17h00 ngày 8/4, Becamex Bình Dương - Khatoco Khánh Hòa: Thương khách đường xa

11:10 Chủ nhật 08/04/2012

Mất hơn nửa ngày đường di chuyển bằng xe buýt, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mới tìm được vào đất Thủ để tiếp chiêu đội chủ nhà B.BD. Đường đi vốn đã gian nan, nhưng ngày về có thể còn khó hơn.

Sự vắng mặt của Văn Phong (trái) sẽ là thiệt thòi không nhỏ với K.KH. Ảnh: V.V

Nóng từng mét vuông mặt cỏ

Điều kiện cho phép B.BD xuất phát với 6 “Tây” trong đội hình (bao gồm 3 ngoại binh nhập tịch và 3 “Tây” xịn), nhưng với sự trở lại của Anh Đức sau án treo giò, cùng phong độ cao của Philani và Tăng Tuấn, có thể họ sẽ không cần phải dùng hết “vốn”. Như thế, xét về số lượng cầu thủ có gốc gác nước ngoài, quả là rất “khớp lệnh” với K.KH, khi mới đây, trung vệ Issifu Ansah đã được thay tên đổi họ trong hộ chiếu thành Lê Văn Phú.

Trong bối cảnh mà K.KH sẽ không có đội phó Văn Phong (chấn thương cơ háng), những kỳ vọng vào Văn Phú càng lớn hơn. Chỉ có điều, đối diện với một hàng tiền đạo được xây cao và chơi bóng rất cơ động như B.BD, chiều cao (cùng tuổi tác) của Văn Phú có thể sẽ là tử huyệt trong những pha tranh chấp bóng bổng. Điều đáng nói là trước mặt bộ đôi trung vệ, K.KH không có nhiều sự lựa chọn cho vị trí đánh chặn để phục vụ lối chơi pressing.

Đồng đội sẽ lại phải nhìn và dựa vào đội trưởng Tấn Tài để chơi bóng. Trong một ngày đẹp trời, Tài sung sức và không vướng bận những chuyện ngoài chuyên môn, K.KH trở nên rất ngổ ngáo. Tất nhiên, cũng không ít những viện dẫn cho thấy nếu Tấn Tài “xìu”, hoặc không có mặt trên sân, khó ai còn nhận ra đây là đội bóng phố biển. Trận đấu với HA.GL ở Plaiku mùa trước, rồi mấy trận Tài vắng mặt hồi đầu mùa, và cách đây không lâu, cuộc đối đầu với Thanh Hóa cũng thế.

So với Tấn Tài, Philani cũng quan trọng không kém về tầm ảnh hưởng, cũng như vai trò. Nhưng khi “Phi” không lên tiếng, các vệ tinh xung quanh vẫn kịp tỏa sáng. Đấy là sự khác biệt.

Và cuộc chiến trong cabin BHL

HLV Hoàng Anh Tuấn là một trong số ít những ông thầy nội (trẻ) được ăn học tử tế, với rất nhiều các thể loại bằng cấp quốc tế đàng hoàng. Và với ông Tuấn “con”, K.KH từ hơn 4 mùa giải qua đã định hình được một lối chơi có bản sắc, mảng miếng, chứ không chỉ được biết đến như “kẻ ngổ ngáo” nữa. Tính cách của Hoàng Anh Tuấn ảnh hưởng trực tiếp đến trường phái mà K.KH theo đuổi. Đây là đội bóng lắm chiêu.Một mặt ông Tuấn vẫn khẳng định, K.KH muốn đá đẹp và hiệu quả, nhưng mặt khác (khi cần), phố biển cũng có thể nổi sóng dữ, có thể chơi thứ bóng đá xấu xí ở bất cứ đâu. Vụ loạn đả ở thành Vinh cách đây không lâu lỗi không chỉ thuộc về mỗi SLNA. HLV Đặng Trần Chỉnh hẳn phải hiểu được phần nào đồng nghiệp đàn em, và ông Chỉnh đã sẵn những phương án chưa? Có thể đã có rồi, như bận ông bắt giò Tuấn “nhím” ở Thống Nhất, nhưng tin dùng ai mới là điều cần bàn.

Không trẻ trung và nhiều bằng cấp như Hoàng Anh Tuấn, Đặng Trần Chỉnh trầm hơn và vẻ như cũng khó nắm bắt hơn. Thế nên mới có chuyện nhiều khi ông Chỉnh nói vậy chứ không phải vậy. Thế nên phải đợi đến khi lâm trận, mới biết đích xác ông Chỉnh muốn gửi gắm điều gì. Xét về khả năng đọc thế trận và ứng biến với thời cuộc, HLV Đặng Trần Chỉnh cũng có phần cao tay hơn Hoàng Anh Tuấn.

Đã nói nhiều rồi và giờ là lúc chứng minh. Nếu K.KH chỉ là đội bóng thường thường bậc trung ở V-League và nếu B.BD vẫn chưa sẵn sàng tham vọng đế vương, thì giới hạn là đây.

Dự đoán: 2-1

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục