15h30 ngày 03/03, Đồng Nai vs Vissai Ninh Bình: “Hôm nay ta cứ vui đi…”

14:45 Chủ nhật 03/03/2013

“… biết đâu ngày mai vẫn thế”. Phải, với tân binh V-League bất đắc dĩ như Đồng Nai, chẳng có điều gì để mất và để nuối tiếc. Ngay sau khi bất ngờ được trao chiếc vé dự V-League 2013, Đồng Nai của HLV Trần Bình Sự nhanh chóng bị liệt vào nhóm có nguy cơ xuống hạng cao.

Gặp V.NB, Đồng Nai khó được hưởng trọn niềm vui chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: Diệu Linh

Đấy là điều bình thường với bất cứ tân binh nào, bởi khoảng cách – đẳng cấp chơi bóng giữa V-League và giải hạng Nhất là hữu hình chứ không đơn giản chỉ là cuộc chơi riêng của 22 cầu thủ trên sân trong khuôn khổ một trận đấu. V-League 2013 với đầy đủ 22 lượt trận là cuộc đua đường trường khốc liệt và lịch sử cho thấy, nó gần như không có chỗ cho… “con nhà nghèo”.

Tiếp V.NB, một đội bóng bị cho là thiếu chiều sâu lực lượng, ông Sự hy vọng sẽ trình làng V-League bằng thứ vũ khí tinh thần. Người ta không nhớ đích xác lần cuối cùng Đồng Nai từng chơi giải đấu cao nhất Việt Nam là từ khi nào, chỉ biết rằng, kể từ mùa bóng đầu tiên tách hạng (1989), hình như cái tên Đồng Nai chưa xuất hiện trên bản đồ bóng đá VĐQG.

Dài dòng thế để thấy rằng, việc cầu toàn quá đôi khi lại hỏng chuyện. Tất cả đều biết, Đồng Nai chỉ giành vé lên chuyên sau khi V-League 2013 bất ngờ mất đi các suất của CLB BĐHN cũng như N.SG và phương án để U22 Việt Nam tham dự giải đấu đỉnh cao không được thông qua. Nói tóm lại, thầy trò ông Trần Bình Sự chỉ góp mặt ở V-League 2013 cho đủ.

Một biểu hiện rất rõ cho công tác chuẩn bị vội vã của đội bóng miền Đông Nam Bộ là dàn đèn SVĐ Đồng Nai vẫn chưa thi công xong. Đó là lý do mà lãnh đạo đội bóng phải năn nỉ BTC thi đấu lúc 15h30, thay vì các khung giờ muộn hơn như quy định. Cực chẳng đã, VPF mới phải thông qua đề xuất này, bởi có muốn khác cũng không được. Lỗi đâu phải của phía Đồng Nai?

V.NB đã hành quân xuống thủ phủ Biên Hòa từ tối thứ 6 sau khi đã xem giờ và bấm quẻ rất chu đáo. HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra rất thận trọng với “ẩn số” Đồng Nai, tuy nhiên, với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm ở V-League, cùng một đội hình chất lượng loại khá (ít nhất là so với chính đối thủ Đồng Nai), có thể không khó để đội bóng cố đô Hoa Lư bỏ túi 3 điểm đầu tay.

Trong khi đó, phía đội chủ nhà phản ứng thế nào khi bỗng dưng niềm vui (và có thể cũng là mối lo) được chơi sàn diễn đỉnh cao nhất dải đất hình chữ S ập tới? Không nhiều, ngoài mấy vụ chuyển nhượng không đáng chú ý, lấy toàn “hàng thải” từ các CLB khác về. Ngay cả lễ xuất quân, họ cũng làm nội bộ đấy thôi, cũng là liệu cơm gắp mắm.

Quá khó để làm nên điều kỳ diệu ở trận đấu này, thậm chí ở cả mùa giải, trừ phi Chúa nhìn về miền Đông đất đỏ.

Dự đoán: 0 – 2
CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục