17h00 ngày 28/08, Đồng Nai vs HAGL: Âu lo trận chung kết ngược

11:05 Thứ sáu 28/08/2015

Giống như trận B.BD – FLC Thanh Hóa, cuộc đối đầu giữa Đồng Nai và HAGL cũng được chú ý không kém khi đây được xem là trận chung kết ngược, một trận đấu quan trọng quyết định đến khả năng trụ hạng của một trong hai đội bóng.

Trong những ngày qua, liên tiếp là những đòn tâm lý được BLĐ và thành viên hai đội bóng này tung ra khiến bầu không khí mỗi lúc một trở nên nóng bỏng và ngột ngạt hơn. Trong khi Đồng Nai ban bố lệnh thiết quân luật và treo thưởng tới 500 triệu nếu đội nhà thắng trận này thì HAGL cũng rất tích cực tập luyện và chơi chiêu với đối thủ đểthắng ngay từ vấn đề tâm lý.

Khác với đội chủ nhà Đồng Nai, HAGL dường như không quá lo lắng đến trận đấu khi tỏ ra rất tự tin và rất cởi mở chứ không cần phải thiết quân luật. Các buổi tập của đội bóng phố núi vẫn diễn ra rất vui vẻ, sôi nổi thu hút được rất đông CĐV ở Đồng Nai tới theo dõi. Các ngôi sao trẻ của HAGL cũng không bị cấm cản trong việc giao tiếp và ký tặng cũng như chụp hình với các CĐV sau các buổi tập.

Sự thoải mái về tư tưởng của HAGL trái ngược hoàn toàn với sự căng cứng từ phía Đồng Nai. HLV Trần Bình Sự của đội chủ nhà trong những ngày qua liên tục có những lời phân tích về những lợi thế mà đội khách có trong khi đội bóng của mình không có như quan hệ, sự ưu ái và tình cảm mà đội bóng phố núi được nhận… Ông sợ rằng những mối quan hệ tốt ấy của HAGL sẽ khiến Đồng Nai gặp bất lợi trong cuộc đua trụ hạng. Trong khi BLĐ đội bóng này lại liên tục đốc thúc các cầu thủ đi vào khuôn khổ, tập trung cao độ cho trận đấu.

Cả Đồng Nai lẫn HAGL hiện đều có 17 điểm sau 22 vòng đấu, một con số quá thất vọng. Đồng Nai đang xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ nhưng điều đó là chẳng có ý nghĩa gì nếu như trong trận đấu chiều nay họ để thua. Tuy nhiên HLV Trần Bình Sự đang rất tự tin vào những gì có trong tay và sự sung mãn của các cầu thủ khi ông đã chủ động rút vài trụ cột ra cho nghỉ và giữ chân ở trận thua B.BD cuối tuần trước. Đó lại chính là điều mà HAGL không có được khi ở trận này, bên cạnh một loạt những chấn thương, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Công Phượng vì bị treo giò.

Sự vắng mặt của Công Phượng chắc chắn sẽ khiến HAGL gặp không ít khó khăn khi cầu thủ này có tầm ảnh hưởng với hàng công của đội bóng khi vì không chỉ biết ghi bàn mà còn là một chân chuyền tốt với những pha chuyền bóng kiến tạo rất thông minh. Người sẽ thay Công Phượng là Moussa nhưng ở vị trí của tiền đạo số 44, Hoàng Thiên sẽ là người đảm trách nhờ lối chơi khéo léo, kỹ thuật và óc quan sát rất tinh tế.

Bước vào trận đấu cuối này, cả hai đội bóng đều có được những động lực và sự hưng phấn nhất định để quyết tâm. Trong khi HAGL vừa thắng SLNA thì Đồng Nai lại vừa được thanh toán các khoản tiền lương thưởng. Tâm lý tự tin, sự hưng phấn và khao khát chiến thắng của cả hai đội bóng sẽ khiến trận đấu này trở nên vô cùng khó đoán. Đông Nai đang có ưu thế sân nhà cùng kinh nghiệm của dàn cầu thủ chất lượng nhưng HAGL lại có sức trẻ và đang rất quyết tâm. Cuộc đối đầu giữa họ bởi vậy sẽ rất khó phân thắng bại và sẽ không bất ngờ nếu nó kết thúc với một tỷ số hòa.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Đồng Nai: Thanh Diệp, Khánh Thành, Vũ Dương, Thế Hưng, Hữu Phát, Nsi, Hải Anh, Văn Pho, Thành Trung, Tcheuko Minh, Henry.

HAGL: Minh Nhựt, Văn Long, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Văn Thanh, Út Cường, Trần Vũ, Tiến Dũng, Franklin, Moussa.

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục