19h00 ngày 09/09, U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản: Có cần phải hết sức?

09:47 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi trận đấu với U19 Nhật Bản tối nay chỉ còn mang tính chất quyết định cho ngôi đầu bảng B, liệu U19 Việt Nam có cần thiết phải bung hết mình cho cuộc đối đầu này?


Với 2 thất bại liên tiếp, U19 Úc đã chính thức trở phải dừng bước tại vòng bảng Cúp NutiFood U19 ĐNÁ lần này, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam của chúng ta sẽ là hai đội bóng sẽ bước vào vòng bán kết cùng hai đại diện của bảng A.

Với hiệu số bàn thắng bại hiện nay đang là 1/0 cho U19 Việt Nam và 4/3 U19 Nhật Bản, do đó nếu không thể có được một thắng lợi trước người đồng nghiệp Masakazu, thì HLV Graechen và các học trò của mình sẽ đành phải chấp nhận an phận với ngôi nhì bảng B.

Với tình hình tại A vào thời điểm này, nhiều khả năng nếu đứng nhì bảng B, U19 của chúng ta sẽ phải đối đầu cùng U19 Myanmar, đội bóng từng đánh bại chúng ta tại chung kết U22 ĐNÁ cách đây không lâu với tỷ số 4-3, và đương nhiên đó là điều mà chẳng ai muốn thành sự thật.

Có lẽ bản thân HLV Graechen cũng thừa hiểu điều này, khi trong phát biểu mới đây trước cánh truyền thông, ông đã khẳng định sẽ sử dụng những con bài tốt nhất cho lần đụng độ này, và đương nhiên không thể thiếu “cặp song sát” Văn Toàn – Công Phượng trong đội hình, nhằm tìm kiếm một chiến thắng để có thể giành lấy ngôi đầu.

Tuy nhiên quyết tâm thôi cũng là chưa đủ, cũng như HLV Graechen thừa nhận, U19 Nhật Bản đang có một trình độ rất khác so với chúng ta, thậm chí vị chiến lược gia này cũng lo sợ rằng các học trò của HLV Masakazu vẫn chưa thật sự chơi hết sức trong thắng lợi trước U19 Australia, do đó để có thể đánh bại đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Trước một thử thách đầy khó khăn như thế, có lẽ U19 Việt Nam cũng không nên quá hết mình trong trận đấu tối nay, trận đấu mà dù kết quả thế nào đi nữa thì chúng ta vẫn sẽ đi tiếp. Thay vào đó là giữ lại chút sức lực và tránh tối đa những chấn thương không cần thiết để đảm bảo có được một lực lượng tốt nhất khi bước vào loạt trận bán kết đối trước một đối thủ mạnh như U19 Myanmar, hoặc cũng có thể là U19 Thái Lan, đội bóng tuy chúng ta đã giành được không ít kết quả có lợi trong những trận đấu gần đây, nhưng cũng không thể xem thường.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường; Anh Thi, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy; Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải; Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Kenshin, Genta, Yuri, Keisuke, Yamato, Shot, Masay, S Daisuke, T Daisuke, Akira, Naoki.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục