16 cầu thủ có định giá còn cao hơn CR7 ở Saudi (P2)

19:40 Thứ sáu 23/08/2024

Tuy Saudi Pro League được nhiều người cho là giải đấu 'dưỡng già', nhưng Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 17 về giá trị chuyển nhượng theo Transfermarkt - 12,8 triệu bảng.

Otavio (21,3 triệu bảng)

Mặc dù Otavio không phải là cái tên lớn nhất tại Al-Nassr, nhưng anh là cầu thủ có giá trị cao nhất của họ theo Transfermarkt.

Với giá trị thị trường là 21,3 triệu bảng, cầu thủ 29 tuổi này hiện có định giá cao hơn Cristiano Ronaldo, Laporte, Sadio Mane và Talisca.

Aleksandar Mitrovic (23,8 triệu bảng)

Trong số những bản hợp đồng đắt giá đến Ả Rập Saudi, Mitrovic là cầu thủ duy nhất có thành tích ghi bàn gần bằng Ronaldo.

Cựu tiền đạo của Fulham đã có được 40 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa giải trước và giúp Al-Hilal giành chức vô địch Saudi Pro League và cúp quốc gia Saudi.

Nếu không có CR7, anh chắc chắn sẽ đã giành được Chiếc giày vàng Saudi năm ngoái.

Malcom (23,8 triệu bảng)

Từ Barcelona đến Al-Hilal với một điểm dừng chân ở Zenit Saint Petersburg, Malcom đã có một hành trình sự nghiệp khá chông gai trong sáu năm qua. Anh hiện là cầu thủ có giá trị thứ năm trong giải đấu.

Neymar tụt giá 'không phanh'.

Neymar (25,6 triệu bảng)

Từng được bán với giá 200 triệu bảng, Neymar hiện chỉ còn giá trị bằng một phần nhỏ của con số đó. Sau khi bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải trước vì chấn thương, giá thị trường của tuyển thủ Brazil hiện chỉ còn 25,6 triệu bảng.

Điều đó vẫn đưa Neymar trở thành cầu thủ có giá trị thứ ba trong giải đấu này, nhưng vẫn kém xa so chính anh trong thời kỳ đỉnh cao.

Sergej Milinkovic-Savic (25,6 triệu bảng)

Có thể khẳng định rằng Milinkovic-Savic vẫn đủ khả năng chơi ở cấp độ cao nhất tại châu Âu, nếu cầu thủ 29 tuổi này quyết định rời Al-Hilal.

Anh từng được cho là sẽ trở lại Lục địa Già vào tháng 1 nhưng hiện tại có vẻ như tiền vệ này sẽ không sớm chia tay vùng Trung Đông.

Ruben Neves (27,3 triệu bảng)

Vì Neves hiện đang ở đỉnh cao sự nghiệp nên không có gì ngạc nhiên khi anh là cầu thủ có giá trị thứ hai tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Saudi Arabia tính đến thời điểm viết bài.

Ngôi sao 27 tuổi này đã thể hiện đẳng cấp vượt trội vào mùa giải trước và dễ dàng giành chức vô địch cùng vớiAl-Hilal. Nhiều fan hâm mộ vẫn thầm cầu mong một ngày nào đó anh sẽ trở lại Premier League.

Neves vẫn rất đẳng cấp tốt dù chỉ thi đấu ở Saudi.

Moussa Diaby (46,8 triệu bảng)

Vừa mới ký hợp đồng với Al-Ittihad, Diaby hiện là cầu thủ có giá trị cao nhất Saudi Pro League với con số là 46,8 triệu bảng.

Điều đó có nghĩa là Diaby, về lý thuyết đang được định giá cao gấp 3,6 lần Ronaldo. Thời gian sẽ đánh giá xem đây có phải là một bản hợp đồng thành công hay không.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 19:40 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục