17h00 ngày 04/08, Becamex Bình Dương vs Sông Lam Nghệ An: Cuộc sông không Công Vinh

15:58 Chủ nhật 04/08/2013

Công Vinh đã trở về Việt Nam sau chuyến sang Đức tham dự Audi Cup 2013 với tức cách khách mời. Tuy nhiên, chiều nay các CĐV xứ Nghệ không còn cơ hội được chứng kiến CV9 tung hoành trên sân cỏ V-League. Trong 5 tháng tới, SLNA phải sống mà không có cây săn bàn số một bởi anh đã là người của CLB Sapporo.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Khoảng trống Công Vinh

Công Vinh là cây săn bàn số một của SLNA ở V-League 2013 với 14 bàn thắng. Tuy nhiên, tầm quan trọng của tiền đạo sinh năm 1985 với đội bóng xứ Nghệ không chỉ dừng lại ở số pha lập công. Theo lời HLV Nguyễn Hữu Thắng, có Công Vinh trong đội hình, SLNA không chỉ có một chân chuyền lợi hại mà còn khiến đối thủ phải cắt cử riêng một cầu thủ phòng ngự tốt nhất để theo kèm, còn hậu vệ biên thì không dám quá mạnh dạn lên tấn công.

Đáng tiếc, từ vòng 18 SLNA không còn sự phục vụ của Công Vinh. Vì vấn đề kinh tế, đội bóng xứ Nghệ đã tự làm giảm cơ hội giành ngai vàng bằng việc đem con át chủ bài của mình cho CLB Sapporo của Nhật Bản mượn. Khoảng trống mà Công Vinh để lại là rất lớn. Thành bại của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay phụ thuộc vào chính người đóng thế Công Vinh. Ở vị trí tiền đạo hiện tại HLV Nguyễn Hữu Thắng có Kavin và Plaza. Tuy nhiên, Kavin mới dính chấn thương ở trận gặp HAGL cuối tuần trước, còn Plaza suy giảm phong độ một cách tệ hại (đã tịt ngòi suốt 14 vòng liên tiếp).

SLNA vẫn còn 2 cầu thủ khác có thể đá vị trí tiền vệ trái giống như Công Vinh là Quang Tình và Phi Sơn. Tuy nhiên, cả hai đều non kinh nghiệm và chưa có được khả năng ghi bàn như người đàn anh. Nhiệm vụ lấp chỗ trống của Công Vinh dường như là quá sức với bộ đôi này. Mọi chuyện càng tệ hơn với đội bóng xứ Nghệ khi ở vòng 18 họ còn không có sự phục vụ của đội trưởng Trọng Hoàng và người gác đền Nguyên Mạnh. Với việc cả 3 tuyến đều thiếu những con bài chủ chốt, nguy cơ SLNA không thể giành 3 điểm khi hành quân tới Bình Dương là rất dễ xảy ra.

Bình Dương lo trốn tử thần

Bình Dương đã chơi không đến nỗi tệ trong giai đoạn lượt về (thắng 2, hòa 3, thua 1). Tuy nhiên, do màn trình diễn tệ hại ở giai đoạn lượt đi, bị các đội bỏ lại phía sau khá xa đã khiến đội bóng đất Thủ chưa thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Sau khi thất trận trong chuyến làm khách trên sân của Hà Nội T&T ở vòng 17, Bình Dương đã lại tụt xuống vị trí áp chót, nguy cơ xuống hạng lại trở thành nỗi ám ảnh với thầy trò HLV Lê Thụy Hải.

"B.Bình Dương sở hữu lực lượng rất mạnh nhưng mùa năm nay lại thi đấu tồi, từ chỗ là ứng cứ viên cho chức vô địch giờ lại luôn phải chạy trốn suất xuống hạng. Đây là điều lạ khó lý giải được", Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã phải thốt lên như vậy khi nói về đội bóng đất Thủ. Lãnh đạo CLB cũng đang có sự khó hiểu giống như vị Chủ tịch VFF. Để giúp đội nhà bốc lên, nhanh chóng chạy khỏi khu vực nguy hiểm, họ chỉ còn biết mang cả bao tiền ra treo thưởng trước trận gặp SLNA. Tuy nhiên, tiền chưa chắc đã giải quyết được vấn đề. Ở giai đoạn lượt đi, không ít lần lãnh đạo đội bóng miền Đông Nam bộ cũng đã treo thưởng rất hậu hĩnh nhưng cuối cùng đội vẫn cứ thua.

Đội hình dự kiến:

Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Huỳnh Phú, Helio, Robert, Quang Thanh; Aniekan, Hữu Thắng, Quang Vinh, Tăng Tuấn, Sunday, Kesley.

SLNA: Viết Nam, Văn Hoàn, Ngọc Hải, Đình Hoàng, HồngViệt, Hoàng Thịnh, Hector, Phi Sơn, Quang Tình, Plaza, Kavin.

DỰ ĐOÁN: 1-0

Quang Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục