19h30 ngày 17/05, Swansea City vs Man City: Giải trừ khắc tinh

07:19 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Manchester City phải còn rất nhiều việc phải làm ở mùa giải năm sau. Nhưng chuyện đó hãy còn ở thì tương lai. Lúc này, đội bóng cần kết thúc mùa giải với một vị trí vào thẳng vòng bảng Champions League năm tới.

Địa điểm: Sân Liberty
Thời gian: 19h30 (giờ VN)
Tỷ lệ châu Á: 2.00 3/4:0 1.90
Tỷ lệ châu Âu: 4.77 3.96 1.71

Man City trông chờ vào Sergio Aguero trong chuyến săn "Thiên nga". Ảnh: Internet.

Do có hiệu số tốt hơn Arsenal, Manchester City nhiều khả năng kết thúc mùa giải với vị trí Á quân. Việc được đá sớm hơn Pháo thủ cũng tạo ra lợi thế cho thầy trò Manuel Pellegrini. Nếu hạ Swansea, Man City sẽ gây sức ép lớn lên Arsenal - phải đá với M.U cùng vòng đấu sau đó không lâu. Với City, nhiệm vụ lấy 3 điểm lúc này không quá khó.

Sau những tháng ngày sa sút, cựu vương chợt bừng tỉnh ở thời điểm rất quan trọng. Họ bước vào trận đấu này với chuỗi bốn trận toàn thắng gần đây. Hiệu suất ghi bàn của "The Citizens" rất đáng nể, với 12 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Đáng chú ý, tiền đạo Sergio Aguero có phong độ huỷ diệt khi làm tung lưới bốn đối thủ vừa qua đến sáu lần.

Trước trận đấu này, Man City nhận tin vui. Họ sẽ được nằm trong nhóm 2 của UEFA Champions League mùa tới. Như vậy, đội bóng thành Manchester sẽ tránh đụng nhiều đối thủ mạnh, trong đó có Real Madrid, tại vòng bảng. Điều này chắc chắn trở thành động lực cho họ hoàn tất mùa giải với vị trí Á quân.

Nhưng không dễ để Man City tới sân Liberty rồi lấy 3 điểm dễ dàng. Đội chủ nhà đang có phong độ tốt với chuỗi ba trận toàn thắng gần đây. Vòng trước, Swansea gây sốc khi hạ Arsenal ngay tại sào huyệt đối thủ. Với đại diện của Xứ Wales, họ vẫn còn mục tiêu mùa này khi chạy đua với Southampton và Tottenham để giành vé dự Europa League.

Chính vì vậy, Swansea chắc chắn nhập cuộc với khát khao và quyết tâm cao. Họ từng hạ Arsenal, thì không lý gì đội bóng lại thất bại trong việc quật ngã Man City. Mùa này, "Thiên nga" luôn khiến các đội bóng thành Manchester gặp khó khăn. Hồi tháng, Quỷ đỏ dù có phong độ cao nhưng cũng phải bỏ mạng trong lần làm khách tới lãnh địa này.

Theo ESPN, lối chơi của Swansea mang sắc thái khiến Man City hẳn cảm thấy bất an. Họ nổi tiếng thứ bóng đá áp sát và gây sức ép liên tục lên đối phương. Khi bị mất bóng, các vị trí của Swansea cũng giữ kỷ luật rất tốt. Lúc có bóng, họ nhanh chóng triển khai các đợt tấn công nhờ các cầu thủ có tốc độ phía trên và giữ bóng chắc chắn.

Nếu có một kiểu chơi bóng khiến City gặp vất vả, đó là cách Swansea thi đấu. Mùa này, Man City để thủng lưới và tỏ ra bất lực mỗi lần hàng thủ phải chịu áp lực. Đã vậy, tiếng nói từ quá khứ cũng không ủng hộ đội khách. Những năm gần đây, Man City mới thắng được Swansea một lần khi đá trên sân Liberty (thắng 3-2, ngày 1/1/2014).

Trước những gì Swansea thể hiện, thầy trò Manuel Pellegrini cần có đấu pháp chiến thuật hợp lý để chế ngự "Thiên nga". Chiến lược gia người Chile hy vọng cả ba tuyến sẽ làm việc hiệu quả trong chuyến đi săn ở Liberty lần này, đồng thời cầu mong dàn cầu thủ bên phía chủ nhà vẫn còn mỏi mệt sau chuyến trở về từ London gặp Arsenal.

Đội hình dự kiến:

Swansea: Fabianski, Taylor, Williams, Fernandez, Angel, Shelvey, Cork, Sung, Montero, Sigurðsson, Dyer

Man City: Hart, Kolarov, Mangala, Demichelis, Zabaleta, Fernandinho, Fernando, Milner, Lampard, Silva, Aguero

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục