16h30 ngày 15/02, SHB.Đà Nẵng vs Than Quảng Ninh: “Giải mã” hiện tượng

10:20 Thứ bảy 15/02/2014

Than Quảng Ninh đang là đội bóng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng cùng lối chơi hết sức khó chịu. Tuy nhiên, trong lúc đang bay cao thì thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa lại phải đối mặt với nỗi lo “cơm áo”. Vì thế, chuyến hành quân đến Chi Lăng vốn dự đoán nhiều khó khăn giờ trở nên gian nan gấp bội lần.

Cách mà các cầu thủ Than Quảng Ninh đã thể hiện qua những trận đấu vừa qua khiến giới chuyên môn không thể đánh giá thấp họ. Nhưng nên nhớ, một trong những yếu tố chính giúp đội bóng vùng mỏ có được thành tích ấy chính là cái “chất” của một tân binh không ngán ngại đối thủ nào. Tinh thần ấy chính là yếu tố quyết định giúp đội bóng này có thể đá ngang ngửa với cả những đội được coi là ứng viên vô địch.

SHB.ĐN (phải) trong trận đấu với Thanh Hóa. Ảnh: NAM HẢI

Tuy nhiên, tinh thần ấy đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những lấn cấn hậu trường đội bóng này. Các cầu thủ hành quân đến Đà Nẵng với nỗi lo cho tương lai của chính mình, giá trị hợp đồng bị cắt giảm, số phận đội bóng chưa rõ sẽ ra sao. Liệu các cầu thủ Than Quảng Ninh có vượt qua được một tá nỗi lo ấy để giữ nguyên tinh thần như 3 trận đấu trước đó? E rằng câu trả lời là không.

Mà nếu đến Chi Lăng không có được sức mạnh tốt nhất thì mọi đối thủ ở V.League đều khó rời khỏi đấy với ít nhất 1 điểm. SHB.Đà Nẵng mới trải qua 2 trận đấu liên tiếp không giành được thắng lợi, nhưng cả 2 trận đấu ấy họ đều phải hành quân ra Bắc, gặp những đội bóng vốn có sân nhà như “thánh địa” là Thanh Hóa và Ninh Bình. Vì vậy, tiếp một Than Quảng Ninh đều gặp vấn đề sẽ là lúc mà HLV Huỳnh Đức cần phải tận dụng triệt để và tìm lại mạch chiến thắng.

Dù có thể Merlo sẽ không ra sân, nhưng Mamic vẫn đang cho thấy sự hòa nhập nhanh với đội, đặc biệt hàng tiền vệ của SHB.Đà Nẵng vẫn rất mạnh, thầy trò HLV Huỳnh Đức hoàn toàn “giải mã” được hiện tượng của V.League mùa này.

Dự đoán: SHB.Đà Nẵng thắng 2-1.

Số liệu chuyên môn:

- SHB.Đà Nẵng và Than Quảng Ninh chưa từng gặp nhau ở V.League.

- Đã 3 trận liên tiếp SHB.Đà Nẵng chưa tìm được chiến thắng, trong khi đó Than Quảng Ninh đã có 3 trận liên tiếp bất bại.

- SHB.Đà Nẵng đã thi đấu 2 trận trên sân nhà giành được 4 điểm (1 hòa, 1 thắng), trong khi Than Quảng Ninh cũng giành được 4 điểm trong 2 trận đá trên sân đối phương mùa này.

Thọ Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục