13 trận không thắng, Anfield là cơn ác mộng của Arsenal

08:51 Thứ bảy 23/12/2023

TinTheThao.com.vnThống kê cho thấy sân Anfield thực sự là cơn ác mộng dành cho đội bóng thành London.

Gần nhất, Liverpool hoàn toàn chơi trên cơ khi thắng đậm West Ham 5-1 tại tứ kết Cúp Liên đoàn. Đây là bước chạy đà hoàn hảo cho Liverpool trước khi tiếp đón Arsenal ở vòng 18 Premier League, sau trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước Man Utd.

Trong khi đó, Arsenal cũng đang bay cao. Sau trận thắng Brighton thuyết phục, Pháo thủ đã leo lên chiếm đỉnh bảng Premier League.

Arsenal and Anfield hoodoo: Mikel Arteta’s side look to end 11 years of misery in latest Liverpool clash - Bóng Đá

 Arsenal cần cẩn trọng khi hành quân tới Anfield.

Trận cầu này có ý nghĩa quan trọng với cả hai đội. Theo đó, The Kop chỉ đang kém đội chủ sân Emirates đúng 1 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp Liverpool đòi lại ngôi đầu.

Ngược lại, Arsenal cũng muốn giành trọn 3 điểm để cắt đuôi đối thủ. Tuy nhiên, sân Anfield thực sự là nơi đi dễ khó về dành cho Arsenal.

Trong 11 năm qua, Arsenal chưa bao giờ thắng được Liverpool tại Anfield trên mọi đấu trường. Tính rộng ra, Pháo thủ toàn hòa và thua trong 13 lần gần nhất hành quân tới vùng Merseyside.

Lần cuối cùng Arsenal có thể thắng Lữ đoàn đỏ trên sân đối phương là vào tháng 9/2012. Thời điểm đó, Arsenal giành thắng lợi 2-0 khi Mikel Arteta còn là cầu thủ.

Tiểu Lam | 07:53 23/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục