19h45 ngày 20/12, Manchester city vs. Crystal Palace: Khi Nasri sắm vai tiền đạo

09:00 Thứ bảy 20/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trên bolg của ESPNFC.com, cây bút nổi tiếng David Mooney nhận định vai trò của tiền vệ Samir Nasri sẽ rất quan trọng với Manchester City trong bối cảnh đội bóng đang gặp khủng hoảng hàng công. Gặp Crystal Palace, đội chủ nhà nhiều khả năng phải cậy vào tuyến giữa, mà có thể đó là Samir Nasri.

Địa điểm: SVĐ Etihad (Anh)
Thời gian: 19h45 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Man City 1.28, Hoà 5.57, Palace 11.33
Tỷ lệ châu Á: 1.90 0:1 1/2 2.00

Nasri đang có phong độ ổn định

Câu chuyện khủng hoảng hàng công của Manchester City được David Mooney gói gọn qua dòng phân tích như sau: "Sau khi Edin Dzeko dính chấn thương trong trận gặp Leicester City, HLV Manuel Pellegirni không còn tiền đạo nào lạnh lặn. Sergio Aguero phải xa sân cỏ 6 tuần, đồng thời Stevan Jovetic và Edin Dzeko có khả năng nghỉ nửa tháng. Điều này khiến Pellegrini hết đường giải quyết”.

David Mooney đề cập đến việc HLV Pellegrini nên sử dụng Scott Sinclair. Nhưng đó là một canh bạc mạo hiểm. Scott Sinclair đã lâu không được sử dụng, đồng thời là cầu thủ chạy cánh. Song, David Mooney tin đã là canh bạc thì không thể đoán trước được. Trong bối cảnh Pellegrini chẳng còn ai để bấu víu, thì Sinclair là nước cờ không thể bỏ qua.

Một giải pháp thứ hai với Manchester City là tin dùng Sami Nasri. Phàm là tiền vệ, nhưng ngôi sao người Pháp có xu hướng thiên về tấn công như tiền đạo hơn. Con số 16 bàn thắng ghi được cho Arsenal trên mọi đấu trường mùa 2010-11 đã nói lên tất cả. Thực tế cũng chỉ ra, Nasri là sự chọn giá đáng đồng tiền nhất cho City giải bài toán hàng công.

Nasri mới 27 tuổi, sở hữu kỹ thuật tốt, xoay trở trong phạm vi hẹp khéo léo và sút xa rất ổn. Quan trọng, cầu thủ này đang sở hữu nền tảng thể lực sung mãn nhất và có thể đảm nhận vai trò tiền đạo. Gặp AS Roma tuần trước, chính Nasri ghi bàn giúp City khai thông thế bế tắc. Mùa trước, cũng là cầu thủ này mở tỷ số 1-0 trước West Ham ở vòng đấu cuối.

Rõ ràng, Nasri có tố chất và các bàn thắng của anh đóng vai trò rất quan trọng. Nguyên nhân khiến tiền vệ người Pháp không để lại dấu ấn nhiều từ khi cập bến City nằm ở sự bảo thủ tài năng của đội bóng. Họ không có tính linh hoạt trong việc thay đổi các vị trí. Chính điều này làm hạn chế vai trò của Nasri những mùa giải gần đây.

Và trong bối cảnh hàng công suy yếu, HLV Pellegrini buộc phải cậy vào sức mạnh tuyến giữa, với Nasri cần được tin tưởng nhiều hơn. Gặp Palace, nếu Sinclair không được tin dùng thì gương mặt được nhiều kỳ vọng nhất phải là Nasri. Quan trọng, tiền vệ 27 tuổi cần được giải phóng khỏi vai trò cố hữu hiện tại để bùng nổ hơn.

Theo ESPN, tuyến giữa của City gặp Palace sẽ định đoạt 3 điểm cho chủ nhà. Chiến thuật 4-4-2 từ trước đến nay có thể được thay đổi thành hệ chống với 1 tiền đạo. Theo đó, Daivid Silva có thểđóng vai trò "số 9 ảo", và nhường nhiệm vụ kiến tạo cho Yaya Toure. Lúc này, trọng trách ghi bàn phụ thuộc rất nhiều vào Nasri, Toure và Lampard.

Dự đoán: Manchester City thắng 4-1

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart; Sagna, Demichelis, Mangala, Clichy; Toure, Fernando, Nasri, Lampard, Silva; Pozo

Crystal Palace: Speroni, Kelly, Hangeland, Dann, Ward, Jedinak, McArthur, Ledley, Bolasie, Zaha, Gayle

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục