19h00 ngày 18/9, Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar: Tìm chiến thắng đầu tiên

10:16 Thứ sáu 18/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tối nay, Nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại vòng loại Olympic 2016 với Nữ Myanmar. Thầy trò HLV Takashi phải chiến thắng nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Bất ngờ và thất vọng, đó là hai cảm xúc của người hâm mộ sau khi Nữ Việt Nam thất bại 0-1 trước Nữ Đài Loan (Trung Quốc) trong trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ hai Olympic 2016. Nữ Việt Nam được đánh giá mạnh nhất nhì bảng đấu, trong khi Nữ Đài Loan bị xem là đội bóng lót đường. Thua trận này, Nữ Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng trong ba trận còn lại để đoạt tấm vé duy nhất vào vòng sau.

Nữ Việt Nam từng thắng Nữ Myanmar 3-2 trong lần đối đầu tháng 5/2015. Ảnh: Internet.

Đối thủ trước tiên là Nữ Myanmar. Ở trận đấu thứ hai của mình, đội chủ nhà đã thất thủ 1-2 trước Nữ Thái Lan khiến họ không còn đường lùi. Thế nên, trong trận đấu tối nay, Nữ Myanmar cũng sẽ ra sân với mục tiêu phải giành 3 điểm.

Nữ Myanmar tích cực di chuyển và khá quyết liệt trong những pha đeo bám. Chính nền tảng thể lực sung mãn giúp họ có thể duy trì lối chơi này trong suốt 90 phút. Điểm mạnh của Nữ Myanmar là những đường bóng dài có độ chính xác khá cao, để tiền đạo cắm phía trên bắt tốc độ và vượt qua đối thủ.

Để khắc chế lối chơi này, hàng hậu vệ của Nữ Việt Nam phải hết sức tỉnh táo và tập trung cao độ. Thủ thành Kiều Trinh nên có những pha ra vào hợp lý và chắc chắn để tạo sự yên tâm cho các đồng đội phía trên. Hiện tại, nhược điểm lớn nhất của Nữ Việt Nam là việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Trong trận đấu với Đài Loan, chúng ta tạo được không dưới năm tình huống “ngon ăn” nhưng các chân sút áo đỏ quá vô duyên trước khung thành đội bạn. Minh Nguyệt và các cầu thủ tấn công phải lạnh lùng và chuẩn xác hơn trong những pha dứt điểm, để mang về lợi thế cho Nữ Việt Nam.

Tối nay, chắc chắn Nữ Myanmar sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Đó là một áp lực không nhỏ với Nữ Việt Nam, nhưng nếu cải thiện được nhược điểm và phát huy được lối chơi kỹ thuật sở trường, thầy trò HLV Takashi sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên để tiếp tục nuôi hy vọng.

Dự đoán: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar

Đội hình dự kiến:

Nữ Việt Nam: Kiều Trinh; Vũ Thị Thúy, Chương Thị Kiều, Hải Hòa, Hồng Nhung; Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung, Thùy Trang, Đỗ Thị Yến; Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

Nữ Myanmar: Mya Phu Ngon; Aye Aye Moe, Khin Than Wai, Maw San San, War Moe Moe; Htwe Than Than, Wai Khin Moe, Nan Kyan Ngon, Nilar Win; OoYee Yee, May Thu Kyaw.

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục