19h05 ngày 11/10, Brazil vs Argentina: Siêu kinh điển là đây

09:19 Thứ bảy 11/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở cấp CLB, nhắc đến 'siêu kinh điển', người ta sẽ nhớ ngay đến những lần chạm trán không chút khoan nhượng giữa Real Madrid và Barcelona. Còn ở cấp ĐTQG, Brazil đụng độ Argentina chính là trận 'siêu kinh điển' đích thực, đáng được chờ đợi nhất.

Địa điểm: Beijing National Stadium
Thời gian: 19h05 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Brazil 2.84, Hòa 3.33, Argentina 4.40
Tỷ lệ châu Á: 2.075 - 0 : 0 - 1.825

Brazil và Argentina là 2 ông lớn của bóng đá Nam Mỹ cũng như thế giới, với tổng cộng 7 lần vô địch World Cup. Những lần đối đầu giữa 2 đội luôn hấp dẫn, kịch tính, có nhiều bàn thắng được ghi nhờ lối chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến. Đêm nay, trên đất Bắc Kinh, trong khuôn khổ giải giao hữu thường niên mang tên Siêu kinh điển Nam Mỹ 2014, Brazil và Argentina sẽ có lần đụng độ thứ 96 kể từ năm 1914.


Brazil sau thất bại ở World Cup 2014 đang bước vào giai đoạn cải tổ. HLV Scolari ra đi, nhường chỗ cho Carlos Dunga - một người nổi tiếng là thực dụng. Dù vậy, Dunga đã mạnh dạn gọi lại 2 ngôi sao tấn công tưởng như hết thời là Kaka và Robinho chứ không như Scolaria tin dùng những 'chân gỗ' như Fred, Jo.

Sau thất bại ê chề 0-3 trước Hà Lan trong trận tranh hạng 3 World Cup, các vũ công Samba đã thắng 2 trận liên tiếp trước Colombia và Ecuador - 2 đối thủ không hề dễ chịu. Chiến thắng với tỉ số 1-0 khó thể khiến NHM Brazil hài lòng, nhưng Dunga cùng các học trò lại được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Brazil của Dunga biết cách kiểm soát mọi thứ, và chực chờ cơ hội để tung ra đòn kết liễu đối phương.

Argentina có một kì World Cup 2014 khá thành công với ngôi Á quân. Nhưng chiếc ghế HLV của họ vẫn có xáo trộn. Chia tay Sabella, Argentina chào đón cựu HLV Barca Tata Martino - một người luôn tôn sùng lối chơi tấn công.

Ở World Cup 2014, những vũ công Tango thành công nhờ lối chơi thực dụng. Sự chắc chắn nơi hàng thủ cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao như Messi, Di Maria là chìa khóa giúp Argentina giành chiến thắng. Nhưng với Tata Martino, họ lại trở về với lối chơi tấn công, mà thắng lợi 4-2 trước Đức tháng trước là minh chứng rõ nhất.

Brazil và Argentina là 2 đội bóng rất cân sức cân tài. Phần thắng bại hôm nay có lẽ chỉ được quyết định ở những khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao, là Neymar, Coutinho, Oscar của đội bóng vàng-xanh, là Di Maria, Messi, Aguero của đội bóng sọc xanh-trắng. Dù sao, nó cũng rất hấp dẫn và đáng được đợi chờ bởi 2 cái tên Argentina, Brazil đã nói lên tất cả rồi.

Dự đoán: 3-2

Đội hình dự kiến:
 
Brazil: Jefferson, Mario Fernandes, David Luiz, Marquinhos, Marcelo, Luiz Gustavo, Oscar, Philippe Coutinho, Willian, Neymar, Robinho.
 
Argentina: Sergio Romero, Pablo Zabaleta, Ezequiel Garay, Martin Demichelis, Marcos Rojo, Javier Mascherano, Angel Di Maria, Lucas Biglia, Enzo Perez, Lionel Messi, Sergio Aguero.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục