16h10 ngày 26/2, TĐCS Đồng Tháp vs B.Bình Dương: Nem thể lực hay món “cháo sườn”?

11:26 Chủ nhật 26/02/2012

Xứ bưng biền nổi tiếng với đặc sản nem Lai Vung và chuột đồng. Ngoài ra, món “cháo sườn” cũng là đặc thù của bóng đá nơi này. Ngót một tuần ăn ngủ ở Vĩnh Long liệu có giúp thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh có quà mang về trong trận đấu với TĐCS.ĐT vào chiều nay?

Lửa thử vàng

Lẽ đương nhiên B.BD vẫn là đại gia có số má trên bản đồ bóng đá VN, ít nhất là xét trên cái tên. Trong tay HLV Đặng Trần Chỉnh là một đội quân hùng hậu, từ nội đến ngoại và đặc biệt, họ có thể tung vào sân đến 6 cầu thủ nước ngoài cùng một lúc (3 ngoại binh nhập tịch và 3 “Tây” xịn). Nhưng B.BD dưới thời HLV Mai Đức Chung cho đến Đặng Trần Chỉnh bây giờ, đã không còn thiện chiến nữa rồi.

Lý do thì nhiều, nhưng cơ bản là chính sách mua sắm có phần bất cập của lãnh đạo. Một cuộc khủng hoảng thừa ở hàng phòng ngự và trên tuyến đầu được tạo ra, trong khi buồng phổi của đội bóng (hàng tiền vệ) lại… thiếu thốn nghiêm trọng. Và thế, trong rất nhiều thời điểm, B.BD gần như chỉ chơi bóng bằng 2 tuyến, một kiểu đá khoán thường thấy, với liên tiếp những đường bóng dài nhằm vào các ngoại binh trên tuyến đầu.

B.BD đang gặp vấn đề về thể lực, nhưng đây lại chính là điểm mạnh nhất của đội chủ nhà Đồng Tháp (trái). Ảnh: Quang Nhựt

B.BD với đội hình trị giá nhiều triệu đô là vàng, thậm chí là vàng mười, còn TĐCS.ĐT là lửa. Bóng đá xứ bưng biền kể từ ngày trở lại đấu trường đỉnh cao nhất và trụ lại đến lúc này luôn có thừa lửa quyết tâm, vượt khó và không biết sợ hãi. HLV Trang Văn Thành và các học trò sẽ cho cơ hội để “vàng B.BD” thử độ bền dưới cái nắng nóng lẫn oi bức rất đặc thù ở miền Tây Nam Bộ ở thời điểm cận mùa mưa.

Gian nan thử sức

Với sự lão hóa của đội hình và như HLV Đặng Trần Chỉnh đã thừa nhận, luôn có hơn một nửa đội hình chính đã ngoài 30 tuổi, thể lực là vấn đề thực sự lớn với đội bóng đất Thủ. “Chúng tôi không thể chơi nhanh, pressing khắp mặt sân như mong muốn, bởi thể lực không cho phép”, ông Chỉnh đã nói thế. Và quả thật, cứ từ nửa cuối hiệp 2 đổ đi, rất nhiều cầu thủ B.BD gần như chỉ đi bộ trên sân.

Khi B.BD gặp vấn đề về thể lực, thì đây lại chính là điểm mạnh nhất của đội chủ nhà Đồng Tháp. Tuần trước, dù đã để thua chủ nhà CLB bóng đá Hà Nội, nhưng TĐCS.ĐT đã chứng minh cho cả V-League thấy, họ là đội bóng có tổ chức, chơi có mảng miếng đàng hoàng. Việc hóa giải Felix Ajala là bài toán không đơn giản chút nào với mọi hàng phòng ngự, chứ chẳng riêng gì các trung vệ của B.BD.

Với phong độ khá ấn tượng trên sân Thống Nhất mới đây, có thể bộ đôi trung vệ Nguyễn Hoàng Helio-Van Bakel sẽ tiếp tục được tin dùng. Cùng với đó là cùng Việt Thắng trên tuyến đầu và có thể cả Huỳnh Phú, Tuấn Tùng ở 2 cánh. Trong thâm tâm, ông Chỉnh rất muốn dùng cặp hậu vệ biên Vũ Ân-Quang Thanh, nhưng như thế lại trái ý lãnh đạo, có lẽ vì đây đều là 2 cái tên từng muốn đào tẩu, nhưng bất thành.

Nếu bị cuốn vào cuộc đua sức, e rằng B.BD khó thể trụ được trên sân Cao Lãnh.

Dự đoán: 1-1
CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục