16h00 ngày 20/07, Kienlongbank Kiên Giang vs Hà Nội T&T: 1 điểm là may

09:49 Thứ bảy 20/07/2013

HLV Lai Hồng Vân xác định đây là thời điểm bước ngoặt của họ ở mùa giải này. Nếu giữ được ít nhất 1 điểm trên sân nhà với đội bóng Thủ đô chiều nay, cơ hội trụ hạng của họ là rất khả thi. Liệu “nhân định có thắng thiên”? Hay những cơn mưa não lòng ở miền Tây mùa này chỉ gieo sầu cho người ở lại?

Chuyện tiền nong vốn đang là chủ đề nóng nhất của đội bóng miền Tây thời gian qua. Khi các cầu thủ bị ức chế vì chuyện tiền nong, họ phản ứng ra mặt bằng 3thất bại trong số 4 trận đấu từ lượt về đến nay.

Tình hình cũng chưa có gì khả quan khi hôm qua, các cầu thủ K.KG xác nhận vẫn chỉ nghe lời hứa tiền sẽ chuyển vào tài khoản của họ trước cuối tháng 7. Nhưng đây cũng không phải là lần đầu lãnh đạo K.KG hứa mà chưa thực hiện được.

HN.T&T(phải) sẽ tiếp tục gieo sầu cho K.KG, dù phải đá trên sân khách? Ảnh: VSI

Để tìm ra khoảng chục tỷ đồng trong thời gian ngắn ngủi chục ngày tới đây khi mà cả năm qua tiền vẫn luôn là bài toán khó đúng là thách thức lớn nhất với những người làm bóng đá Kiên Giang.

Một tuần tạm nghỉ có lẽ chưa có tác dụng xoa dịu tình hình. Những ngày qua, ở Kiên Giang trời cứ đổ mưa như trút nước khiến lòng người lại nặng trĩu hơn. Chiều nay, trong tay HLV Lai Hồng Vân sẽ có đầy đủ lực lượng tốt nhất để đọ sức với HN.T&T.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất lúc này là tinh thần họ sẽ ra sao thì không ai đoán định được. K.KG chí ít sẽ có một điểm nếu họ thể hiện đúng thứ bóng đá đã chơi năm ngoái cũng tại Rạch Giá và đối thủ là HN.T&T.

So với thời điểm đó, K.KG không có lực lượng dồi dào như bây giờ nhưng chưa bao giờ, họ phải phàn nàn về chuyện “đầu tiên”. Đó sẽ là sự khác biệt lớn nhất trong cuộc đua trụ hạng năm nay.

Xét về thành tích đối đầu lẫn phong độ hiện tại, chủ nhà không thể so bì với đội bóng Thủ đô. Việc HN.T&T nói lời chia tay Cúp QG có thể là lời thông báo với phần còn lại rằng, V-League 2013 mới là mục tiêu hàng đầu của họ.

Trận thua ĐT.LA tại Tân An tuần trước không mảy may ảnh hưởng tinh thần các cầu thủ HN.T&T là điều chắc chắn. Sau trận tứ kết Cúp QG, HLV Phan Thanh Hùng vẫn có trong tay đội hình toàn sao và sung sức nhất chiều nay. Trên hàng công, cặp Samson-Gonzalo chắc chắn sẽ khiến thủ thành Văn Hưng phải vất vả trước khung gỗ.

Trong quá khứ, K.KG chưa hề biết thắng HN.T&T. Thành tích tốt nhất họ làm được trước thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là ở mùa giải 2012, khi K.KG giữ được một điểm trên sân nhà. Còn lại, ở 2 lần đối đầu tại Thủ đô, K.KG toàn thua. Năm ngoái, K.KG thất thủ với tỷ số 1-2. Mùa này, thầy trò HLV Lai Hồng Vân bại trận tan nát với tỷ số 0-5.

Động lực cho đội chủ nhà chiều nay là lời hứa có tiền trong tháng này của lãnh đạo CLB, một lời hứa đã quen thuộc đến mức nhàm chán. Còn với khách, nếu hoàn thành mục tiêu 3 điểm, họ có thể sẽ soán ngôi đầu bảng của HA.GL, bởi ở lượt trận này, “Gỗ” sẽ gặp “người anh em” của HN.T&T là SHB.ĐN.

Nhiều khả năng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ “cầu được ước thấy” với ngôi đầu bảng sau lượt trận chiều nay. Trong tay HN.T&T vẫn còn lợi thế một trận chưa đấu. Có thể vì “biết” trước tình hình nên HN.T&T chỉ xuôi Nam 2 ngày trước trận đấu.

Những cơn mưa lớn ở Kiên Giang mùa này có vẻ chỉ sẵn sàng để gieo sầu cho người ở lại.

Dự đoán: 1-2
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục