17h00 ngày 03/05, HAGL vs QNK Quảng Nam: Niềm tin từ tân binh

13:09 Chủ nhật 03/05/2015

Vòng 12 này mang tính bước ngoặt của mùa giải với cả HAGL và QNK.Quảng Nam, bởi nếu đội nào nhận thất bại trên sân Pleiku chiều nay, đội đó sẽ chìm sâu xuống phía cuối bảng trước khi V-League 2015 bước sang kỳ nghỉ dài thứ 2 của mùa giải.

Hơn nữa, không phải chờ đến giai đoạn lượt về, mà bắt đầu từ vòng đấu thứ 12 này, 14 đội bóng sẽ được sử dụng những tân binh mới 'tậu' được của mình. Do đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng và 2 ngoại binh mới Moussa Sanogo, Franklin của HAGL và Suleiman Abdullahi bên phía QNK.QN sẽ có cơ hội ra mắt đội bóng mới. Đây cũng là niềm hy vọng của hai đội trong việc cải thiện thành tích để vùng vẫy ra khỏi khu vực nguy hiểm.

HAGL hy vọng vào sự khởi sắc từ vòng 12 chiều nay (3/5)

Khi mùa giải gần trôi qua được nửa chặng đường, cuộc đua tại V-League đã phân nhóm khá rõ ràng, đặc biệt là ở nhóm cuối BXH. Bởi Hà Nội &T dù mới để thua Đồng Tháp 0-2 trên sân Cao Lãnh nhưng xét về thực lực cùng 13 điểm hiện có, nhà đương kim Á quân khó có thể được xếp vào nhóm ứng viên xuống hạng, trong khi SHB Đà Nẵng với chiến thắng 2-0 trước "vua sân khách" Than.QN đã cho thấy họ có thừa năng lực để tự tách ra khỏi nhóm nguy hiểm. Bên cạnh đó, tân binh Sanna Khánh Hòa (đội thua duy nhất HAGL sau 12 vòng đấu) vừa đánh bại B.BD để gần như đã trụ hạng với 21 điểm, thậm chí đội bóng phố Biển còn chen chân vào nhóm tranh "huy chương".

Do đó, cuộc đua trụ hạng giờ đây chỉ là 5 đội đang nằm cuối BXH, trong đó Đồng Tháp vừa 'tự cứu mình' với 3 điểm quý giá trước Hà Nội T&T, còn đội cuối bảng XSKT Cần Thơ của tân GĐKT Vũ Quang Bảo đang có sự bổ sung rầm rộ về nhân sự hứa hẹn sẽ có sự "lột xác" trong giai đoạn 2. Chính vì lẽ đó, HAGL và QNK Quảng Nam là 2 ứng viên hàng đầu cho 1,5 suất xuống hạng. Do đó, cuộc chiến trên sân Pleiku giữa 2 đội vừa trải qua 6 vòng đấu không nếm mùi chiến thắng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Vẫn biết HAGL thời điểm này là đội bóng dễ bị đánh bại nhất tại V-League, bởi hàng thủ gồm toàn cầu thủ nội ít kinh nghiệm tỏ ra quá thất thế trước các ngoại binh của đối thủ. Nhưng có thể nhận thấy điểm tích cực ở đội bóng trẻ nhất V-League 2015 là những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh...đang tỏ ra chững chạc và trưởng thành từng ngày. Được chơi trên sân nhà Pleiku cùng quyết tâm khẳng định mình của 7 tuyển thủ U23 Việt Nam, chắc chắn HAGL đang hướng đến một chiến thắng để tích lũy số điểm cần thiết trước khi kỳ vọng vào sự "lột xác" trong giai đoạn lượt về.

Nhưng với những người yêu mến đội bóng phố Núi, họ có thể hy vọng vào sự khởi sắc của đoàn quân HLV Graechen, bởi từ vòng đấu 12 này, tân binh mượn được từ CLB Viettel - trung vệ đội tuyển U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng sẽ chính thức ra mắt HAGL. Bên cạnh đó, nếu hai tân binh Moussa Sanogo (tiền đạo Bờ Biển Ngà từng ghi 23 bàn tại V-League) và hậu vệ cao 1m90 Franklin (Pháp) kịp làm ITC (giấy chuyển nhượng quốc tế), nhiều khả năng sẽ ra mắt chiều nay. Khi đó, đội bóng trẻ của bầu Đức không còn thua thiệt các đối thủ về ngoại binh.

Về phía đội khách QNK Quảng Nam, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc cũng trải qua 6 trận không thắng giống như HAGL, nhưng với những trận hòa trên sân các đối thủ mạnh như Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng hay Hà Nội T&T, đội bóng xứ Quảng hoàn toàn có thể nghĩ tới có ít nhất 1 điểm khi rời Pleiku.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo CLB QNK Quảng Nam khẳng định tiền đạo tân binh Suleiman Abdullahi chắc chắn sẽ ra sân. HLV Hoàng Văn Phúc hy vọng cựu tiền đạo B.BD sẽ chơi ăn ý với Patiyo để vực dậy thành tích của đội bóng trong giai đoạn 2 của mùa giải. Bổ sung ngoại binh thành công, QNK Quảng Nam có hàng tấn công được đánh giá cao khi gặp HAGL gồm Patiyo, Suleiman, Đinh Thanh Trung, Hà Minh Tuấn. Đây sẽ là thử thách không nhỏ cho đoàn quân của HLV Guillaume Graechen.

Dự đoán: HAGL 2-1 QNK Quảng Nam

Đội hình dự kiến:

HA.GL: Minh Nhựt; Đức Lương, Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Sơn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Thanh Tùng; Văn Toàn, Công Phượng.

QNK.QN: Xuân Nam, Văn Hậu, Ngọc Nguyên, Hoàng Vissai, Văn Minh; Văn Thuận, Thanh Trung, Huy Hùng, Thanh Hưng, Patiyo, Suleiman.

Trần Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục