17h00 ngày 04/07, Bình Dương vs SLNA: Chủ nhà khẳng định vị thế

10:52 Thứ bảy 04/07/2015

B.BD gặp SLNA, một trận đấu đầy hấp dẫn về mọi phương diện. Một trận đại chiến thực sự, một cuộc quyết đấu vì danh dự và quyền lực.

Không quá ngoa khi gán cho cặp đấu này tất cả những mỹ từ đó. Họ đang là những đội bóng hàng đầu của V-League cả về sức mạnh, truyền thống lẫn bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu và xứng đáng với mọi lời ngợi khen. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này vì thế sẽ rất được chờ đợi.

B.BD đang là nhà đương kim vô địch, họ hiện cũng đang là đội dẫn đầu BXH với phong độ hết sức thuyết phục. Tuy nhiên như thế không có nghĩa là chiến thắng sẽ chắc chắn thuộc về đội bóng này bất chấp việc trong khoảng 2 năm trở lại đây họ luôn biết cách thắng mỗi khi đối đầu với SLNA. Lần gần nhất B.BD làm được điều đó là ở trận đấu thuộc Cúp quốc gia mới đây với chiến thắng 2-1.

SLNA sẽ có thêm một trận đấu vất vả nữa trước B.BD. Ảnh: Internet.

Thế nhưng nếu đánh giá lại trận đấu này có thể thấy B.BD đã không hề dễ dàng. Họ đã phải nhờ tới một chút may mắn mới có thể giành được thắng lợi. SLNA dẫu thua nhưng rõ ràng họ đã khẳng định được mình một cách tương đối ấn tượng: vẫn là một lối chơi mạnh mẽ, chắc chắn với sự xông xáo của các cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự và tính kỷ luật cao của toàn đội.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Quang Trường, SLNA có thể vẫn chưa đạt được đến đỉnh cao về sức mạnh như thường lệ do không có được những ngoại binh thật sự chất lượng và đội hình gồm toàn những cầu thủ khá trẻ trung. Tuy nhiên để đánh bại được họ không phải là điều đơn giản chút nào.

Tuy nhiên để có thể giành được chiến thắng ở trận đấu này, SLNA còn cần phải làm được nhiều điều hơn nữa bởi đội chủ nhà B.BD là một đội bóng rất mạnh. Ngoài quyết tâm và bản lĩnh ra, họ cũng có chất “cứng” của xứ Nghệ nhờ lôi kéo được dàn cầu thủ hàng đầu của chính SLNA như Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn và Xuân Luân. Đội bóng đất Thủ sẽ dùng chính người xứ Nghệ để đấu người xứ Nghệ và đó là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

Cái SLNA không có là dàn ngoại binh đủ hay thì B.BD lại có. Họ đang sở hữu một Abass đầy tài năng ở khâu ghi bàn lại mới được bổ sung thêm một cầu thủ chất lượng tới từ châu Âu là tiền đạo Simic, một cựu tuyển thủ U21 Croatia. Với những cầu thủ chất lượng này kết hợp với dàn tuyển thủ ngập tràn như Tiến Thành, Văn Hoàn, Công Vinh, Phước Tứ, Trọng Hoàng hay cựu tuyển thủ Anh Đức, không có gì bất ngờ khi B.BD được đánh giá cao hơn và có nhiều cơ hội thắng hơn ở trận đấu này.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

B.BD: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn, Xuân Luân, Phước Tứ, Xuân Thành, Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Công Vinh, Anh Đức, Abass.

SLNA: Đức Cường, Ngọc Đức, Minh Đức, Ngọc Hải, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Quang Tình, Phi Sơn, Văn Vinh, Baba, Abdul.

Phương Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục