17h30 ngày 12/07, Hà Nội T&T vs Sông Lam Nghệ An: Trận cầu mùa giải của Hà Nội T&T

08:47 Thứ bảy 12/07/2014

(17h30 sân Hàng Đẫy) Mất điểm đầy khó hiểu trước ĐTLA ở vòng đấu 20, chiều nay nếu như Hà Nội T&T không tự cứu lấy mình trong trận đấu bù với SLNA, rất có thể những nỗ lực trong mùa giải của họ sẽ trở thành vô nghĩa.

Đang ở thế cửa trên trong cuộc đua vô địch V-League 2014, nhưng những cú “ngã ngựa” rồi mất điểm đầy nuối tiếc trước các đội bóng lớn và nhỏ, Hà Nội.T&T giờ đã bắt đầu chênh vênh và yếu thế hơn rất nhiều so với B.Bình Dương ở chiến dịch bảo vệ chức quán quân. Và nếu không thắng SLNA vào chiều nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chẳng khác nào tự bắn vào chân mình.

Bị ĐTLA cầm chân với tỷ số 3-3 tại Hàng Đẫy cách đây 1 tuần, được người hâm mộ ví không khác gì một thảm kịch…với Hà Nội.T&T. Nó đã cướp đi ngôi đầu BXH, mất lợi thế dẫn điểm và suy giảm tinh thần của thầy trò nhà cầm quân họ Phan rất nhiều. Giờ đây, so với đối thủ cạnh tranh B.Bình Dương cửa lên ngôi của Hà Nội.T&T còn rất thấp (dù hai đội đang cùng có 39 điểm và Hà Nội.T&T đá ít hơn 1 trận), bởi lịch thi đấu còn lại của các nhà ĐKVĐ không thuận lợi bằng đối thủ.

Công Vinh (áo vàng) rất ít khi chơi tốt khi đối đầu với những đội bóng cũ

Chỉ trong vòng 1 tuần Hà Nội.T&T phải hai lần chạm trán SLNA ở Hàng Đẫy và Vinh, tiếp theo đó là những đối thủ khó chơi như HAGL, SHB.Đà Nẵng và Thanh Hóa. Trong khi đó, 4 trận đấu còn lại của B.Bình Dương được đánh giá là khá nhẹ nhàng, khi các đối thủ lần lượt là HV.An Giang, Quảng Nam, ĐTLA và SHB.Đà Nẵng. Chính vì vậy, cuộc đối đầu với SLNA tại Hàng Đẫy chiều nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải chơi gần như tất tay.

Trước cuộc tiếp đón các vị khách đến từ thành Vinh, Hà Nội.T&T đã đón nhận tin vui, khi chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson đã trở lại sau khi mãn hạn treo giò 4 trận. Sự có mặt của cầu thủ nhập tịch này, chắc chắn giúp cho Hà Nội.T&T cải thiện khả năng công phá hơn rất nhiều, bởi hiện tại đội trưởng Gonzalo vẫn chưa có được thể trạng tốt, khi luôn phải mang trên mình chấn thương khớp háng.

Đón nhận tin vui, nhưng Hà Nội.T&T cũng phải đối mặt với tổn thất không hề nhỏ, khi thủ thành Hồng Sơn gần như sẽ không thể ra sân. Trong buổi tập gần đây, thủ thành gốc Nghệ An này đã bị chấn thương khớp vai.

Sự trở lại của Samson (áo trắng) sức tấn công của Hà Nội.T&T sẽ trở nên đáng sợ hơn

Trong khi đó, SLNA lại không thể đưa ra sân đội hình tốt nhất vào chiều nay. Ngoài sự vắng mặt khá lâu của hậu vệ phải Đình Đồng (án phạt), thì ngoại binh Biayaga Paul Emile và tiền vệ Hoàng Thịnh cũng không thể góp mặt vì thẻ phạt. Mất đi tiền đạo ngoại, chắc chắn hàng công của SLNA sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi theo những con số thông kê, mỗi khi trở lại Hàng Đẫy thi đấu, Công Vinh gần như không có sự hưng phấn cần thiết. Trong khi đó, tiền đạo ngoại còn lại Voinea không có được phong độ cao.

Dù vậy, nếu so với Hà Nội.T&T, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng lại đang có phong độ cao hơn, họ là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất ở thời điểm này, SLNA đã có chuỗi 6 trận liên tiếp chưa thua, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Sau chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Đồng Nai ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Hữu Thắng đã không di chuyển ra Bắc luôn và đóng quân ngay tại Thành Long-Tp.HCM. Chỉ hai ngày trước trận đấu, SLNA mới có mặt ở Hà Nội và chiều qua đã có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy trước khi bước vào trận đấu.

Dự đoán Hà Nội.T&T thắng 2-1

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục