11 tiền vệ trung tâm có tiềm năng lớn nhất thế giới (Kỳ 1)

11:17 Thứ hai 08/07/2024

Dưới đây là những cầu thủ trẻ được kỳ vọng sẽ trở thành ông chủ tuyến giữa của các đội bóng lớn trong vài năm tới.

11. Johnny Cardoso, Real Betis

Johnny Cardoso là cái tên ít được biết đến nhất trong danh sách này ngoài những người theo dõi đội tuyển Mỹ và các fan hâm mộ trung thành của Real Betis, nhưng anh có thể được coi là tiền vệ trung tâm dưới 23 tuổi có mùa giải 2023/24 hay nhất.

Cầu thủ nổi bật của Real Betis đạt trung bình 2,8 pha tắc bóng và 1,9 lần đánh chặn mỗi trận ở mùa giải trước, thể hiện khả năng phòng ngự cao còn hơn so với người đồng đội kỳ cựu Guido Rodriguez.

Hãy trông đợi Cardoso sẽ trở thành cái tên quen thuộc vớilàng bóng đá thế giới trong tương lai.

10. Javi Guerra, Valencia

Ngôi sao trẻ của Valencia, Javi Guerra đang trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất tại La Liga. Anh cùng với Andre Almeida trở thành một cầu thủ nữa của Bầy rơi sẽ được theo dõi chặt chẽ trong những mùa giải tới.

Guerra đã ghi bốn bàn thắng cho Valencia mùa bóng trước, trong khi thực hiện trung bình 1,1 lần rê bóng thành công mỗi trận.

Zaire-Emery chơi rất chững chạc.

9. Warren Zaire-Emery, PSG

PSG có thể không được nhiều người để mắt tới vào mùa giải tới khi Lionel Messi, Neymar và giờ là Kylian Mbappe đều đã rời đi, nhưng thế hệ tài năng tiếp theo của đội bóng thành Paris là rất đáng tin cậy.

Les Parisiens thường xuyên đánh mất những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất như Christopher Nkunku và Moussa Diaby, nhưng ít nhất họ biết rõ mình có gì ở Warren Zaire-Emery, hiện tượng có tiếng vang lớn hơn nhiều so với cả hai cái tên kia.

Zaire-Emery chỉ mới 18 tuổi nhưng đã là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Ligue 1, với kỹ năng rê bóng tuyệt vời và khả năng giành lại bóng trong phòng ngự.

8. Carlos Baleba, Brighton

Carlos Baleba bị đánh giá thấp và bị lu mờ bởi những tài năng khác tại Brighton, nhưng anh thực sự là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại Premier League mùa giải 2023/24.

Baleba và tân binh Mats Wieffer có thể tạo thành cặp mỏ neo đáng chú ý của giải đấu sang năm. Baleba mới chỉ 20 tuổi nhưng đã có những phẩm chất hàng đầu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, hoàn thành hơn 92 phần trăm đường chuyền của mình (tương tự như Zaire-Emery) trong khi có đọc trận đấu tốt hơn.

7. Adam Wharton, Crystal Palace

Nhiều người hâm mộ đội tuyển Anh muốn Tam Sư trao cho Adam Wharton một vài phút thi đấu tại EURO 2024, với lý do rằng anh sẽ làm tốt hơn Conor Gallagher và chắc chắn "ăn đứt" Trent Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ.

Wharton có tiềm năng trở thành số 6 vĩ đại tiếp theo của Anh, với khả năng phòng ngự và phạm vi chuyền bóng của mình. Anh đủ điềm tĩnh và khéo léo trong khâu chuyền bóng, sẵn sàng bùng nổ thực sự khi anh gia nhập một câu lạc bộ có nhiều ngôi sao hơn Palace.

Mùa giải vừa qua, Wharton, 20 tuổi, trung bình có 3,0 pha tắc bóng và 1,3 lần đánh chặn mỗi trận để thể hiện kỹ năng phòng ngự tuyệt vời, đồng thời đóng góp vai trò quan trọng cho hàng công The Eagles với 1,3 đường chuyền quyết định mỗi trận.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 11:17 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục