19h30 ngày 21/04, Tottenham vs Man City: Dấu chấm hết cho ai?

11:17 Chủ nhật 21/04/2013

Có thể nói cuộc đụng độ tại White Hart Lane đêm nay là bước ngoặt của Tottenham lẫn Man City trong cả mùa bóng. Nếu thua, Gareth Bale cùng các đồng đội sẽ hụt hơi trong cuộc đua top 4. Nếu thua, hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò HLV Roberto Mancini sẽ tan biến từ đây.

Tottenham hiện đang kém đội xếp thứ 3 là Arsenal 5 điểm nhưng lại đang đá ít hơn đối thủ cùng thành phố 2 trận. Nếu nhìn lại giai đoạn đầu mùa, NHM Gà trống sẽ phải ngậm ngùi bởi đội bóng của họ không còn giữ được lối chơi tấn công phóng khoáng và cuốn hút người xem ngày nào nữa. Càng chơi, Tottenham càng cho thấy sự hụt hơi bởi lực lượng của họ không phải là dày; còn những Bale, Defoe không thể thăng hoa mãi. Việc chỉ thắng được một trong bảy trận gần nhất khiến thầy trò HLV Villas-Boas trả giá bằng việc họ trôi khỏi top 4 và bị loại khỏi Europa League. Chỉ cần một sai lầm nữa thôi, Tottenham sẽ gặp thảm họa.


Khó khăn với đội chủ nhà khi họ không có sự phục vụ của các trụ cột như Lennon, Gallas, Kaboul, Sandro vì chấn thương. Khả năng góp mặt của Defoe hay Bale cũng chưa chắc chắn. Phía bên kia, đội khách sẽ ra sân mà không có Maicon, Rodwell, Silva và Aguero. Dù sao thì HLV Mancini vẫn có thể an tâm phần nào bởi những cái tên thay thế như Dzeko, Nasri, Milner đều khá chất lượng.

Thành tích của Man City trong 4 trận gần nhất đều là chiến thắng. Tuy nhiên, khi 'soi' những gì họ thể hiện trong từng trận đấu, hình ảnh của một nhà ĐKVĐ đã không còn. Không nói đâu xa, đội chủ sân Etihad phải chật vật lắm mới có được thắng lợi tối thiếu trước Wigan. Ở trận đấu đó, Wigan mới là đội chơi hay hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng sự bùng nổ của Tevez phút 84 đã tạo nên sự khác biệt. Đây cũng là hình ảnh đại diện cho Man xanh mùa này - sự tỏa sáng của các ngôi sao chứ không phải sức mạnh cả tập thể. 5 lần đối đầu gần nhất Man City không thua Tottenham. Nhưng cũng nên nhớ mùa này, Tottenham lại cực mạnh tại sân nhà khi từng vùi thây cả Man United lẫn Arsenal.

Trước vòng 34 này, Quỷ đỏ cần 6 điểm là trở thành tân vương Premier League. Thế nhưng nếu Man City ngã ngựa ở trận đấu đêm nay, con số đó chỉ còn 3 và mọi thứ sẽ trở nên vô cùng dễ dàng với thầy trò Sir Alex Ferguson. Rõ ràng áp lực phải thắng đang đè nặng lên cả Man City lẫn Tottenham. Song ai cũng hiểu, trong cuộc đua này không có chỗ cho những kẻ yếu đuối. Chủ quyết thắng vì Top 4, khách phải giành 3 điểm để nuôi hy vọng. Tất cả hứa hẹn một bữa tiệc tưng bừng tại White Hart Lane.

Dự đoán: Tottenham 2-2 Man City.


Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto; Dempsey, Parker, Dembele, Sigurdsson; Bale; Adebayor.

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Y Touré, Barry; Nasri, Tévez, Milner; Dzeko.

Lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh vòng 34

Ngày 20/04

Norwich 2-1 Reading
QPR 0-2 Stoke
Sunderland 1-0 Everton
Swansea 0-0 Southampton
Fulham 0-1 Arsenal
West Brom 1-1 Newcastle
West Ham 2-0 Wigan

Ngày 21/04

19h30
Tottenham vs Man City

22h00
Liverpool - Chelsea

Ngày 23/04

02h00
Man United - Aston Villa
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục