19h00 ngày 01/03, Liverpool vs Man City: Điểm tựa Anfield liệu có đủ?

08:44 Chủ nhật 01/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Anfield vốn là chỗ dựa vững chắc cho Liverpool bởi tại đây, họ chưa thua Man City hơn 10 năm qua. Nhưng hiện tại, liệu điểm tựa đó có đủ để thầy trò HLV Brendan Rodgers giữ điểm cho mình?

Ở vòng đấu gần nhất, Liverpool đã đánh bại Southampton dù phải làm khách ở St Mary’s. Nhưng sau trận đấu, HLV Ronald Koeman có lí do để khẳng định những quyết định sai lầm từ trọng tài cùng khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công Southampton mới khiến đội bóng của ông thất bại.  Đó là 90 phút mà Liverpool kiểm soát bóng chỉ 40%, tung ra có 6 lần dứt điểm, ít hơn nhiều so với con số 13 của đội chủ nhà.

Đến trận đấu với Besiktas ở Europa League giữa tuần, thầy trò HLV Rodgers đã không thể gặp may lần nữa. Thất bại trên chấm luân lưu không chỉ khiến Liverpool bị loại, mà còn khiến họ mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần rời đất Thổ Nhĩ Kỳ.

“Thời gian 48 giờ là chưa đủ để cầu thủ phục hồi” - HLV Brendan Rodgers cho biết trước lần tiếp Man City tại Anfield. Không chỉ vậy, Liverpool còn phải gặp khó khi cả Gerrard Lucas Leiva và Johnson đều phải vắng mặt, Henderson nếu kịp bình phục ra sân cũng không đạt được thể trạng tốt nhất.

Phía bên kia, nhà ĐKVĐ Premeir League đang cần một chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với Chelsea bởi nếu không, Man xanh sẽ tiếp tục bị The Blues bỏ xa trên cuộc đua đến ngôi vô địch.

Về lực lượng, Man City không gặp bất cứ tổn thất nào. Đặc biệt, họ chào đón sự trở lại của trụ cột Yaya Toure. Sergio Aguero, David Silva, Bony đều đã sẵn sàng để giúp đội nhà phá dớp.

Cần nhớ rằng mùa này, phong độ sân khách của Man City là cực tốt. 9 trận xa nhà gần nhất, họ thắng đến 6 và không thua. Cả Chelsea lẫn Southampton đều phải ngậm ngùi với thất bại khi tiếp thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet, Can, Sakho, Skrtel, Ibe, Moreno, Henderson, Allen, Coutinho, Lallana, Sturridge.

Man City: Hart, Kompany, Clichy, Zabaleta, Fernandinho, Toure, Milner, Silva, Nasri, Aguero.

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League:

Bảng xếp hạng tạm thời

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục