11 tiền vệ trung tâm có tiềm năng lớn nhất thế giới (Kỳ 2)

17:00 Thứ hai 08/07/2024

Hãy đến với những tiền vệ trẻ đã và đang được kỳ vọng trở thành các ngôi sao tuyến giữa trong tương lai, theo tờ The Trivela Effect.

6. Amadou Onana, Everton

Barcelona và nhiều câu lạc bộ lớn khác đang theo đuổi tiền vệ phòng ngự của Everton, Amadou Onana, người đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Bỉ tại giải đấu EURO 2024 nhạt nhòa.

Onana có hạn chế trong việc chuyền bóng và thường xuyên di chuyển chưa hợp lý, nhưng anh là một tiền vệ ưu tú với khả năng đọc trận đấu thông minh và chơi với cường độ cao.

Mainoo là của hiếm ở M.U.

5. Kobbie Mainoo, Manchester United

Kobbie Mainoo là niềm hy vọng tương lai của Manchester United và cũng là tài năng tuổi teen xuất sắc nhất hiện tại của họ.

Tiền vệ phòng ngự 19 tuổi đã nhanh chóng thay thế Casemiro trong mùa giải trước, ghi được ba bàn thắng với trung bình gần ba pha tắc bóng và đánh chặn mỗi trận.

Là một cầu thủ toàn năng lý tưởng ở bóng đá hiện đại, Mainoo có thể chơi box-to-box hay như một tiền vệ tấn công, như anh đã thể hiện ở mùa giải trước khi ghi một số bàn thắng rất quan trọng cho Manchester United.

4. Moises Caicedo, Chelsea

Mặc dù Moises Caicedo chưa thể thể hiện đúng đẳng cấp của mình tại Chelsea, nhưng người hâm mộ có thể thấy được những phẩm chất khiến The Blues phải chi số tiền kỷ lục cho tiền vệ phòng ngự đến từ Brighton vào mùa hè năm ngoái.

Caicedo đã chứng minh điều đó nhiều lần tại Copa America 2024. Nếu Enzo Maresca có thể giúp Caicedo lấy lại phong độ tốt nhất, thì phần còn lại của Premier League nên cẩn thận.

3. Eduardo Camavinga, Real Madrid

Tiền vệ trung tâm của Real Madrid, Eduardo Camavinga đã dần trở thành là một cầu thủ đẳng cấp thế giới dù còn tương đối trẻ.

Thực tế, Camavinga đang bị đánh giá thấp vì anh bị lu mờ trước những tiền vệ ưu tú khác tại Real Madrid, cũng như những vấn đề với đội tuyển quốc gia Pháp dưới thời Didier Deschamps.

Cầu thủ 21 tuổi đã trưởng thành hơn và đa năng hơn tại Real Madrid, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, khi anh đã chuyển từ một cậu bé 16 tuổi năng nổ tại Rennes thành một hậu vệ có khả năng khóa chặt toàn bộ các chân sút đối phương trong giai đoạn cuối của Champions League năm ngoái.

2. Xavi Simons, RB Leipzig

Xavi Simons từng chơi ở vị trí lùi sâu ở hàng tiền vệ, nhưng giống như Jude Bellingham, anh đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi đá tiền vệ công cho một đội bóng tham dự Champions League là RB Leipzig.

Mặc dù Simons đã từng tỏa sáng cho PSV ở giải đấu này trước đó, anh đã có cơ hội nâng cao trình độ của mình với một đội bóng nổi tiếng hơn là Leipzig.

Hiện tại, các câu lạc bộ như Barcelona và Bayern Munich đang ra sức để ký hợp đồng với anh. Simons là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga và khách quan mà nói, anh cũng không mấy thua kém là bao so với Florian Wirtz hay Jamal Musiala mùa giải trước với 8 bàn thắng, 11 pha kiến ​​tạo và 2,6 lần rê bóng thành công mỗi trận.

1. Jude Bellingham, Real Madrid

Bellingham luôn là cái tên số 1 nhiều bản danh sách.

Jude Bellingham là ứng cử viên cho danh hiệu Pichichi với tư cách là cầu thủ số 10 trong hệ thống chiến thuật của Carlo Ancelotti tại Real Madrid.

Nhưng trước khi đặt chân đến Santiago Bernabeu, Jude Bellingham đã trải qua một vài mùa giải ở vị trí số 8 tại Borussia Dortmund, giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2022/23 sau khi suýt chút nữa dẫn dắt BVB đến chức vô địch.

Bellingham trung bình thực hiện 5,2 lần rê bóng thành công, cùng 3,6 pha tắc bóng và đánh chặn bóng mỗi trận trong mùa giải đó.

Anh chơi tuyệt vời ở hàng tiền vệ Real Madrid, thực hiện những pha chạy chỗ chuẩn xác vào vòng cấm, vượt qua các hậu vệ bằng cú xoay người giống như Zinedine Zidane, và cũng thể hiện khả năng hỗ trợ phòng ngự mà ít siêu sao tấn công nào có thể làm được.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:00 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục