17h30 ngày 21/04, Inter vs Parma: Lấy lại danh dự

10:50 Chủ nhật 21/04/2013

Inter vừa bị AS Roma loại khỏi bán kết Coppa Italia trong một trận cầu căng thẳng và kịch tích, qua đó chấm dứt luôn giấc mơ danh hiệu trong mùa giải năm nay. Và đêm nay, Parma là đối thủ “vừa tầm” để Inter trút giận sau trận thua đáng thất vọng trước đội bóng thủ đô.

Trận thua 2-3 trước AS Roma tại lượt về bán kết Coppa Italia đã giáng thêm một đòn đau cho mùa giải không thể thất vọng hơn của Nerazzurri. Niềm hy vọng cuối cùng mang tên Coppa Italia cũng đã tan thành bong bóng xà phòng. Chưa bao giờ đoàn quân của HLV Stramaccioni lại thi đấu bết bát như vậy với 4 lần trắng tay ở 5 trận gần đây. Và cũng chưa bao giờ Inter khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng như vậy với 13 cầu thủ chấn thương, trong đó có nhiều trụ cột như Cambiasso, Cassano, Guarin, Milito khiến Inter chưa bao giờ gặp khó khăn như lúc nỳ.

Inter Milan quyết tâm dành chiến thắng trước Parma. Ảnh: Internet

Nhưng “Inter sẽ không lùi bước” như phát biểu của đội trưởng Zanetti trong cuộc họp báo trước trận gặp Parma. Đội bóng áo xanh-đen thành Milan vẫn phải chiến đấu hết mình cho mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu, dù chỉ Europa League (Inter hiện chỉ kém 1 điểm so với khu vực dự Europa League). Tối nay, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc trước đối thủ còn khủng hoảng hơn cả Inter. Parma đã thua liểng xiểng tới 7 trong 11 trận gần đây, và đội bóng miền Bắc Italia còn thảm hại hơn khi phải đá sân khách với 4 thua 2 hòa tại 6 trận xa nhà vừa qua. Vòng trước, Parma vỡ trận quá sớm trước sức ép tấn công từ Udinese với 2 bàn thua trong hiệp 1 dẫn đến thảm bại 0-3. Inter có thể yên tâm rằng đây là thời điểm tệ nhất của Parma.

Chắc chắn, Inter sẽ không khó khăn để "đè bẹp" Parma nếu họ tái hiện được 45 phút đầu trước Roma cách đây 3 ngày. Đó là khoảng thời gian mà các học trò của Stramaccioni chiếm lĩnh trận đấu bằng hàng tiền vệ cơ động, với một Alvarez luôn ẩn chứa vô số đột biến trong cái chân trái rất “dị”. Và sự lấn lướt toàn diện của Inter trong hiệp 1 đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng đẹp của Jonathan. Nhắc lại để thấy ngay cả trong giai đoạn khủng hoảng, Inter vẫn có những thời điểm thi đấu rất thăng hoa. Đặc biệt là trong 15 phút cuối khi 24% số bàn thắng của Nerazzurri tại Serie A 2012/13 tới vào thời điểm này.

Lịch sử cũng ủng hộ Inter khi họ đánh bại Parma trong cả 6 lần tiếp đón gần đây trên sân nhà, trong khuôn khổ Serie A. Đáng lưu ý cả 6 trận này Inter đều ghi tối thiểu 2 bàn/trận. Phải quay trở về ngày 26/09/2004 mới tìm thấy lần gần nhất Parma thoát thua tại Giuseppe Meazza với trận hòa 2-2. Thời điểm này, Parma có lẽ không đủ sức để thoát khỏi cái dớp thất bại tại thánh địa của Inter.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến:

Inter: Handanovic; Samuel, Ranocchia, Juan Jesus; Jonathan, Zanetti, Kovacic, Kuzmanovic, Periera; Alvarez, Rocchi

Parma: Mirante; Santacroce, Lucarelli, Coda, Rosi; Marchionni, Valdes, Parolo, Gobbi; Amauri, Sansone
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục