16h00 ngày 16/06, Đồng Nai vs Thanh Hóa: V-League cũng bị 'virus FIFA'

09:09 Chủ nhật 16/06/2013

HLV Trần Bình Sự chắc chắn sẽ không có tiền đạo Henry, người đã ghi gần chục bàn thắng cho tân binh V-League Đồng Nai sau lượt đi, do cầu thủ này phải bận tập trung ĐT Uganda, đá các trận vòng loại World Cup 2014.

Thanh Hóa (phải) là đối thủ khó chơi với Đồng Nai. Ảnh: V.S.I

Nghe có vẻ lạ lùng, khi tại một giải đấu vùng trũng như V-League cũng có những tuyển thủ QG. Nhưng, Henry không phải là trường hợp đầu tiên về duy nhất. Trước đó, những Hector (SLNA và Trinidad & Tobago), Kizito, Moses (các đồng đội của Henry ở ĐTQG Uganda)…, cũng đã nhiều lần phải vắng mặt trong các trận đấu ở V-League, vì bận tập trung ĐTQG.

Việc Henry không thể góp mặt, chắc chắn là một mất mát lớn cho cuộc chiến trụ hạng của Đồng Nai, khi lần này, họ phải đối chọi với một đối thủ đầy tham vọng như Thanh Hóa. Lượt đi, Đồng Nai đã dễ dàng thúc thủ tại xứ Thanh, khi sân chơi V-League với họ còn quá nhiều bỡ ngỡ. Liệu lợi thế sân nhà và sự ủng hộ đầy nhiệt thành của CĐV nhà, liệu có giúp Đồng Nai vượt khó?!

Rất khó, bởi Thanh Hóa không hoàn toàn là tay mơ, như những đội bóng từng đến thủ phủ Biên Hòa làm khách. Và ngoài ra, nếu như giai đoạn đầu lượt đi V-League 2013, Đồng Nai có thể đã rất biết tranh thủ tích lũy điểm số, cũng cần phải bàn tới việc một số đội bóng đã xuất phát chậm. Sự khác biệt rõ nhất giữa Đồng Nai, với các ứng viên suất xuống hạng là ĐT.LA và K.KG, nằm ở điểm này.

Trở lại với cuộc đối đầu vào chiều nay. HLV Trần Bình Sự sẽ có dịp giáp mặt với ông bạn già Mai Đức Chung, trong một trận cầu có ý nghĩa 6 điểm với đội chủ nhà. Về lực, khó thể nói là Đồng Nai có thể “ngồi cùng mâm” với Thanh Hóa, nhất là khi họ mất Henry, nhưng yếu tố tinh thần, cùng một lối chơi đoàn kết, kỷ luật, có thể là sự khác biệt. Đồng Nai luôn dựa vào khán đài để chiến đấu.

Trước chuyến hành quân vào miền Đông đất đỏ, Thanh Hóa một lần nữa nêu cao khẩu hiệu lọt vào tốp có huy chương. Họ bắt đầu chiến dịch bằng cuộc chiêu mộ khá rầm rộ, mà ít nhất 2 bản hợp đồng ngắn hạn với Mai Tiến Thành (cựu đội trưởng V.NB) và tiền đạo ĐTQG Mạc Hồng Quân là những điển hình. Vấn đề là, từ lý thuyết, đến thực tiễn quả thật rất khó nói.

Ngoài năng lực chinh phục của dàn cầu thủ xứ Thanh, còn phải kể đến vai trò của HLV Mai Đức Chung. Ông Chung “xe ca”, trong quá khứ và cả hiện tại, chưa từng được biết đến như một thuyền trưởng mưu lược. Thành công với bóng đá nữ không nói lên nhiều điều, bởi trong khu vực, bóng đá nữ Việt Nam là số 2, chắc chẳng ai là số 1. Cơ hội để ông Chung phản biện và chứng minh chân giá trị là đây!

Dự đoán: 2 – 1
CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục