17h00 ngày 25/08, Sông Lam Nghệ An vs SHB.Đà Nẵng: Còn nước còn tát

09:02 Chủ nhật 25/08/2013

Cơ hội trở lại ngôi vô địch của đội bóng xứ Nghệ gần như đã tắt bất chấp những nỗ lực đeo bám của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Quyết định bỏ giải của XMXT Sài Gòn đã gây nên cú sốc cực lớn cho V-League và chịu thiệt thòi nhất cũng chính là SLNA khi bị trừ tới 6 điểm...

Dù xác định "còn nước còn tát" và chấp nhận luật chơi của BTC giải, nhưng rõ ràng người hâm mộ xứ Nghệ vẫn cảm thấy hụt hẫng khi đội nhà bị tước mất cơ hội đua tranh một cách sòng phẳng với Hà Nội T&T.

Với khoảng cách đã được nới rộng tới 4 điểm, cho dù cố thắng SHB Đà Nẵng, SLNA vẫn phải chờ xem đối thủ Hà Nội T&T đá đấm như thế nào tại Long An. Bi kịch là ở chỗ, SLNA không thể tự quyết định số phận của chính mình. Ngay cả vị trí nằm trong tốp 3 cũng có nguy cơ tuột khỏi tầm tay khi Thanh Hóa đã bắt kịp điểm số.

Ảnh: Đức Đồng

Tuy nhiên, điều khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng đau đầu nhất lại chính là tâm lý và động lực thi đấu của cầu thủ, rõ ràng không còn nguyên vẹn sau "sự cố" bị trừ điểm. Từ chỗ hơn đối thủ SHB Đà Nẵng 2 điểm, SLNA giờ đây đang phải nhập vai kẻ bám đuổi khi VLeague chỉ còn 2 vòng đấu. Tất nhiên, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ không khoanh tay nhìn đối thủ về đích mà vẫn phải cố vớt vát hy vọng.

Ở thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về lực lượng khi chân sút chủ lực Gaston Merlo bị chấn thương, trong khi hàng phòng ngự thường xuyên phải chắp vá và để lộ những điểm yếu không dễ khắc phục. Trên lý thuyết thì thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, thậm chí giành cú đúp khi giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia, gặp XM Ninh Bình tại sân Chi Lăng vào ngày 5-9 tới.

Nhưng thực tế, đội bóng sông Hàn đang bị phân tâm khi nhìn vào thực lực, khó có thể ôm hết các danh hiệu về sân Chi Lăng. Vấn đề là thầy trò Lê Huỳnh Đức chọn Cúp hay V-League? Trong bối cảnh Hà Nội T&T đang rộng cửa và chỉ còn cách đích vài bước chân, có lẽ mục tiêu của đội bóng sông Hàn chỉ còn là chiếc Cúp để hoàn tất cái kết có hậu cho bầu Hiển.

Trận lượt đi tại Chi Lăng, Công Vinh từng giúp SLNA dẫn trước 2 bàn, nhưng sự lỏng lẻo của hàng thủ đã khiến đội bóng xứ Nghệ phải rời sân trong cảnh trắng tay. Trong cuộc tái đấu chiều nay tại Vinh, chủ nhà không còn sự phục vụ của Công Vinh, trong khi SHB Đà Nẵng cũng không thể đưa ra đội hình mạnh nhất khi các ngoại binh lần lượt chấn thương. SHB Đà Nẵng có thể thi đấu thất thường trước những đối thủ yếu, nhưng khi đối mặt với SLNA họ vẫn thường ăn miếng trả miếng và là đối thủ rất đáng gờm.

Tuy không còn nhiều cơ hội, nhưng điều chắc chắn là SLNA vẫn rất muốn đánh bại SHB Đà Nẵng để chứng tỏ đẳng cấp, không lấy được chức vô địch cũng chỉ do thời thế. Nếu thắng, SLNA sẽ trở lại ngôi nhì bảng và có nhiều lợi thế để về đích ở vị trí á quân của mùa giải. Dù sao thì có còn vẫn hơn không.

Dự đoán: 2-1

Đan Phượng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục