17h00 ngày 01/06, Vicem Hải Phòng vs Hà Nội T&T: Nối dài ác mộng

09:28 Chủ nhật 01/06/2014

Thống kê 12 cuộc chạm trán, Hải Phòng thắng 2, hòa 2, thua 8, trong đó 5 mùa V-League gần đây, đội bóng đất Cảng bị đối thủ khuất phục 4, hòa 1 ở Lạch Tray. Điều đó quả là cơn ác mộng đối với đội bóng đất Cảng. Cái khó cho Hải Phòng là họ quá thiệt quân trong cuộc tái ngộ lần này. Thủ môn Thanh Thắng, Văn Phong, Văn Nam hết án treo giò, nhưng chủ nhà vẫn rơi rớt trụ cột vì thẻ phạt: Tiến Thành, Lê Văn Phú, Ngọc Thịnh buộc phải ngồi ngoài vì treo giò.

Hàng thủ Hải Phòng gần như tan hoang, vì cặp trung vệ hay nhất của HLV Dylan Kerr là Tiến Thành- Văn Phú đã thành khán giả, trong khi phương án thay thế Nguyễn Anh Tuấn chưa có được sự sung mãn nhất sau khi trở lại. Trung tâm hàng thủ là tử thuyệt của chủ nhà, trong khi 2 khẩu đại pháo Samson- Gonzalo lại cực hay với những tình huống tì đè, không chiến trong vòng cấm. Thủ mỏng, công của Hải Phòng cũng có vấn đề, chỉ trông cậy vào sức càn lướt của Fagan. Nó quá dễ cho hàng phòng ngự đã có 180 phút giữ trắng lưới của HN T&T, đặc biệt khi có sự xuất hiện của trung vệ Daniel Cyrus.

Ở lượt đi, Văn Quyết (phải) góp phần hủy diệt Hải Phòng bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-2. Ảnh: Quang Thắng

Bên kia chiến tuyến, HN T&T cũng có chút sứt mẻ khi Sỹ Cường phải ngồi ngoài vì đã đủ quota thẻ vàng. Mặc dù tiền vệ gốc xứ Thanh này chơi rất ổn định trong đội hình HN.T&T, nhưng để thay thế Sỹ Cường, bài toán ấy không quá khó cho HLV Phan Thanh Hùng. Tuyến giữa là điểm mạnh nhất của HN T&T, cho nên, ông Hùng chỉ việc kéo Văn Hiếu trám chỗ Sỹ Cường, đẩy Ngọc Duy đá nhô cao là cỗ máy lại tròn trịa.

Con người, phong độ và lịch sử đều chống lại Hải Phòng. Thêm vào đó, HN.T&T đang trong cuộc so kè quyết liệt đến ngôi vô địch với B.Bình Dương, Thanh Hóa nên sự tập trung dành cho chuyến làm khách ở Lạch Tray là cực lớn. Nó khiến Hải Phòng đối mặt với nguy cơ lành ít dữ nhiều, bởi cán cân có độ chênh lệch tương đối lớn.

Dự đoán: HN T&T thắng 2-1
Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục