17h30 ngày 12/12, Al-Ahly vs Corinthians: Cơ hội chia đều

14:06 Thứ tư 12/12/2012

Đương kim vô địch Copa Libertadores sẽ đương đầu cùng đại diện tiêu biểu nhất của châu Phi để giành nhau tấm vé còn lại vào chung kết. Corinthians đang hướng đến lần thứ hai vào trận đấu cuối cùng, trong khi Al-Ahly cũng ấp ủ cơ hội với lần đầu tiên.

Xuất sắc vượt qua đại diện duy nhất của Nhật Bản để vào đến vòng này, Al-Ahly xứng đáng đến với trận bán kết đầu tiên cùng Corinthians. Nhà vô địch châu Phi đã hạ quán quân J-League Sanfrecce Hiroshima với tỉ số 2-1 để đường hoàng bước tới cơ hội cuối cùng để lọt vào trận chung kết trong mơ mà chưa lần nào họ vào đến.

Al-Ahly xuất sắc vượt qua Hiroshima của J-League. Ảnh: Getty

Al-Ahly sẽ không thể có sự dẫn dắt của người đội trưởng có tầm ảnh hưởng như Hossam Ghaly trong trận đấu tới. Tuy nhiên, Mohamed Aboutrike và Al-Sayed Hamdy sẵn sàng làm thay nhiệm vụ đó trong trận đạu chiến sắp tới với đối thủ đến từ Brazil. Chỉ giành được hạng ba vào năm 2006, lần này, mục tiêu cao nhất của Al-Ahly là trả món nợ lần trước mà một đại diện của Brazil khác vay, đó là Internacional.

Đối với Corinthians, họ đang nhắm đến việc lần thứ hai vào tới trận chung kết FIFA Club World Cup. Lần đầu tiên cũng là lần đội bóng này bước lên đỉnh vinh quang là vào năm 2000. Để có thể góp mặt mặt ở sự kiện danh giá năm nay, Corinthians đã đánh bại Boca Juniors trong trận chung kết Copa Libertadores hồi tháng Bảy.

Trong lịch sử hình thành và phát triển giải đấu, Corinthians là câu lạc bộ duy nhất góp mặt trọn vẹn trong suốt 12 lần tổ chức vừa qua. Là đại diện tiêu biểu nhất của Brazil, lần này các học trò của huấn luyện viên Tite không muốn tiếp tục vào tranh hạng ba, tư. Chung kết với một trong hai câu lạc bộ Monterrey/Chelsea sẽ là mục đích cuối cùng của họ.

* Dự đoán: 0 - 2
 

* Đội hình dự kiến:

Al-Ahly: Ekrami, Fathi, Gomaa, Nagieb, Qinawi, Said, Aboutrika, Ashour, Soliman, Gedo, Hamdy.

Corinthians: Cassio, Alessandro, Chicao, P Andre, F Santos, Paulinho, Ralf, Danilo, Douglas, Guerrero, Emerson.

TTT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục