17h00 ngày 19/04, Hoàng Anh Gia Lai vs Đồng Nai: Lá rách gặp...lá nát

07:31 Chủ nhật 19/04/2015

Đội khách đến từ miền Đông Nam Bộ đang đứng ở đáy BXH và đứng trước nguy cơ rất lớn phải trở về với giải hạng Nhất, nhưng rõ ràng đội bóng của Công Phượng cũng chẳng hơn đối thủ là mấy khi đang đứng ở khu vực nguy hiểm. Bởi thế trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 10 của V-League vào chiều 19/4 được coi như cuộc đối đầu giữa lá rách và lá nát là vì thế...

Sau 9 vòng đấu đã qua, việc Đồng Nai rơi xuống đáy cuộc đua tại V-League mùa 2015 khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Nên nhớ, 2 mùa gần nhất đội bóng của HLV Trần Bình Sự luôn có vị trí an toàn từ khá sớm.

Đồng Nai thậm chí còn là khắc tinh của nhiều đội bóng mạnh của V-League, và thầy trò tướng Sự luôn là những chú ngựa ô của giải đấu kể từ khi thăng hạng.

Tuy nhiên, với 6 cầu thủ trụ cột dính vào vòng lao lý vì cá độ ở cuối mùa giải trước đã khiến đoàn quân đến từ miền Đông Nam Bộ tự suy yếu dần, và giờ họ mới chỉ có vỏn vẹn 4 điểm sau 9 trận đấu.

Và khi đội bóng của HLV Trần Bình Sự bước vào mùa giải 2015, nhiều người đã tin rằng giỏi lắm thì Đông Nai cũng chỉ có thể trụ hạng khi với lực lượng không được bổ sung quá nhiều sau "biến cố" ở cuối mùa trước.

Ngược lại với đội khách, HAGL chính là đội bóng được kỳ vọng nhất ở mùa bóng 2015 khi bầu Đức quyết định thay máu lực lượng bằng những cái tên xuất sắc ở đội U19 ra lò từ học viện của mình.

Nhiều kỳ vọng vào đội bóng phố Núi cả về thành tích, chuyên môn lẫn đạo đức. Tuy nhiên, đến giờ sau 1/3 chặng đường đã qua điều đọng lại của HAGL có chăng cũng chỉ ở phần...đạo đức.

Còn lại, từ chuyên môn cho tới thành tích thầy trò HLV Graechen khiến người hâm mộ không thể không mủi lòng khi liên tục thất bại và đang loay hoay ở vị trí 12/14 đội tham dự giải đấu.

Những kết quả kém cỏi ấy đã đẩy HAGL từ một đội bóng được kỳ vọng trở thành một trong những ứng viên cho tấm vé xuôi về giải hạng Nhất vào cuối mùa.

Việc đội bóng phố Núi xuống hạng e rằng hơi khó vì nhiều lý do bên ngoài sân cỏ, và cũng còn khá sớm để nói về điều đó. Tuy nhiên, để thay đổi số phận ít nhất HAGL cần bắt đầu bằng một chiến thắng trước Đồng Nai ở trận đấu tới.

Đây là mục tiêu không hề đơn giản đối với thầy trò HLV Graechen, bởi dù đang chật vật nơi đáy BXH nhưng rõ ràng Đồng Nai vẫn còn cái chất "khó nhằn" của mình.

Một ví dụ điển hình, ở trận đấu gần nhất gặp ĐKVĐ Bình Dương, đội bóng của HLV Trần Bình Sự đã chơi tương đối tốt trước khi để thua, hay với cuộc đối trên sân Thanh Hóa cũng thế.

Với kinh nghiệm của mình, HLV Trần Bình Sự sẽ biết phải làm thế nào để có điểm tại Pleiku trước khi tìm kiếm một chiến thắng, điều này không khó khi Công Phượng, Tuấn Anh cùng các đồng đội luôn yếm thế hơn về kinh nghiệm thi đấu.

Hy vọng lớn nhất dành cho đội chủ nhà phố Núi chỉ là những tình huống xuất thần đến từ các "ngôi sao" của đội tuyển U19 một thời, cũng như sự cổ vũ từ khán giả nhà.

Nhưng, những điều đó e rằng là chưa đủ để HAGL có thể tìm 1 chiến thắng làm mãn nhãn khán giả nhà. Thậm chí, nếu hàng thủ cứ mơ ngủ như từ đầu giải đến hiện tại thầy trò HLV Graechen sẽ phải trả giá...

Dự đoán: Hòa 1-1

Lịch thi đấu vòng 10:

Sân Pleiku (17h00): HAGL - Đồng Nai

Sân Cao Lãnh (16h00): Đồng Tháp - SLNA

Sân Cần Thơ (16h00): Cần Thơ - Đà Nẵng

Sân Long An (16h30): ĐT.LA - Than Quảng Ninh

Sân Lạch Tray (17h00): Hải Phòng - Quảng Nam

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục