáu 10/08/2012

Dù bị loại ở bán kết, nhưng việc lọt vào 4 đội mạnh nhất ở môn bóng đá nam tại Olympic 2012 đã là một thành công quá đỗi tự hào với bóng đá Châu Á, nhất là khi trên chặng đường của Hàn Quốc và Nhật Bản có những bại tướng đến từ những nền bóng đá hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha và Vương quốc Anh.

Có thể nói, cái cách mà hai đại diện của Châu Á vượt qua vòng bảng và tứ kết để có thể đi đến những trận đấu cuối cùng của Olympic là rất ấn tượng đến nỗi người ta đã dám mơ về một trận chung kết Olympic toàn Châu Á. Nhưng tiếc là giấc mơ đó đã không thể biến thành hiện thực. Cả hai đội đều thất bại trước những đối thủ bản lĩnh hơn và mạnh mẽ hơn, Olympic Mexico và Olympic Brazil, dù cho có những lúc trong cả hai trận bán kết cả Nhật và Hàn đều đem lại cho các cổ động viên của họ cảm giác hy vọng.

Olympic Nhật sẽ tái lập thành tích của cha anh vào năm 1968, hay Hàn Quốc sẽ có lần đầu tiên? Ảnh: Internet.

Không thể có cơ hội đối đầu với nhau tại trận chung kết, nhưng cả hai đội chắc chắn sẽ không từ chối cơ hội giành chiếc huy chương đồng. Là hai đội bóng hàng đầu khu vực, Nhật Bản và Hàn Quốc luôn là những địch thủ không đội trời chung, nhưng đồng thời họ cũng là những đội bóng tiên phong nâng tầm tên tuổi bóng đá Châu Á. Còn nhớ tại World Cup 2002 mà Nhật và Hàn Quốc cùng làm chủ nhà, thì cả hai đều gây tiếng vang lớn khi vượt qua vòng bảng, thậm chí các cầu thủ Hàn Quốc còn tiến tới bán kết và chỉ chịu dừng bước trước Đức.

Chiếc huy chương đồng tại Olympic 2012 được tổ chức trên quê hương của môn bóng đá hiện đại sẽ là một phần thưởng vô cùng ý nghĩa với cả hai đại diện Châu Á. Đã 44 năm rồi kể từ lần Nhật Bản giành chiếc huy chương đồng bóng đá Olympic vào năm 1968, còn với Hàn Quốc, nếu thắng Olympic Nhật Bản, thì đây mới là chiếc huy chương bóng đá Olympic đầu tiên của họ. Thậm chí, tất cả các cầu thủ Olympic Hàn Quốc sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự (vốn là điều bắt buộc với mọi thanh niên ở đất nước này) nếu như mang về chiếc huy chương đồng.

Cả hai đội đều là những đối thủ rất am hiểu nhau và chắc chắn sẽ không hề có khoan nhượng trong trận đấu này. Với nhiều cầu thủ đang chơi tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu, như Yuki Otsu, Maya Yoshida (Nhật Bản); Park Chu-young, Ki Sung-yeung, Ji Dong-won (Hàn Quốc),... trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và dù chiếc huy chương đồng có thuộc về ai, thì cả hai đội đều rất xứng đáng với những lời khen ngợi và ca tụng cho những nỗ lực của mình.

Đội hình dự kiến:

Olympic Nhật Bản: Gonda; Tokunaga, Yoshida, Suzuki, Hiroki Sakai; Kiyotake, Ohgihara, Yamaguchi, Higashi; Otsu, Saito.

Olympic Hàn Quốc: Lee Beom-Young; Hwang Seok-Ho, Kim Young-Kwon, Kim Chang-Soo, Yun Suk-Young; Ki Sung-Yueng, Nam Tae-Hee, Koo Ja-Cheol, Park Jong-Woo; Park Chu-Young, Ji Dong-Won.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục