16h30 ngày 28/07, SHB Đà Nẵng vs Vissai Ninh Binh: Gỡ gạc thể diện

09:53 Chủ nhật 28/07/2013

Trận thua “muối mặt” trước Đồng Nai giữa tuần qua, đã lấy đi của SHB.ĐN nhiều thứ. Không những bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng, tụt lại phía sau so với các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch, hình ảnh nhà ĐKVĐ còn ít nhiều bị nhạt nhòa.

Sanogo Moussa (phải) tiếp tục là “hung thần” với hàng phòng ngự SHB.ĐN. Ảnh: V.S.I

Những trận đá bù như “của để dành” bây giờ đã hết. Quá nhiều cơ hội cho đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức đánh chiếm ngôi đầu bảng nhưng cơ hội đã trôi qua theo cách không thể thất vọng hơn. Chưa đến mức khủng hoảng nhưng phong độ phập phù của các cầu thủ SHB.ĐN đã khiến người hâm mộ thất vọng. SHB.ĐN là một đội bóng rất khó đoán, nhiều người đã thốt lên như thế, mà đúng là khó đoán thật. Đúng vào lúc được kỳ vọng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại gây thất vọng, nhưng khi đủng đỉnh, họ làm nên chuyện. Kịch bản đó hy vọng được lặp lại trong cuộc đối đầu V.NB chiều nay.

Trở về từ Đồng Nai sau thất bại toàn diện, không gia tăng được điểm số, lối chơi, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự bị nghi ngờ nhưng các cầu thủ SHB.ĐN không cho thấy dấu hiệu bị tâm lý. Nhìn cách SHB.ĐN chuẩn bị cho trận gặp V.NB khá nhẹ nhàng. Trong buổi tập trước ngày thi đấu, HLV Lê Huỳnh Đức chủ yếu cho các cầu thủ tập nhẹ. Đội trưởng Minh Phương, người bị treo giò ở trận đấu này sau tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận thua Đồng Nai còn đưa cả vợ con đến sân để theo dõi buổi tập và động viên các đồng đội. Dường như HLV Lê Huỳnh Đức không muốn tạo sức ép đến các cầu thủ.

Đối thủ của SHB.ĐN, V.NB vào Đà Nẵng với tâm lý khá tự tin. Sau những động viên, khen thưởng kịp thời từ lãnh đạo CLB, V.NB đã loại HA.GL tại tứ kết Cup QG, mới đây còn vượt qua XMXT.SG. Tâm lý hưng phấn, sự tự tin đã trở lại nơi các cầu thủ V.NB, bên cạnh, phong độ thi đấu của những trụ cột là khá cao, Timothy cũng đã ghi bàn trở lại. Dù Danh Ngọc nhận án treo giò nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ không phải quá lo lắng khi có đủ phương án thay thế.

Trận lượt đi, SHB.ĐN đã gây sốc khi bất ngờ để thua 1-4 tại sân Ninh Bình. Đó là trận đấu mà hàng phòng ngự SHB.ĐN chơi như mơ ngủ. Dù Hà Minh Tuấn đã ghi bàn dẫn trước trong hiệp 1, sau đó đến phút 73, đội chủ nhà còn chơi thiếu người khi Ngọc Lung nhận thẻ vàng thứ hai nhưng đội bóng sông Hàn vẫn nhận thất bại chung cuộc 1-4 sau cú poker của Sanogo Moussa cho V.NB.

Đó không phải lần đầu SHB.ĐN gây thất vọng khi đối đầu với V.NB nhưng về lại sân nhà, đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức bắt buộc phải thi đấu khác, hy vọng gặt hái được kết quả thi đấu tích cực hơn. Vẫn biết đó là một nhiệm vụ không hề đơn giản nhưng nếu muốn duy trì cuộc đua vô địch, SHB.ĐN không thể để mất điểm tại sân nhà.

Gặp V.NB vào thời điểm này là một thuận lợi và nếu không thắng, các cầu thủ SHB.ĐN chỉ còn biết tự trách mình.

Dự đoán: SHB.ĐN thắng 3-1
Trần Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục