16h00 ngày 20/9, Nữ Việt Nam vs Nữ Jordan: Tiếp đà chiến thắng

10:19 Chủ nhật 20/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ ba tại vòng loại Olympic 2016 với đối thủ Nữ Jordan. Mục tiêu của thầy trò HLV Takashi là một chiến thắng đậm.

Có 5 đội bóng tham dự vòng loại thứ hai Olympic 2016, chỉ một đội đầu bảng giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Hiện tại, Nữ Jordan và Nữ Thái Lan đang dẫn đầu sau hai trận toàn thắng. Nữ Việt Nam mới chỉ có 3 điểm nhờ trận thắng 4-2 trước Nữ Myanmar ở vòng đấu trước. Nếu muốn "lật đổ" Jordan và Thái Lan, Nữ Việt Nam phải giành chiến thắng và chờ đợi hai đội xếp trên cầm chân nhau.

Nữ Việt Nam từng thắng Nữ Jordan 3-1 vào năm ngoái. Ảnh: Internet.

Những thay đổi về lối chơi của Nữ Việt Nam trong trận gặp Nữ Myanmar hôm 18/9 đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực về lối chơi. HLV Takashi không còn cho các học trò chơi bóng dài và đẩy bóng lên phía trên cho Minh Nguyệt đua tốc độ. Thay vào đó, ông dùng lối đá kỹ thuật và chủ động kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân để dồn ép đối phương.

Chiều nay, có thể HLV Nhật Bản sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật này. Nữ Jordan có thể hình khá tốt nhưng đó không hẳn là điểm mạnh của đội bóng Tây Á. Nữ Jordan đã thua cả ba trận và để thủng lưới 6 bàn. Hàng thủ chậm chạp và mất tập trung chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của họ, và HLV Takashi sẽ tận dụng điều này để tìm đường vào khung thành đối thủ.

Hàng công của Nữ Jordan cũng không có gì đáng sợ, họ chưa ghi được bàn thắng nào tại giải đấu này. Trong lần gặp nhau gần nhất vào năm ngoái tại vòng loại World Cup 2015, Nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại Nữ Jordan với tỉ số 3-1.

Dễ thấy, mục tiêu của Nữ Việt Nam trong chiều nay là một chiến thắng đậm để tạo ưu thế về hiệu số trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với kỳ phùng địch thủ Nữ Thái Lan. Nếu tiếp tục vượt qua đội bóng xứ chùa vàng, tấm vé vào vòng loại cuối cùng gần như thuộc về Nữ Việt Nam.

Dự đoán: Nữ Việt Nam 5-0 Nữ Jordan

Đội hình dự kiến:

Nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Hải Hòa, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến, Đỗ Thị Yến, Vũ Thị Nhung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung, Bảo Châu, Minh Nguyệt.  

Nữ Jordan: Shalabe, Khalil, Sufy, Khair, Alnaber, ALmasri, Jbarah, Majali, Alhyasat, Jebreen, Shathli.

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục