18h00 ngày 25/4, Hà Nội T&T vs HAGL: 'Sao' anh đè 'sao' em

09:59 Thứ bảy 25/04/2015

Hơn bao giờ hết, Hà Nội T&T đang rất cần gặp 1 đối thủ dễ đánh bại như HAGL để tìm lại cảm hứng chiến thắng và rút ngắn khoảng cách với nhóm đầu bảng. Trong khi đó, mục tiêu quen thuộc của đội khách vẫn là...một trận đấu đẹp.

Dù Hà Nội T&T và HAGL đều đang không có phong độ tốt và nằm trong nhóm cuối BXH, họ cũng gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải này, nhưng trận đấu ở vòng 11 V-League 2015 trên sân Hàng Đẫy chiều nay (25/4) chắc chắn thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ.

Văn Quyết, Thành Lương đối đầu Tuấn Anh, Công Phượng

"Sao anh và sao em"

Cuộc chạm trán giữa Hà Nội T&T và HA.GL chắc chắn là trận đấu đáng xem nhất vòng 11 V.League 2015, bởi trên sân Hàng Đẫy sẽ là cuộc thư hùng giữa những cầu thủ thuộc lớp 'đàn anh' như Quả bóng Vàng Việt Nam 2014 - Phạm Thành Lương, Quả bóng Bạc - Nguyễn Văn Quyết hay những ngôi sao khác như Hồng Sơn, Ngọc Duy, Văn Biển...còn bên kia là 2 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014 - Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng, bên cạnh những đồng đội trẻ đầy triển vọng như Văn Toàn, Đức Lương, Thanh Hậu, Hồng Duy...

Chắc chắn cuộc đối đầu giữa các cá nhân xuất sắc của 2 thế hệ trong bối cảnh cả hai đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm sẽ vô cùng hấp dẫn và quyết liệt, nó không giống như cách mà U23 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh đã đánh bại Hà Nội T&T của Thành Lương, Văn Quyết, trong trận đấu mà 'đội hình 2' của HLV Phan Thanh Hùng đã chơi mang tính "giao hữu" và giữ chân cho các tuyển thủ.

Hà Nội T&T: Không thắng thì nguy

Hà Nội T&T cần 1 chiến thắng để vực dậy tinh thần

Ở mùa giải này, Hà Nội T&T sa sút một cách khó tin. Họ đã thua 3/4 trận gần đây (cả 3 trận đó đều không ghi bàn). Nhiều cá nhân chơi dưới sức, ngay cả Quả bóng vàng Thành Lương hay bóng bạc Văn Quyết cũng chưa thể hiện được vai trò thủ lĩnh. Sau 10 vòng đấu, á quân mùa trước mới chỉ giành được 10 điểm, xếp thứ 9 trên BXH và chỉ hơn HAGL đúng 2 điểm và kém đội đầu bảng B.Bình Dương tới 12 điểm.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm, mùa này các đội tại V-League tỏ ra rất khó lường, còn Hà Nội T&T vẫn cho thấy họ không yếu đi quá nhiều, chẳng hạn như trận thua trước Sanna Khánh Hòa, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã như bị "ma ám" trước khung thành đối phương khi bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn trong thế trận áp đảo. Rồi trận thua 0-1 B.Bình Dương, bóng đã không dưới 3 lần đi tìm đến cột dọc, xà ngang đội chủ sân Gò Đậu. Trận thắng trên sân Than Quảng Ninh hay pha bỏ lỡ quả 11m ở những phút bù giờ của Ngọc Duy khiến đội chủ sân Hàng Đẫy đánh mất chiến thắng trước Hải Phòng là những minh chứng cho thấy Hà Nội T&T vẫn là một đối thủ mạnh dù kết quả gần đây thực sự không ấn tượng.

Nhưng nói cho cùng, dù có chơi áp đảo nhưng bàn thắng vẫn là điều quan trọng nhất. Chính vì vậy, gặp đội bóng có hàng thủ yếu như HAGL là cơ hội để các chân sút của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng cải thiện 'cái duyên' làm bàn. Hơn nữa, chắc chắn Thành Lương, Văn Quyết cùng đồng đội sẽ vào trận với quyết tâm rất cao. Bằng chứng là mới đây, rất nhiều cầu thủ của đội bóng này đã cùng nhau cắt tóc ngắn, để thể hiện sự đoàn kết.

HAGL vẫn tỏ ra kém bản lĩnh trên sân khách

HAGL: Đội bóng dễ đánh bại nhất V-League!

Ở mùa giải mà lần đầu tiên bầu Đức sử dụng lứa cầu thủ từ chính lò đào tạo HAGL lên chơi tại V-League. Khi giải đấu đã trôi qua được gần nửa chặng đường, tất cả đều nhận ra kinh nghiệm và sự già giơ là điều mà tất cả các đội bóng đều không có được trong ngày một ngày hai. Chính vì vậy, trước mọi cuộc chạm trán, các đối thủ của HLV Graechen đều dễ dàng nhận thấy sở trường và điểm yếu của đội bóng trẻ này. Và chắc chắn, một HLV giàu kinh nghiệm như ông Phan Thanh Hùng biết làm gì để trừng phạt sự non nớt nơi hàng thủ của đội bóng phố Núi.

Có lẽ vào thời điểm này, nói HAGL là đội dễ bị đánh bại nhất tại V-League 2015 sẽ không sai, nhất là trên sân khách. Cả 4 trận từ đầu mùa giải khi phải xa mái nhà Pleiku, HAGL đều thua trận, dù đó là ĐT Long An, SLNA hay đội cuối bảng XSKT Cần Thơ. Thêm vào đó, dường như tất cả các đội đều khai thác rất tốt sự lỏng lẻo nơi hàng thủ của đội bóng phố Núi khi thủ môn Minh Nhựt phải vào lưới nhặt bóng mỗi trận ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần đây. Dù trước trận đấu, HAGL đón tin vui khi Đông Triều có thể trở lại trong đội hình xuất phát, nhưng động thái HLV Graechen để tiền đạo Dragicevic thử nghiệm ở vị trí trung vệ trong buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy cho thấy, chiến lược gia người Pháp đã "cạn" phương án phòng ngự.

Trước một hàng công có Thành Lương, Văn Quyết, bên cạnh 2 cầu thủ ngoại (HAGL rất sợ các ngoại binh to khỏe) chất lượng thuộc loại nhất nhì V-League là Samson - Gonzalo, có lẽ thêm 1 lần nữa, bầu Đức nhận ra rằng, để có một đội bóng mạnh, không chỉ có những cá nhân xuất sắc trên hàng công, mà sự chắc chắn nơi hàng thủ mới là nền tảng của thành công.

Nhưng tất nhiên, người hâm mộ và cả ông chủ đội bóng phố Núi sẽ không cảm thấy thất vọng nếu HAGL vẫn chơi thứ bóng đá đẹp, Công Phượng, Tuấn Anh hay Thanh Hậu, Hồng Duy...vẫn là chính mình với những pha xử lý bóng kỹ thuật và có thể là những bàn thắng đẹp.

Dự đoán: Hà Nội T&T 4 - 1 HAGL

Đội hình dự kiến:

HN.T&T: Hồng Sơn, Văn Biển, Cyrus, Hồng Tiến, Quốc Long, Văn hiếu, Duy Mạnh, Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Gonzalo.

HAGL: Minh Nhựt, Anh Tài, Đông Triều, Hữu Long, Đức Lương, Thanh Hậu, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn.

Trần Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục