18h00 ngày 16/4, Than Quảng Ninh vs Sông Lam Nghệ An: Kẻ dò đường gặp người khai sáng

09:06 Thứ bảy 16/04/2016

(TinTheThao.com.vn) – Không quá khi nói rằng hình ảnh Than Quảng Ninh lúc này như kẻ dò đường khi cố gắng tìm ra hướng đi đúng đắn dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An lại như người khai sáng sau quãng thời gian chật vật hồi đầu mùa đã thật sự trở lại với ba chiến thắng liên tiếp.

Việc chỉ có được 4 điểm sau 5 vòng đấu cùng vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng không tương xứng với sự đầu tư mạnh mẽ của Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, sự cổ vũ cuồng nhiệt và chuyên nghiệp của các khán giả nhà vẫn chưa giúp đội bóng đất Mỏ giành được chiến thắng nào trên sân Cẩm Phả khi toàn thua cả 2 trận trước Sanna Khánh Hòa và FLC Thanh Hóa.

Than Quảng Ninh cần phải khắc phục được những vấn đề còn tồn đọng nếu muốn duy trì sự ổn định. Ảnh: Đình Viên.

Hàng công yếu kém cùng khủng hoảng nhân sự ở hàng phòng ngự là nguyên nhân chính khiến Than Quảng Ninh chưa thể hiện được bộ mặt ổn định dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

Nếu như R.Dyachenko chỉ thi đấu ở mức tròn vai thì G.Bisan lại đang gây thất vọng. Chấn thương gặp phải trong trận đấu với Hà Nội T&T khiến tiền đạo ngoại binh chưa thể bắt nhịp trở lại cùng với đội bóng. Ngoài ra, việc Quang Hải không thể thi đấu cùng Minh Tuấn chưa lấy lại được cảm giác bóng và trạng thái thể lực tốt nhất là lý do mà hàng công của Than Quảng Ninh chỉ ghi được 4 bàn kể từ đầu mùa.

Ở hàng phòng ngự, Than Quảng Ninh cũng mất luôn đôi cánh khi Thanh Hiền dính chấn thương trong quãng thời gian tập trung cùng ĐTVN còn Xuân Hùng vì nhiều nguyên nhân chưa thể trở lại thi đấu chính thức. Những giải pháp thay thế như Hoa Hùng hay Văn Việt cũng không thể đem lại sự in tâm cho BHL của đội bóng đất Mỏ. Bằng chứng là đội bóng đã để thủng lưới tới 5 bàn sau 5 vòng đấu, trung bình 1 bàn/trận.

Vấn đề này sẽ càng khó giải quyết hơn khi đối đầu với các hậu vệ Than Quảng Ninh trong trận đấu chiều nay sẽ là tiền đạo đang có phong độ cao, Odat. Cầu thủ ngoại binh đã ghi được 3 bàn thắng cho SLNA tính tới lúc này và được đánh giá là mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Nghệ trên mặt trận tấn công. Tốc độ và kĩ thuật của Odat kết hợp với sức mạnh và sự càn lướt của Baba Silia sẽ là thách thức đối với bất kì hàng phòng ngự nào ở V-League.

Và để giành được chiến thắng trong trận đấu này, đây cũng là bài toán đầu tiên mà HLV Phan Thanh Hùng phải giải. Không quá khi nói rằng, khóa chặt được Odat sẽ phong tỏa toàn bộ hàng công của SLNA.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sài Gòn có thể chưa đem lại sự thuyết phục về mặt tỷ số nhưng đó đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của SLNA nếu tính luôn cả Cúp Quốc Gia. Điều đó cho thấy, đội bóng xứ Nghệ đang trở lại với vị thế vốn có của mình.

Quế Ngọc Hải là nhân tố chính cho sự trở lại của SLNA. Ảnh: Quang Thịnh.

Lối chơi phòng ngự chặt chẽ cùng sự máu lửa đậm chất Nghệ đã giúp SLNA giữ sạch lưới trong 3 trận đấu vừa qua. Có thể nói sự trở lại của Quế Ngọc Hải cùng vị trí mới – tiền vệ phòng ngự đã đem lại sự ổn định cho bộ khung của SLNA. Hàng công với Odat đang “vào phom” ghi bàn cũng đem lại những tín hiệu tích cực. Và với một hàng phòng ngự đang phải chấp vá của Than Quảng Ninh, Odat sẽ lại có cơ hội để tạo dấu ấn trong trận đấu này.

Liệu kẻ dò đường sẽ tiếp tục với công việc của mình hay người khai sáng lại quay về với vị trí kẻ dò đường vốn có? Hãy cùng chờ xem cuộc đối đầu trên sân Cẩm Phả sẽ định đoạt số phận của hai đội như thế nào.

Dự đoán: Than Quảng Ninh 2-0 Sông Lam Nghệ An

Đội hình dự kiến:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hiền, Tiến Duy, Minh Tùng, Văn Khoa, Văn Hiếu, Hải Huy, Hồng Quân, Minh Tuấn, Quang Hải, Dyachenko.

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Minh Đức, Văn Vinh, Đình Hoàng, Ngọc Đức, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Odah, Baba.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League

Thái Sơn | 08:46 16/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục