1h30' ngày 5/8, Vương Quốc Anh - Hàn Quốc: Món kim chi khó nuốt

13:55 Thứ bảy 04/08/2012

Olympic Vương Quốc Anh đụng phải thách thức thực sự ở vòng tứ kết khi tiếp các cầu thủ đến từ Hàn Quốc. Những chàng trai trẻ của xứ Kim chi đang gây ngạc nhiên lớn với lối đá kỷ luật và ổn định. Giggs và các đồng đội sẽ nếm thử món ăn lạ miệng vào rạng sáng mai.

Gạt qua những bất đồng bên ngoài sân cỏ, đội tuyển Olympic Vương Quốc Anh (Olympic VQA) vẫn chứng tỏ họ là một khối đoàn kết trong chuyên môn của mình. Có sự kèm cặp của thủ lĩnh Ryan Giggs, Olympic VQA càng chơi càng tự tin và những gì họ làm ở vòng bảng là bằng chứng thuyết phục những người đã lo ngại trước đó. Họ đã thẳng tay loại cả Olympic Uruguay để hiển nhiên trở thành ứng cử viên sáng giá tiếp theo sau Olympic Brasil.

Tuyển Olympic Vương Quốc Anh. Ảnh: Getty

Với mục tiêu phải lọt vào trận chung kết và lên ngôi ngay trên sân nhà, Olympic VQA tràn đầy khí thế với nhiều điểm lợi trước khi bước vào vòng loại trực tiếp. Dàn cầu thủ đồng đều với sự kết hợp tre già - măng mọc khiến đội bóng này trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Có được sự ủng hộ của cổ động viên nhà như tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của HLV Stuart Pearce.

Ngược lại, với Olympic Hàn Quốc là một khía cạnh khác với Olympic VQA. Dàn cầu thủ trẻ trung đến từ châu Á vốn mạnh về tinh thần nay lại nguy hiểm hơn về độ ổn định. Không giành chiến thắng một cách rùm beng nhưng tấm vé vào tứ kết của họ rất thuyết phục và nhẹ nhàng. Sau vòng bảng, đoàn quân của HLV Myung-Bo Hong hoàn toàn bất bại với hai trận hòa (0-0) và trận thắng sát nút Thụy Sĩ (2-1).

Cùng với Olympic Nhật Bản, Olympic Hàn Quốc luôn thể hiện được một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ dù có khá ít khán giả quê nhà trên khán đài cổ vũ cho họ. Khát khao của tuổi trẻ cộng với độ chín của Chu-Young Park, Chang-Soo Kim hay thủ môn Sung-Ryong Jung sẽ được đem ra cống hiến hết ở vòng knock-out này. Sẽ không dễ cho những cầu thủ châu Âu thưởng thức trận đấu này một cách dễ dàng.

Trận đấu tứ kết cuối cùng sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 5/8, Olympic VQA sẽ có dịp thử món ăn đặc sản đến từ Hàn Quốc. Sẽ chẳng dễ chịu gì với người châu Âu khi tiếp xúc với hương vị lạ kỳ này. Liệu họ có bị choáng trước khẩu vị của nó, câu trả lời sẽ được giải đáp bởi Olympic Hàn Quốc.

* Đội hình dự kiến:

Olympic VQA: J. Butland, M. Richards, R. Bertrand, N. Taylor, S. Caulker, S. Sinclair, J. Allen, A. Ramsey, R. Giggs, C. Bellamy, D. Sturridge.

Olympic Hàn Quốc: Sung-Ryong Jung, Chang-Soo Kim, Suk-Young Yoon, Young-Gwon Kim, Seok-Ho Hwang, Sung-Yong Ki, Ja-Cheol Koo, Bo-Kyung Kim, Jong-Woo Park, Sung-Dong Baek, Chu-Young Park.

Lịch thi đấu vòng tứ kết bóng đá nam Olympic London 2012:

Ngày 4/8:

18h00: Nhật Bản – Ai Cập
20h30: Mexico - Senegal
23h00: Brazil - Honduras

Ngày 05/8:

01h30: Vương quốc Anh - Hàn Quốc

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục