17h00 ngày 18/08, Đồng Nai vs Đồng Tâm Long An: 'Gạch' phá dớp?

08:46 Chủ nhật 18/08/2013

ĐT.LA hậm hực vì hai năm nay, toàn bị Đồng Nai cho phơi áo. Đội bóng giàu truyền thống nhất V-League như “Gạch” hẳn rất muốn lấy lại sĩ diện của mình.

Trong hai năm qua, Đồng Nai luôn là khắc tinh của ĐT.LA. Từ giải hạng Nhất đến giải tập huấn trước V-League rồi lượt đi mùa này, ĐT.LA đều lấm lưng trắng bụng trước đối phương. Năm ngoái, “Gạch” dù vô địch giải hạng Nhất nhưng hai lần gặp đội bóng của HLV Trần Bình Sự, họ đều phơi áo với tỷ số 1-2. Giải tập huấn chuẩn bị cho mùa giải này ở Kiên Giang, ĐT.LA cũng bị Đồng Nai đánh bại. Còn ở lượt đi, Đồng Nai khiến ĐT.LA ôm hận ngay tại Tân An với tỷ số 3-1. Đau hơn cho “Gạch” ở trận đấu đó là Đồng Nai gần như chấp cả hai ngoại binh vì chấn thương và thẻ phạt. Đồng Nai cũng là một trong những lý do đẩy “Gạch” lâm vào thế khốn đốn sau 2/3 chặng đường mùa giải năm nay.

Không chấp nhận hòa, Đồng Nai (phải) sẽ lấy lại mạch chiến thắng. Ảnh: Dương Thu

Cuộc đọ sức chiều nay là màn tái đấu giữa hai thái cực. Nếu Đồng Nai chơi thực sự ấn tượng từ đầu giải và gần như có vé trụ hạng sau 2/3 chặng đường thì ĐT.LA giờ mới cảm thấy nhẹ nhõm khi mùa giải còn 3 vòng đấu. Trong 4 lượt trận gần nhất, “Gạch” thắng như chẻ tre để cân bằng điểm số với chính đối thủ chiều nay. Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Trần Bình Sự lại thể hiện một bộ mặt đáng buồn ở 7 vòng đấu gần nhất khi toàn hòa và thua. Phong độ hai bên trước cuộc đối đầu này là đối lập hoàn toàn. ĐT.LA chắc chắn đang khát khao hơn bao giờ hết để trả món nợ toàn thua với thầy trò HLV Trần Bình Sự sau khi phá một cái dớp mang tên SHB.ĐN.

Xét về lực lượng, ĐT.LA không nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Nhưng quan trọng lúc này, lợi thế tinh thần và phong độ ủng hộ “Gạch”. Cleiton vắng mặt cũng không phải là điều gì to tát với HLV Ngô Quang Sang bởi tiền đạo gốc Brazil lâu nay thường chỉ vào sân từ ghể dự bị. Trong tay ông Sang vẫn có cặp Việt Thắng – Gilson đang chơi như lên đồng. Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự có thể sẽ phải đau đầu khi hảng thủ thủng lỗ chỗ. Cặp trung vệ Bakel – Hoàng Phát Thierry có thể sẽ không được song hành để án ngữ trước khung thành Minh Phong. Tổn thất to lớn khác của chủ nhà là việc thiếu vắng tiền vệ đánh chặn Nguyễn Rogers vì thẻ phạt. Đồng Nai sẽ trông cậy rất nhiều vào khả năng săn bàn của cặp song sát Victor – Henry trên hàng công.

Dù đội khách khát khao phá dớp nhưng chủ nhà có hơn một lý do để điều này không xảy ra. Ngoài yếu tố sân nhà, Đồng Nai cũng muốn tự định đoạt số phận của mình bằng một vé trụ hạng chính thức. 22 điểm chưa phải là con số an toàn. Quan trọng hơn, thầy trò ông Sự không thể để làm CĐV nhà thất vọng mãi. Chưa kể nếu hôm nay chủ cắt được mạch toàn hòa và thua, họ sẽ lại có thêm 400 triệu đồng tiền thưởng.

Biên Hòa chiều nay chứng kiến một cuộc đọ sức quyết liệt và có thể, sẽ không có một kết quả hòa khi hai đối thủ này gặp nhau.

Dự đoán: 2-1.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục