16h00 ngày 1/11, U23 Việt Nam vs Sinh viên Hàn Quốc: Vượt sóng dư luận

10:54 Thứ sáu 01/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau 2 trận đấu ấn tượng trước Semen Padang (Indonesia) và Đồng Nai, U23 Việt Nam nhận được rất nhiều ngợi khen và tình cảm của người hâm mộ bóng đá cả nước. Thế nhưng, mọi cảm xúc với U23 Việt Nam dường như đã không còn sau một hiệp hai tệ hại trước Bangu Atletico Clube. Dẫn trước như vậy nhưng cách kết thúc trận đấu lại làm dấy lên bao đồn thổi của dư luận.

Lúc này, thầy trò ông Hoàng Văn Phúc đang phải hứng chịu biết bao nhiêu những lời chỉ trích, cùng với đó là những hoài nghi về tiêu cực trong trận hòa với Bangu Atletico Clube vừa qua. Quan trọng hơn, tinh thần của các tuyển thủ U23 Việt Nam ngay trước thềm giải đấu quan trọng nhất trong năm là SEA Games đang ít nhiều bị ảnh hưởng sau “cú sốc” VFF quyết định “trảm” trưởng đoàn Trương Hải Tùng và tạm đình chỉ HLV Hoàng Văn Phúc.
 
Trợ lí Phùng Thanh Phương sẽ tạm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam

Chiều 31/10, dù HLV trưởng Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ chức vụ nhưng ông vẫn ra sân chỉ đạo các học trò tập luyện. Dưới ánh mắt của giới truyền thông, U23 Việt Nam đã cố tỏ ra bình thản trong buổi tập chừng 1 tiếng đồng hồ. Nhưng tất cả đều biết, phía sau những gương mặt ấy là tâm trạng vô cùng căng thẳng, lo âu. Không ai khác chính tướng Phúc là nhân vật thu hút sự quan tâm nhất trên sân tập của U23 Việt Nam. Sự căng thẳng thể hiện từ thầy đến trò, tất cả lẳng lặng lên xe về khách sạn và cố từ chối câu hỏi của các phóng viên.

Khi ông Tổng thư ký Ngô Lê Bằng có mặt tại Thủ Dầu Một tối qua, mọi chuyện có vẻ như lắng xuống bớt. Quyết định đưa ra rằng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ vẫn sát cánh cùng U23 Việt Nam trong 2 trận đấu còn lại tại BTV Cup, đây sẽ 2 trận đấu quyết định cho chiếc ghế mà vị HLV này đang nắm giữ. Phần nào thì tinh thần của các tuyển thủ cũng đã ổn định sau quyết định trên.

Đối thủ của U23 Việt Nam là các cầu thủ Sinh viên Hàn cũng đang ra sức tập luyện để chuẩn bị cho trận bán kết. Khi được hỏi về việc sự việc đáng tiếc vừa qua có ảnh hưởng đến sức mạnh của U23 Việt Nam trong trận đấu diễn ra chiều nay, HLV Lee Kyong Soo của đội bóng xứ Kim Chi thận trọng cho rằng U23 Việt Nam vẫn là đối thủ rất mạnh và được thi đấu trên sân nhà. Đây sẽ là một trận bán kết vô cùng khó khăn bởi tôi biết các cầu thủ Việt Nam đang rất quyết tâm lấy lại thể diện sau những lùm xùm vừa qua..

U23 Việt Nam đã sẵn sàng chứng minh khả năng

Sang dự BTV Cup 2013 với 20 cầu thủ rất trẻ (có tuổi đời trung bình khoảng 21 tuổi) được tuyển chọn từ U-League – giải đấu dành cho các trường Đại học của Hàn Quốc, không chỉ có thể lực sung mãn mà các cầu thủ đến từ xứ Kim Chi còn thể hiện lối chơi rất kỷ luật, đặc biệc tuân thủ chiến thuật mà BHL đề ra. Sức mạnh của đội bóng này chủ yếu dựa vào những cầu thủ hiện đang là trụ cột của các tuyển trẻ của Hàn Quốc như thr thành Kim Kyeong Min, hậu vệ Park Jong Oh, tiền đạo Kim Seung Jung. Ngoài ra, tiền đạo Lee Ho Seok cũng luôn tỏ ra rất nguy hiểm trước khung thành đối phương và đang cạnh tranh quyết liệt với Trọng Hoàng trong cuộc đua đến danh hiệu “Vua phá lưới” của BTV Cup 2013.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải đến thời điểm hiện tại, đội Sinh viên Hàn Quốc được dự đoán là đối thủ khó chơi cho U23 Việt Nam trong trận đấu bán kết chiều nay. Liệu HLV Hoàng Văn Phúc có làm được như kì vọng trước sức ép và sự săm soi kĩ lưỡng của dư luận?

Dự đoán: 2-1

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục