16h10 ngày 10/03, Hoàng Anh Gia Lai - Khatoco Khánh Hòa: Oan gia tương phùng

13:40 Thứ bảy 10/03/2012

Khi áp lực lên ghế nóng không còn quá lớn, HLV Choi Yoom Gyum muốn nối dài chuỗi trận thắng lên con số 3. Thách thức ở vòng 9 khi “Gỗ” sẽ đối diện với người hàng xóm “ngổ ngáo” K.KH, trong thời điểm chân sút chủ lực Agostinho trở lại sau án treo giò.

Hơn 10 năm qua, HA.GL vẫn là CLB duy nhất trung thành với chính sách dùng thầy ngoại. Chỉ có điều, sự thành công lại tỷ lệ nghịch với tham vọng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Quá lâu rồi, đội bóng phố núi vẫn trong cơn khát khô hạn danh hiệu, dù có lúc “Gỗ” đã lọt CK Cúp QG cách đây một năm. Công việc HLV từng làm việc K-League, Choi Yoom Gyum, cũng không hề dễ dàng, trong thời điểm HA.GL vẫn chưa xây dựng được sự ổn định cho chính mình.

Thời điểm vừa qua, đội chủ sân Pleiku đã có 2 chiến thắng trước K.KG rồi V.NB. Cả 2 trận đấu ấy, HA.GL đều trong thế thua trước và vùng vẫy để có được 3 điểm. Dấu ấn từng ông thầy xứ kim chi chưa quá lớn trong mặt lối chơi hay chiến thuật. Nhưng bù lại, các cầu thủ áo trắng đã có được thể lực cộng với quyết tâm tốt hơn, so với vài mùa giải trước.

Với 6 điểm có được sau 2 vòng 7 và 8, HA.GL đã có 12 điểm và áp sát nhóm dẫn đầu. Ảnh: Kim Ngọc

Với 6 điểm có được sau 2 vòng 7 và 8, “Gỗ” đã có 12 điểm và áp sát nhóm dẫn đầu. Niềm tin và sự hy vọng đã trở lại trên khuôn mặt của bầu Đức, nhưng khả năng để đua tranh ngôi vô địch vẫn là một dấu hỏi chưa có lời giải. Dù Đức Dương, Paulo đã thay nhau lập công ở vài vòng đấu vừa qua, đội bóng đất cao nguyên vẫn dựa quá nhiều vào Evaldo. Khi chân sút số 9 dính chấn thương hay suy giảm phong độ, “Gỗ” lại thua bạc nhược trước N.SG, SLNA.

Vì thế, chuỗi 2 trận thắng vừa qua vẫn chỉ là những tín hiệu tích cực trong thời điểm cụ thể, chứ chưa phải là sự ổn định, chắc chắn mà “Gỗ” lâu nay đang thiếu. Ở vòng 9 này, thầy trò HLV Choi sẽ đối diện sự thách thức đến từ đội bóng hàng xóm K.KH đang ngày càng ổn định và ngổ ngáo. Vẫn chưa có điểm trên sân khách mùa này, nhưng giới chuyên môn phải nhìn nhận K.KH ngày càng khó lường.

Không chỉ vì mặt chiến thuật, con người có được sự liên kết cao, mà các bản hợp đồng mới đều mang lại hiệu ứng tích cực trên sân. Như 2 ngoại binh mới Jose Perreira, Justice Majabvi đã có được tổng cộng 4 bàn thắng từ đầu mùa. Trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn xóa dớp toàn thua trên sân khách kể từ đầu mùa. Sự trở lại của Agostinho sau 2 trận vắng mặt vừa qua, thực sự là con bài quan trọng, bên cạnh phong độ ổn định của Tấn Tài, Hữu Chương ở hàng công. Tiếc rằng, trận này họ thiếu Văn Phong do đã nhận 3 thẻ vàng.

Bên cạnh sự ganh đua của HA.GL, K.KH, đôi bên đều coi trận quyết chiến với đối thủ là thước đo sự lớn mạnh của chính mình. Lâu nay, HA.GL thiên về thứ bóng đá trình diễn, lấy cái đẹp để làm hài lòng ông bầu và khán giả. Ngược lại, đội bóng phố biển lại trình diễn thứ bóng đá máu lửa, quyết liệt đến độ không sợ va chạm.

Trận “derby miền Trung” mùa này được hứa hẹn sẽ không thiếu đi độ quyết liệt, lẫn quyết tâm ăn thua đủ, hệt như một năm trước. Với vị thế cựu vương, “Gỗ” duy trì thành tích không thua K.KH trên sân nhà kể từ năm 2007. Nhưng K.KH đang trở nên lớn mạnh, ngổ ngáo hơn dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn và khiến lần gặp gỡ này khó lường hơn hẳn.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục