18h45 ngày 09/05, Everton vs Sunderland: Đối thủ cùng đường

13:52 Thứ bảy 09/05/2015

HLV Roberto Martinez lo ngại Sunderland trong cuộc chiến trụ hạng sẽ chiến đấu bằng tất cả tinh thần lẫn quyết tâm của mình trong chuyến làm khách đến Goodison Park hôm nay.

Everton của Roberto Martinez vừa có một trải nghiệm không thoải mái tại Aston Villa cuối tuần trước, thua 2-3 trong bối cảnh liên tục bị đối thủ đang trong cuộc chiến trụ hạng này dẫn trước 2 bàn hơn 1 giờ thi đấu đầu tiên. Hôm nay, Sunderland là một đối thủ tương tự, đội dù đang trong khu vực nguy hiểm nhưng chỉ kém khu vực an toàn đúng 1 điểm. Mèo đen có được vị trí như thế là nhờ 3 điểm giành được trong 2 trận gần nhất (hòa 1-1 tại Stoke City và mới nhất thắng Southampton 2-1).

HLV kỳ cựu Dick Advocaat sau khi được bổ nhiệm hồi tháng 3, dường như đã hiểu hơn về Premier League và bắt đầu đưa Sunderland tiến lên. Đây cũng chính là điều HLV Martinez lo ngại: “Họ đang rất tập trung và nhận thấy cơ hội trụ hạng đang tới. Tôi không nghĩ Sunderland đang lo sợ xuống hạng, thay vào đó họ đang rất quyết tâm tự quyết cho cơ hội của mình. Trong 2 trận gần nhất của họ, tôi nhận thấy tại Sunderland là một diễn biến đúng đắn, Advocaat đã giải quyết tốt áp lực và bắt đầu tìm thấy giải pháp để giúp Sunderland”.

Seamus Coleman (phải, Everton) tranh bóng với Connor Wickham (Sunderland).

Cái khó của Everton là động lực, đội không còn nhiều mục tiêu tranh đấu và màn trình diễn nhợt nhạt tại Aston Villa mới đây đang cho thấy điều đó. Tuy nhiên, bản thân của Sunderland hôm nay phải lo lắng nhiều hơn so với chủ nhà. HLV Advocaat chắc chắn nhận thức được việc Everton có trách nhiệm với người hâm mộ của họ, không muốn mạch 6 chiến thắng liên tiếp tại Goodison Park ở mọi giải đấu bị dừng lại.

Mặt khác, Everton hôm nay không phải đối mặt với một “sát thủ” như Christian Benteke của Aston Villa cuối tuần qua. Sunderland là đội có năng lực ghi bàn sân khách kém nhất giải (chỉ 12 bàn sau 16 trận), là đội có thành tích sân khách kém nhất giải (chỉ thắng 2 thua đến 8 sau 16 trận)… HLV Advocaat vẫn chưa có sự trở lại của chân sút Steven Fletcher, tiếp tục kỳ vọng vào chân sút 32 tuổi Jermain Defoe. Trong lúc, John O'Shea, Wes Brown, Ricardo Alvarez cũng chưa thể sẵn sàng để giúp đội.

Tính rộng hơn, Everton chưa thua trên sân nhà trong năm 2015, một Sunderland năng lực tấn công hạn chế thật sự rất khó làm nên chuyện.

Dự đoán: Everton thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Tùng Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục