18h00 ngày 20/04, Norwich vs Liverpool: Một mình Suarez chống lại tất cả

09:42 Chủ nhật 20/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua của Chelsea đêm qua trước Sunderland như gián tiếp giúp Liverpool tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League mùa này. Kỳ thực, một chiến thắng nữa trước Norwich sẽ giúp "Lữ đoàn đỏ' chạm tay vào danh hiệu đã khiến họ chờ đợi quá lâu.

Nếu giành trọn 3 điểm trên sân Carrow Road tối nay, Liverpool sẽ có 80 điểm, hơn đội bám đuổi phía sau Chelsea 5 điểm. Khi Premier League chỉ còn 3 vòng nữa là hạ màn, đó là khoảng cách rất lớn. Đặt trường hợp Liverpool có... lỡ thua Chelsea đi nữa ở vòng tiếp theo, đội bóng thành phố cảng vẫn giành 'pole' trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi hơn Chelsea lúc đó 2 điểm.

 Luis Suarez  (áo đỏ) rất có duyên với mành lưới Norwich

Gặp Norwich City vòng này, đây là đối thủ rất ưa thích của không chỉ Liverpool, mà còn với Luis Suarez. Trong 7 lần chạm trán gần đây, 'Lữ đoàn đỏ' đã thắng tới 6 và chỉ hòa 1. Đáng nói hơn, trong những trận chạm trán Norwich vài năm trở lại đây thì Liverpool đều ghi được rất nhiều bàn thắng. Trong 3 lần đụng độ từ tháng 9 năm 2012, đội bóng vùng Merseyside đều giội vào lưới đối thủ 5 bàn. Đầu mùa, Liverpool cũng đè bẹp Norwich bằng tỷ số 5-1.

Trong khi đó, Luis Suarez lại rất bén duyên với khung thành Norwich, khi 11 lần làm tung lưới đối thủ, trong đó bao gồm 3 hat-trick. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay diễn ra trên sân Anfield là đêm tôn vinh cựu cầu thủ Ajax, với cú poker (4 bàn) ghi được. Tới đây, người hâm mộ sẽ lại chờ đợi Suarez cho thấy cái duyên của mình với khung thành Norwich bởi hiện tại Liverpool sẽ thiếu vắng Daniel Sturridge vì chấn thương.

 Một chiến thắng trước Norwich sẽ giúp Liverpool chạm tay vào chức vô địch

Rõ ràng, mọi thứ đang đứng về phía Liverpool và Norwich hầu như có quá ít cơ hội để tạo nên bất ngờ. Dù vậy, đội bóng của HLV Brendan Rodgers cũng gặp đôi chút khó khăn về lực lượng trong chuyến hành quân đến Carrow Road. Nếu hành công không phải là điều HLV Rodgers quá lo lắng vì không có Sturridge thì Liverpool vẫn còn đó một Suarez sung mãn, nhưng việc thiếu Jordan Henderson có thể khiến sức mạnh nơi hàng tiền vệ của họ bị giảm sút.

Được biết, Henderson là một trong số những cầu thủ chơi rất năng nổ trong bộ ba  tam giác ở tuyến giữa gồm Gerrard, Coutinho và Henderson. Theo đó, có khả năng HLV Rodgers sẽ xếp Joe Allen và Lucas để trám vào lổ hỏng ở tuyến giữa, trong khi Coutinho nhiều khả năng được đẩy lên đá tiền đạo cánh trái, trong khi Sterling giữ nhiệm vụ khuấy đảo hành lang cánh trái, còn Suarez đá cắm.
 Các cầu thủ Norwich khó có cơ hội tạo nên bất ngờ

Với Norwich, điểm tựa của họ chính là sân Carrow Road, nơi họ mới thua 1 trận từ đầu năm 2014 tới nay. Dù vậy, đội chủ nhà lại không có được hàng công sắc bén khi mới ghi được 6 bàn tại đây trong 8 trận đã qua.

Dự đoán: 0-3
 


Đội hình dự kiến:

Norwich: Ruddy; Whittaker, Bassong, Turner, Olsson; Johnson, Fer, Howson, Snodgrass, Redmond; Van Wolfswinkel.

Liverpool: Mignolet; Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan; Gerrard, Lucas; Sterling, Coutinho, Allen; Suárez.

Thống kê nổi bật:

- Norwich đã thua liên tiếp 3 trận gần đây và chưa ghi được bàn thắng nào
- Norwich nhận 18 bàn thua trong 4 trận gần đây chạm trán Liverpool
- Liverpool toàn thắng trong 4 trận thi đấu trên sân khách gần đây và ghi được 14 bàn thắng
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục