17h00 ngày 13/03, CLB Hà Nội vs SHB Đà Nẵng: Không thể xem thường

10:55 Chủ nhật 13/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Chỉ là một tân binh, nhưng CLB Hà Nội đang cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với môi trường V-League. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng dù đặt mục tiêu vô địch vẫn chưa cho thấy sự thuyết phục về lối chơi.

Thách thức đang chờ đón CLB Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau thất bại nặng nề 5-0 trước Hoàng Anh Gia Lai ở trận mở màn V-League 2016, CLB Hà Nội đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức khi lần đầu được nếm trải giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam. Thế nhưng, bằng nỗ lực và sự cầu tiến, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng dần khắc phục các khuyết điểm trong khâu phòng ngự cùng một chút may mắn đã giúp đội bóng có được trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ cạnh trạnh trực tiếp cho suất trụ hạng là Đồng Tháp. Ở vòng đấu gần nhất, CLB Hà Nội cũng đã xuất sắc cầm hòa đội bóng cùng thành phố Hà Nội T&T, qua đó có được 4 điểm và duy tri một vị trí ở giữa bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại những vấn đề xoay quanh kinh nghiệm của cả HLV Đức Thắng và các học trò, đặc biệt là tính chiến thuật và khả năng phân phối thể lực. Khi tấn công, hàng tiền vệ của đội bóng thường ham dâng cao để lộ những khoảng trống chết người ở phía sau, cùng với một hàng phòng ngự mỏng manh nên khả năng chống phản công và phòng thủ khu vực của CLB Hà Nội là rất kém. Thể lực cũng là vấn đề quan trọng khi các cầu thủ thường xuyên hụt hơi và có dấu hiệu mệt mỏi rõ rệt ở nữa sau hiệp hai của trận đấu.

Trở về sân nhà tiếp đón SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cần phải hết sức thận trọng trước những pha tấn công biên của đội khách, đặc biệt là phải bố phòng bắt “chết” được Gaston Merlo, “hung thần” của đội bóng sông Hàn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2016.

Ai có thể thay thế Merlo để tỏa sáng cho SHB Đà Nẵng? Ảnh: Đình Viên.

Ba chiến thắng liên tiếp giúp SHB Đà Nẵng đang đứng ở vị trí thứ 3, xếp sau Hải Phòng và FLC Thanh Hóa do thua về hiệu số thắng bại. Thống kê cho thấy, hàng tấn công của SHB Đà Nẵng đang quá phụ thuộc vào Merlo, khi một mình anh đã ghi cả 5 bàn cho đội bóng từ đầu mùa. Những tình huống dàn xếp tấn công của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng khá đơn giản với những bài tấn công biên rồi lật vào trong cho các tiền đạo, thế nên không khó hiểu khi đối đầu với các đội bóng chọn cách phòng ngự số đông và bắt chết khu vực cánh, SHB Đà Nẵng thường gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng, vì lúc đó họ chỉ còn cách phất bóng dài lên cho James hoặc Merlo. Cũng may là Merlo vẫn duy trì được phong độ ghi bàn đều đặn, không ngoa khi nói những bàn thắng của anh là tất cả với SHB Đà Nẵng vào lúc này.

Chuyến làm khách trên sân của CLB Hà Nội sẽ là một bài test nữa dành cho HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò, tuy hàng phòng ngự của đội chủ nhà có phần yếu ớt nhưng sức tấn công thì không thể xem thường. Với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Quốc Long, Ngọc Duy hay tiền đạo ngoại binh Arnaud với tốc độ và khả năng chọn vị trí tốt, sẵn sàng trừng phạt SHB Đà Nẵng nếu như đội bóng sông Hàn quá mải mê dâng cao tấn công.

Cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi một đội đang quyết tâm khẳng định mình không phải là “lính mới” ở đấu trường V-League, đội còn lại đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục giấc mơ vô địch vào cuối mùa. Liệu Merlo có lại một lần nữa tỏa sáng, hay Arnaud sẽ lên tiếng lần đầu tiên trong màu áo đội bóng mới? Hãy cùng chờ xem!

Dự đoán: CLB Hà Nội 1-2 SHB Đà Nẵng

Đội hình dự kiến:

CLB Hà Nội: Đức An, Ngọc Hào, Văn Ngọ, Andrew, Quốc Long, Văn Thuận, Ngọc Duy, Thành Tín, Đức Trung, Đình Trọng, Maurice.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Hoàng Quãng, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Duy Lam, Minh Tâm, Anh Tuấn, Hoàng Thiên, Vũ Phong, Merlo, James.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 4 V-League:

Thái Sơn | 10:35 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục