15h00 ngày 22/09, Olympic Việt Nam vs Olympic Kyrgyzstan: Chứng tỏ thêm nữa đi

08:07 Thứ hai 22/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - 15h00 chiều nay, Olympic Việt Nam sẽ chơi trận đấu còn lại của bảng H trong khuôn khổ vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2014. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Toshiya Miura là Olympic Kyrgyzstan.

Người hâm mộ nước nhà đang trông chờ vào kỳ tích của các cầu thủ lứa U23 sau khi chứng kiến những gì họ thể hiện ở trận thắng đậm Olympic Iran. Những gì các cầu thủ trẻ thể hiện cho thấy họ rất tự tin và sẵn sàng thách thức các đối thủ của châu lục.

Cả 3 đội của bảng H đều ra sân thi đấu và nhìn chung Olympic Việt Nam được đánh giá cao nhất. Olympic Kyrgyzstan dù rất trẻ và không thể so với Olympic Iran nhưng sự hưng phấn từ trận hòa cách đây ít ngày sẽ là động lực để họ chống lại Việt Nam.

Trước đây, cả hai đội chưa từng gặp nhau và lúc này những gì thầy trò HLV Miura biết về đối thủ chỉ thể hiện qua một trận hòa. Điểm mạnh của Việt Nam là lối chơi kỹ thuật giàu tính sáng tạo. Mỗi khi tấn công những đường bóng thường được triển khai nhanh và mạch lạc.

Olympic Việt Nam từng thi đấu rất ấn tượng trước Olympic Iran

Thống kê về tỷ lệ dứt điểm trúng đích ở trận đấu trước nói lên sự hiệu quả của Mạc Hồng Quân cùng các đồng đội. Trong suốt 90 phút với Olympic Iran, chúng ta có 5 cú sút trúng đích và 4 trong số đó là những bàn thắng.

Hơn nữa, sự xuất hiện của HLV Miura tạo nên sự khác biệt rõ rệt. Ông đã giúp các học trò chơi bóng tự tin hơn cùng một chiến thuật kèm người hợp lý. Thế nhưng, Olympic Việt Nam vẫn còn khá nhiều điểm yếu để đối thủ khai thác. Ở trận trước, nhiều lần cặp trung vệ bị các tiền đạo đối phương vượt qua hoặc không hỗ trợ tốt cho nhau. Nếu Iran may mắn thì họ đã có hơn 1 bàn thắng vào lưới Bửu Ngọc.

Gặp Olympic Kyrgyzstan, Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Huy Toàn do chấn thương, còn lại các cầu thủ đều sẵn sàng ra sân thi đấu.

Olympic Kyrgyzstan sẽ là ẩn số cần được giải đáp. Chỉ cần hòa thì Olympic Việt Nam sẽ đứng nhất bảng nhưng họ không thể chủ quan. HLV Miura hiểu rõ điều đó và hãy chờ xem đội bóng của ông làm thế nào để đi đến kết quả có lợi trước đối thủ.

Dự đoán: 2-1

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục