16h00 ngày 30/03, Hoàng Anh Gia Lai vs Thanh Hóa: Liệu sức mà đá

14:04 Chủ nhật 30/03/2014

Sau chuỗi trận thăng hoa để chen chân vào tốp 3, Gỗ bất ngờ khựng lại khi để thua Đồng Nai ở vòng trước. Ngược lại, Thanh Hóa vẫn như chiếc xe tăng, lầm lũi tiến về phía trước và thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang độc chiếm ngôi đầu.

Khi lượt đi còn 4 vòng đấu, Thanh Hóa hoàn toàn có thể có những toan tính riêng cho mình với khoảng cách điểm số khá lớn ấy. Nghĩa là, thầy trò ông Chung có thể chọn trận mà đá để bảo toàn lực lượng, dành sức cho chặng đua rất dài ở phía trước.

Không thể phủ nhận sức mạnh của đội bóng xứ Thanh khi họ cứ lần lượt thắng hết đối thủ này đến đối thủ khác. Dù vậy, muốn đua đường dài, HLV Mai Đức Chung cần phải có sự phân bổ lực lượng hợp lý bởi trong đội hình của họ có khá nhiều trụ cột đã lớn tuổi như Natja Ceh, Nguyễn Rogerio hay Lê Văn Tân.

Lần thượng sơn năm ngoái, Thanh Hóa đã hạ gục đội bóng phố núi với tỷ số 3-1. Ảnh: Minh Trần

Bởi thế, muốn tính chuyện tranh đoạt ngôi vương, ông Chung “xe ca” cần sử dụng chính sách xoay tua lực lượng cho hợp lý để các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi thể lực.

Đá với HAGL trên sân đối phương, Thanh Hóa dù có tung hết lực lượng mạnh nhất cũng chưa chắc thắng. Nhất là khi đối phương đang sở hữu chân sút Timothy có phong độ cao, cùng các cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết đang vào độ chín như Hoàng Thiên, Trần Vũ…

Nếu đặt lên bàn cân, khách có phần nhỉnh hơn về lực lượng, phong độ nhưng Gỗ lại có lợi thế sân nhà. Bởi thế, tương quan đôi bên trong trận này khá cân bằng. Nếu Thanh Hóa có những nhân tố có thể tạo nên đột biến như Natja Ceh, Sunday thì Gỗ cũng không hề kém cạnh khi Timothy đang vào “phom”.

Cả hai đều muốn dành trọn 3 điểm nhưng vẫn sẽ nhập cuộc đầy thận trọng. Thế trận, vì thế sẽ kém hấp dẫn và những nhân tố xuất sắc của mỗi bên sẽ đóng vai trò quyết định đến kết quả trận đấu. Bởi vậy, một kết quả hòa có thể làm hài lòng cả đôi bên.

Dự đoán: Hòa 1-1
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục