1h30 ngày 27/10, Augsburg vs Hamburg: Hướng tới trời Âu

09:50 Thứ sáu 26/10/2012

Sau khi giải quyết được những vấn đề về nhân sự, từ mục tiêu trụ hạng, Hamburg giờ đây đang nghĩ tới một tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới...

Các cầu thủ trẻ Hamburg rất khát khao thi đấu và chiến thắng

Công cuộc trẻ hóa của Hamburg đang trở nên rất thuận lợi kể từ khi họ đón cựu binh Van der Vaart về từ Tottenham ngay trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa. Với kinh nghiệm và khả năng dẫn dắt lối chơi của ngôi sao người Hà Lan, các cầu thủ trẻ Hamburg đã chơi tự tin hơn rất nhiều đã có được những trận đấu ấn tượng kể từ đó đến nay.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, huyền thoại Uwe Seeler của Hamburg đã lên tiếng cảnh báo đội nhà. Ông bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của Hamburg trong thời gian vừa qua nhưng cũng nhấn mạnh, với truyền thống và tầm vóc của Hamburg, họ phải góp mặt thường xuyên tại các đấu trường lớn của châu Âu. Những cảnh báo của người được ví như Beckenbauer của Hamburg hoàn toàn không thừa. Ngay ở trận đấu sau đó, Hamburg đã để thua Stuttgart 0-1 trên sân nhà. Thất bại khiến cho đội bóng miền Bắc này bỏ lỡ cơ hội vươn lên nửa trên BXH của Bundesliga.

Nhưng trong rủi có may, phần lớn những đối thủ của Hamburg ở vòng trước cũng đều “ngã ngựa”. Chính vì thế mà dù đang xếp thứ 10 trên BXH nhưng đội bóng của HLV Fink chỉ kém đội xếp thứ 4 là Dortmund có 2 điểm, một khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp. Chưa kể, tại vòng 9, Hamburg là đội được đấu sớm nhất và nếu thắng trận, họ sẽ vươn lên tạm chiếm vị trí số 4 của Dortmund. Nếu vậy, đó sẽ là một sự khích lệ lớn về mặt tinh thần cho thày trò HLV Fink.

3 điểm tại SGL Arena cũng là mục tiêu của Hamburg, nhất là khi đối thủ của họ chỉ là Augsburg. Một thuận lợi cho Fink là ở trận này, sức tấn công của Hamburg sẽ được gia tăng đáng kể với sự trở lại của tài năng trẻ Beister. Ở trận đấu với Stuttgart, việc phải để Jiracek đá chính đã khiến cỗ máy tấn công của Hamburg hoạt động không được trơn tru. Nhưng với Beister, cầu thủ được cho là chơi rất ăn ý với Van der Vaart, Hamburg chắc chắn sẽ tìm lại được sức mạnh đích thực trong tấn công.

Nếu hàng công hoạt động tốt và chọc thủng lưới đội chủ nhà, cơ hội để Hamburg giành trọn vẹn 3 điểm ở trận này là rất rõ ràng. Bởi phía Augsburg đang gặp vấn đề lớn trên hàng công khi mới chỉ ghi được 5 bàn sau 8 trận. Tin vào Van der Vaart và các cầu thủ trẻ Hamburg.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Cả 2 lần gặp nhau hiếm hoi giữa hai đội tính đến nay đều kết thúc với tối đa là 2 bàn.
- Hamburg chưa từng để thua nếu vươn lên dẫn trước sau 45 phút đầu ở Bundesliga 2012/13.
- Hamburg chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 trận gần nhất, trong khi Augsburg mới ghi được 5 bàn sau 8 trận đầu mùa.
- Trong 4 trận sân nhà đã đấu, Augsburg thắng 1, hòa 1 và thua 2. Còn Hamburg giành được 4 điểm sau 2 trận sân khách gần nhất.

DỰ ĐOÁN: 0-1


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Augsburg: Jentzsch; Reinhardt, S.Langkamp, Klavan, De Jong; Vogt, Baier; Musona, Oehrl, Werner; S.Hain.
Hamburg: Adler; Diekmeier, Mancienne, Westermann, Jansen; Badelj, Arslan; Son, Van der Vaart, Beister; Rudnevs.
Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục