17h00 ngày 17/03, Jeonbuk Hyundai vs Becamex Bình Dương: Đẳng cấp chênh lệch của 2 nhà vô địch

11:33 Thứ ba 17/03/2015

Phải làm khách tại xứ sở Kim chi dưới cái lạnh 7-8 độ C, lại phải chạm trán CLB Jeonbuk Hyundai Motors (nhà ĐKVĐ K-League), B.Bình Dương khó làm nên bất ngờ và nhiều khả năng thầy trò HLV Lê Thụy Hải phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp ở vòng bảng AFC Champions League là rất cao.

Sau 2 trận ra quân toàn thua trước Kashiwa Reysol và Shandong Luneng, sự tự tin để làm nên bất ngờ tại giải đấu số 1 châu Á cấp CLB của nhà ĐKVĐ V-League giờ đây đã không còn. Về lý thuyết, cơ hội đi tiếp của B.Bình Dương vẫn còn, bởi thầy trò HLV Lê Thụy Hải đang còn 4 trận trước mắt. Tuy nhiên, với những gì mà 4 đội đã thể hiện ở 2 lượt trận đầu tiên đã cho thấy, những trận còn lại của đội bóng đất Thủ chỉ còn mang tính cọ xát và học hỏi.

B.Bình Dương tỏ ra yếu thế tại AFC Champions League

Hãy nói qua để thấy được thử thách của B.Bình Dương chiều nay khó khăn như thế nào. Jeonbuk Hyundai Motors là nhà ĐKVĐ K-League (Hàn Quốc). Trong 2 trận ra quân ở K-League 2015, đoàn quân của ông Choi Kang-hee đã toàn thắng trước FC Seoul (2-1) và Seongnam I.C FC (2-0). Trong đó, bại tướng FC Seoul chính là đội bóng từng đánh bại Hà Nội.T&T đến 7-0 trong trận đấu sơ loại thứ 2 của AFC Champions League diễn ra vào ngày 17/2 vừa qua. Ở vòng bảng AFC Champions League 2015, Jeonbuk Hyundai Motors còn vừa hủy diệt (4-1) đội bóng từng đánh bại B.Bình Dương 3-2 (tại Gò Đậu) là Shandong Luneng ngay tại Trung Quốc.

Những con số thống kê ấy cho thấy đẳng cấp của nhà ĐKVĐ K-League. Họ là đội bóng có lối chơi tấn công toàn diện. Khả năng ghi bàn của nhà ĐKVĐ K-League khá đa dạng từ nhiều cầu thủ chứ không hẳn dựa vào một vài ngôi sao. Hơn hết, những gì mà đoàn quân ông Choi Kang-hee thể hiện đã cho thấy, B.BD không phải là đối thủ có thể so tài ngang ngửa với họ. Vì thế, Jeonbuk Hyundai có lẽ cũng không mấy bận tâm đến việc ĐKVĐ V-League vắng mặt những trụ cột như Công Vinh, Phước Tứ, Văn Bình… do chấn thương.

Sau 2 trận thử sức tại AFC Champions League, B.Bình Dương đã bộc lộ ra quá nhiều điểm yếu nơi hàng thủ, mà thất bại 1-5 trước Kashiwa Reysol ở lượt trận vừa qua đã nói lên tất cả. Giờ đây, khi mà sự tự tin không còn, lực lượng tổn thất nghiêm trọng lại phải làm khách trước đội bóng quá mạnh như Jeonbuk Hyundai Motors, có lẽ mục tiêu của thầy trò HLV Lê Thụy Hải là tránh nhận thêm 1 trận thảm bại và xem ra nhiệm vụ ấy cũng khó hoàn thành với các cầu thủ B.Bình Dương dưới cạnh lạnh cắt da cắt thịt ở Hàn Quốc.

Dự đoán: 5-0

Đội hình dự kiến:

Jeonbuk Hyundai: Kwoun Sun-tae, Kim Kee-hee, Choi Bokyung, Han Kyo-won, Junior, Olivera, Pereira, Cho Sung-hwan, Lee Jae-sung, Choi Chul-soon, Lee Ju-yong.

Becamex Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn, Đình Luật, Vrankovic, Đặng Văn Robert, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Moses, Oseni, Tăng Tuấn, Abass.

Lê Trân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục