13 tiền đạo có hiệu suất ghi bàn khủng vẫn bị chỉ trích (Phần 2)

17:42 Thứ tư 14/12/2016

Các HLV không thể đòi hỏi nhiều hơn ở tiền đạo ngoài việc gây áp lực trong vòng cấm và ghi bàn.

Bóng đá hiện đại không còn nhiều đất diễn cho những tiền đạo truyền thống, giờ đây họ giống như một nạn nhân của sự thay đổi chiến thuật chóng mặt. Lợi ích của cá nhân phải dẹp bỏ một bên để phục vụ cho lối chơi tập thể.

Chính vì thế, có những tiền đạo dù sở hữu hiệu suất ghi bàn cao và bản năng sát thủ thuần túy vẫn bị đánh giá thấp do những chỉ trích vô tội vạ từ NHM. Thống kê từ trang Squawka sẽ chỉ rõ khả năng ghi bàn của họ trong màu áo CLB.

Olivier Giroud

tiendao-1

 

Số bàn thắng: 178

Số trận thi đấu: 411

Số mùa thi đấu: 12

Thống kê: Kể từ chuyển đến Arsenal từ Montpellier, không có cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh có nhiều pha đánh đầu thành bàn hơn Giroud. Không chiến thật sự là thế mạnh của của tiền đạo người Pháp.

Sự nổi lên của Alexis Sanchez đã đẩy Giroud lên ghế dự bị, thay vì là tiền đạo hàng đầu, Giroud giờ đang là vũ khí bí mật  của Arsene Wenger, nhưng không phải trận nào anh cũng ‘bật mí.’

Peter Crouch

tiendao-2

 

Số bàn thắng: 190

Số trận thi đấu: 649

Số mùa thi đấu: 12

Thống kê: Cựu tiền đạo tuyển Anh là người có số bàn thắng bằng đầu nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh với 47 bàn.

Tiền đạo cao kiều thực sự là nỗi ám ảnh với hậu vệ đối phương trong mỗi pha không chiến. Nhưng khả năng xử lý bóng không khéo léo khiến anh bị đánh giá thấp so với khả năng thực sự.

Carlos Bacca

tiendao-3

 

Số bàn thắng: 217

Số trận thi đấu: 423

Số mùa thi đấu: 11

Thống kê: Kể từ khi gia nhập Milan mùa giải 2015/16, Bacca trở thành cầu thủ khi bàn nhiều thứ 3 của Serie A. Anh có 24 bàn trong 51 trận.

Bacca không phải là mẫu tiền đạo phối hợp nhịp nhàng với đội hình để uy hiếp khung thành đối phương. Anh thích được tự do tìm kiếm cơ hội và độc lập tác chiến. Đó là những gì đã làm nên tên tuổi của Bacca khi còn khoác áo Sevilla.

Gonzalo Higuain

tiendao-4

 

Số bàn thắng: 239

Số trận thi đấu: 472

Số mùa thi đấu: 13

Thống kê: Tiền đạo người Argentina có 36 bàn thắng trong mùa trước, san bằng kỷ lục của Gino Rossetti về số lần lập công trong một mùa giải.

Higuain trở thành cầu thủ đắt giá thứ 4 của thế giới sau khi chuyển từ Napoli sang Juventus. Anh là một tiền đạo cực nguy hiểm trong vòng cấm với khả năng dứt điểm đa dạng, nhưng lại vô cùng lận đận ở ĐTQG, điều này cùng với việc phản bội Napoli đã khiến Higuain bị chỉ trích không thương tiếc.

Edinson Cavani

tiendao-5

 

Số bàn thắng: 256

Số trận thi đấu: 454

Số mùa thi đấu: 13

Thống kê: Cavani hiện là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Cao to, mạnh mẽ và nhanh nhẹn là những ưu điểm của Cavani. Tiền đạo người Uruguay thường có những động tác đặc biệt, kết thúc cực kỳ sắc bén và bằng một cách nào đó đưa bóng vào lưới rất bất ngờ. Nhưng Cavani cũng thường bỏ lỡ những cơ hội không tưởng.

Khả năng ghi bàn ấn tượng của Cavani trong năm nay

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 17:20 14/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục