16h00 ngày 07/04, Hà Nội T&T vs Sông Lam Nghệ An: Nợ cũ khó đòi

10:52 Chủ nhật 07/04/2013

Trận cầu đinh ở vòng đấu thứ 4 giữa chủ nhà HN T&T và SLNA rất được chú ý, đây là cuộc gặp gỡ của 2 UCV hàng đầu cho chức vô địch của mùa giải năm nay.

Cả HLV Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng đều tuyên bố muốn có 3 điểm cho thấy sự quyết liệt trước giờ bóng lăn. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, đội bóng của bầu Hiển đang run sợ thực sự bất kể họ có sân nhà làm điểm tựa.

Với 6 điểm có được qua 3 vòng đấu, chỉ cần giành chiến thắng là HN T&T sẽ có cùng điểm số với SLNA. Tuy nhiên để hoàn thành nhiệm vụ đó không phải là điều dễ dàng, dù cho Thành Lương và các đồng đội đã có bước chuẩn bị không thể lý tưởng hơn khi “làm gỏi” Đồng Nai bằng ván đấu tennis (6-1) khi đối thủ của họ ngày 7/4 tới đây cực kì khó nhằn.

Công Vinh và các đồng đội đang có được phong độ cao

Tương quan lực lượng đôi bên khá cân bằng, HN T&T vẫn giữ nguyên được bộ khung đã làm nên thành công, có thêm Thành Lương giúp lối chơi của họ thêm phần sắc sảo và khó lường, nhưng với đội bóng xứ Nghệ mọi thứ còn tuyệt vời hơn thế, nói không ngoa với những gì đang có trong tay, HLV Hữu Thắng đang sở hữu đội hình mạnh nhất V.League thời điểm hiện tại.

Công Vinh và Plaza có một chút vấn đề về cơ nhưng điều đó không ảnh hưởng đến khả năng ra sân của song sát đang vào phom này. Chắc chắn hàng thủ của HN T&T sẽ phải đặc biệt chú ý nếu không muốn nhận trái đắng, nên nhớ đây là bộ đôi “mắn” bàn thắng nhất với tổng cộng 7 pha lập công (Công Vinh 4, Plaza 3).

Tuy nhiên sẽ là sai lầm nếu bỏ quên những ngôi sao khác trên hàng công của SLNA, Trọng Hoàng chưa ghi bàn nhưng có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào, khi đôi chân đã thanh thoát hơn. Hoàng “bò” sẽ biết cách để đặt dấu ấn. Ngày 14/4 tới đây sẽ là sinh nhật lần thứ 24 của anh, còn gì tuyệt vời hơn khi nổ súng mang lại chiến thắng cho đội nhà, đó là món quà ý nghĩa nhất.

Sức mạnh hàng công của HN T&T thật đáng gờm, những chân sút tốt nhất bên phía đội chủ nhà đều đã ghi tên lên bảng điện tử ở vòng đấu thứ 3. Văn Quyết, Gonzalo và Samson vẫn thể hiện được cái duyên của mình, Thành Lương cũng trải qua một ngày đáng nhớ khi anh có bàn thắng đầu tiên ở CLB mới.

Liệu HN T&T (áo trắng) có đòi được món nợ ở mùa giải trước?

Một ngày làm việc vất vả của hàng thủ đội khách là điều có thể dự đoán từ trước, HLV Hữu Thắng hẳn có lý do để mà lo lắng khi bộ đôi Mạnh Hùng. Sơn Hà chưa mang lại sự an tâm, trong khi bên hành lang trái, Đình Đồng không có được nền tảng thể lực sung mãn nhất khi chấn thương vẫn còn đeo bám.

Nhiều khả năng, 2 trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng là thủ môn Hồng Sơn và Hồng Tiến sẽ không ra sân trong trận đấu này, vì lí do “tế nhị” cả 2 đã đề đạt nguyện vọng xin nghỉ khi giáp mặt đội bóng cũ. Đá với SLNA chưa bao giờ dễ dàng, tâm lý luôn rất căng thẳng, điều đó lý giải vì sao Hồng Tiến luôn chơi dưới sức, trong khi Hồng Sơn thường để thủng lưới rất khó hiểu. Nói đâu xa, chính Công Vinh cũng không là ngoại lệ, anh có thể nổ súng liên hồi nhưng gặp SLNA là “tắt điện” hoàn toàn.

HN T&T được chơi trên sân nhà nhưng khó có thể nói đây là ưu thế của họ, chắc chắn sân Hàng Đẫy sẽ được nhuộm vàng khi SLNA chí ít cũng có khoảng 8.000 khán giả đến sân, con số đáng mơ ước với mọi đội bóng. Lịch sử cũng đang ủng hộ đội khách khi họ thắng đến 6, hòa 2 trong 8 trận đối đầu gần nhất, chẳng có gì khó hiểu khi HLV Hữu Thắng hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

HN T&T: Ngọc Tú, Quốc Long, Văn Biển, Cristiano, Tiến Dũng, Văn Hiếu, Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy, Gonzalo, Sam Son.

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Mạnh Hùng, Sơn Hà, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Hector, Văn Bình, Công Vinh, Plaza, Kavin.
Việt Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục