18h45 ngày 20/10, Tottenham vs Chelsea: Derby của "hận thù"

11:33 Thứ bảy 20/10/2012

Không chỉ là trận derby London,  Tottenham – Chelsea còn là cuộc chiến của riêng Andre Villas-Boas. Gặp lại đội bóng cũ, hơn ai hết, "Mourinho đệ nhị" là người muốn đánh bại The Blues nhất, để chứng minh cho tất cả thấy, Roman Abramovich sai lầm khi sa thải ông mùa giải trước.

Sau khi thăng hoa cùng Porto với vô địch Europa League mùa giải 2010 - 2011, vị tướng trẻ Villas-Boas đã được chủ tịch Roman Abramovich trải thảm đỏ về dẫn dắt The Blues. Thế nhưng, sau khi bị lớp công thần Chelsea cô lập cùng những kết quả thiếu thuyết phục, người được biết đến với mỹ danh "Mourinho đệ nhị" đã bị vị tỷ phú người Nga tống khứ. Oái ăm thay, ngay sau khi chiến lược gia người Bồ ra đi, trợ lí Roberto Di Matteo lên thay thế và mang lại danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử Chelsea.

Villas-Boas là tâm điểm của trận derby này. Ảnh: Internet.

Như một duyên nợ, mùa này, Villas-Boas về dẫn dắt Tottenham, đội bóng cùng thành phố với Chelsea, và cũng là "nạn nhân" bị The Bllues cướp đi suất dự Champions League mùa trước. Hiển nhiên, Villas-Boas muốn báo thù Chelsea, NHM Tottenham cũng vậy. Đó sẽ là một động lực lớn để ông cùng các học trò ưu tú của mình biến thành sức mạnh đánh bại đội chủ sân Stamford Bridge. Dù Villas-Boas đã phát biểu trước thềm trận đấu rằng: "Tôi muốn chắc chắn một điều rằng đây không phải là trận đấu của tư thù cá nhân. Trận đấu này cũng không định đoạt đến số phận của 2 đội bóng trên cả mùa giải. Chúng tôi sẽ quyết tâm đánh bại Chelsea đơn thuần chỉ vì 3 điểm, và vì trận thứ 7 liên tiếp bất bại của đội bóng mà thôi".

Villa-Boas có thừa lí do để tự tin ở thời điểm hiện tại. Sau sự khởi đầu khá chậm chạm, Tottenham đang thể hiện một sức mạnh không thể cản phá. 4 vòng đấu gần nhất, họ giành trọn cả 12 điểm, đặc biệt là chiến thắng đầu tiên trước Man United ngay tại Old Trafford sau 23 năm. Bale, Dempsey, Lennon, Dembele là những cầu thủ chất lượng và có thể tạo đột biến bất cứ lúc nào. Chưa hết, tại White Hart Lane, Gà trống chỉ thua 2/22 trận gần nhất và Cheslea cũng không thể kiếm được 3 điểm trọn vẹn trong 6 chuyến làm khách kể từ đầu mùa bóng 2005 trở lại đây.

Nhưng quá khứ cũng chỉ là quá khứ, còn hiện tại, Chelsea vẫn đang vẫn đang là đội bóng bất bại kể từ đầu mùa giải và độc chiếm ngôi đầu bảng. Mùa này, The Blues đã quyết định rũ bỏ lối chơi phòng ngự để chơi tấn công quyến rũ hơn. Bộ tứ Hazard, Mata, Torres, Oscar đã làm lối chơi của họ đầy khởi sắc và mang một diện mạo ấn tượng. Khi đang bị Man City, Man United bám sát phía sau, hẳn rằng HLV Roberto di Matteo không đặt ra mục tiêu hòa ở chuyến làm khách nhiều giông bão này.

Ở một trận chiến mà hai đội cùng sử dụng lối đá tấn công, chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng nào thể hiện bản lĩnh tốt hơn. Về đẳng cấp, Chelsea hơn Tottenham, nhưng có thể khẳng định: trước một tinh thần đang lên rất cao của đội chủ nhà thì việc giành chiến thắng của đội khách là không dễ dàng.

Dự đoán: 2-2


Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris, Walker, Caulker, Gallas, Vertonghen, Dembele, Sandro, Lennon, Dempsey, Bale, Defoe

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Mikel, Ramires, Mata, Oscar, Hazard, Torres

Lịch thi đấu vòng 8 Premier League:

Ngày 20/10

18h45
Tottenham - Chelsea

21h00
Manchester United - Stoke City
Liverpool - Reading
West Ham - Southampton
Fulham - Aston Villa
West Bromwich Albion - Manchester City
Swansea - Wigan

23h30
Norwich - Arsenal

Ngày 21/10

19h30
Sunderland - Newcastle United

22h00
Queens Park Rangers - Everton
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục