1h45 ngày 09/09, Macedonia vs Tây Ban Nha: Bò tót gõ cửa nước Pháp

09:41 Thứ ba 08/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thắng lợi vô cùng quan trọng trước Slovakia cách đây ít ngày không chỉ giúp người Tây Ban Nha trở lại ngôi đầu bảng C mà còn là một bước tiến quan trọng đưa thầy trò HLV Vicente del Bosque tới EURO 2016.

Địa điểm: sân Arena Filip II Makedonski (Macedonia)

Tỷ lệ châu Á: 1.95       2:0       1.95

Tỷ lệ châu Âu: 19.69    7.33     1.16

ĐT Tây Ban Nha đang ngày càng "thay da đổi thịt" mạnh mẽ. Ảnh: Internet.

Công bằng mà nói thì những nỗi ám ảnh nặng nề từ kỳ World Cup 2014 “thảm họa” đang dần dần phai nhạt trong tâm trí người Tây Ban Nha. Sau trận thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Slovakia hồi cuối tuần vừa rồi đồng thời giành lại ngôi đầu bảng C, tất cả đều đã được chứng kiến một sự tự tin đến bất ngờ trong lối chơi của các cầu thủ “Bò tót”. Dường như, cuộc cách mạng dưới thời HLV Del Bosque cũng đang thu được những thành quả tích cực hơn bao giờ hết. Không còn Xavi Hernandez, Xabi Alonso trong đội hình nhưng phiên bản La Roja đầy mạch lạc, đơn giản, tốc độ và giàu tính trực diện vào thời điểm này lại đang thể hiện được sự hiệu quả tối ưu.

Dễ dàng nhận thấy rằng, ngoại trừ Sergio Busquets là nhân tố duy nhất mang theo đôi chút hơi hướng “tiki-taka” vào lối đá của Tây Ban Nha thì phần lớn các tiền vệ bên phía đội bóng bán đảo Iberia đều tự mình thay đổi phong cách thi đấu để thích nghi với hệ thống chiến thuật mới. Với Iniesta, anh không còn phải chuyền đi chuyền lại quá nhiều như trước đây. Trong bối cảnh đã xuất hiện một “số 10” David Silva luôn sẵn sàng tận dụng mọi khoảng trống ở khu vực trước vòng cấm địa đối phương, cách thức tiếp cận cầu môn của thầy trò Del Bosque cũng trở nên đơn giản và linh hoạt hơn rất nhiều.

Về mặt lý thuyết, nền tảng khả năng luân chuyển bóng cơ động vẫn sẽ giúp cho ĐT Tây Ban Nha dễ dàng áp đảo mọi đối thủ ở khu vực giữa sân. Thế nhưng, thay vì chờ đợi những khoảng trống để thực hiện các tình huống xâm nhập, La Roja bây giờ sẽ chủ động tấn công từ nhiều hướng khác nhau, hoặc trung lộ, hoặc hai biên, hoặc chuyền sệt, hoặc bóng dài vượt tuyến… đều không thành vấn đề. Bàn thắng mở tỷ số mà Jordi Alba có được trong trận thắng Slovakia mới đây cũng chính là một minh chứng tiêu biểu nhất cho sự thay đổi diện mạo của nhà vô địch World Cup năm 2010, một tình huống chuyền dài đầy “ma thuật” đến từ Silva.

Silva chính là chìa khóa trong lối chơi của ĐT Tây Ban Nha vào lúc này. Ảnh: Internet.

So sánh với đội bóng Trung Âu (Slovakia), thậm chí Macedonia còn ở đẳng cấp kém hơn rất nhiều. Vị trí bét bảng C cùng vỏn vẹn 3 điểm sau 7 trận (1 thắng, 6 thua) của đại diện vùng Ban-Căng là quá đủ để dự đoán trước về một cơn mưa bàn thắng chuẩn bị trút lên đầu thầy trò HLV Drulovic trong trận cầu đêm nay. Cần phải nhấn mạnh rằng, những vị khách đến từ bán đảo Iberia cũng chẳng có lý do gì để thi đấu cầm chừng hay giữ sức bởi xét trên nhiều khía cạnh, Tây Ban Nha đang cần thêm một chiến thắng tưng bừng nữa để nhanh chóng lấy lại cảm giác tốt nhất.

Có lẽ, sau “cái chết” của thế hệ vàng La Roja tại World Cup 2014, người hâm mộ bóng đá xứ sở Bò tót đã cảm thấy sẵn sàng để chờ đợi vào một “cuộc cách mạng hồng” đầy mới mẻ đến từ chính những tàn dư mà chế độ Del Bosque để lại. ĐT Tây Ban Nha bây giờ không còn là “cái hồn” của Barca hay tiki-taka gì đó nữa. Thay vào đó, những luồng sinh khí mới có phần hiện đại hơn, cách tân hơn như Silva, Koke, Isco hay Cesc Fabregas mới chính là sức mạnh của đội bóng này.

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 4-0

Đội hình dự kiến:

Macedonia: Pachovski; Brdarovski, Shikov, Ristevski, Zhuta; Velkoski, Petrovic; Askovski, Illjoski, Ivanovski; Muarem.

Tây Ban Nha: De Gea; Carvajal, Pique, Ramos, Bernat; Isco, Busquets, Koke; Silva, Alcacer, Cazorla.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay các trận vòng loại EURO 2016:

Ngày 09/09:

01h45:

Bảng C

Belarus vs Luxembourg

FYR Macedonia vs Tây Ban Nha

Slovakia vs Ukraine

Bảng E

Anh vs Thụy Sĩ

Lithuania vs San Marino

Slovenia vs Estonia

Bảng G

Liechtenstein vs Russia

Moldova vs Montenegro

Thụy Điển vs Áo

Bạch Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục