11 thống kê trận chung kết Champions League: Los Blancos quá đỉnh!

18:57 Chủ nhật 02/06/2024

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những số liệu thống kê đáng chú ý xoay quanh cuộc thư hùng giữa Real Madrid và Borussia Dortmund.

1. Carlo Ancelotti đã vô địch Cúp C1/Champions League nhiều hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác trong lịch sử (5), với 3 danh hiệu giành được trong quãng thời gian dẫn dắt Real Madrid. Đáng chú ý, đây cũng là thành tích tốt nhất mà một huấn luyện viên đạt được cùng một đội bóng, sánh ngang với Bob Paisley - Liverpool (3) và Zinedine Zidane - Real Madrid (3).

2. Trong 5 lần gần nhất góp mặt tại các trận chung kết tại cúp châu Âu, Borussia Dortmund chỉ có duy nhất 1 lần lên ngôi vô địch (chiến thắng 3-1 trước Juventus ở Champions League 1997) và thua liên tiếp 3 trận gần nhất (trước Feyenoord năm 2002, Bayern Munich năm 2013 và Real Madrid năm 2024).

3. Đây là chức vô địch Champions League thứ sáu dành cho Toni Kroos, Luka Modric, Dani Carvajal và Nacho, thành tích giúp họ đứng ngang hàng với huyền thoại Paco Gento (6) với tư cách là những cầu thủ đã vô địch Cúp C1/Champions League nhiều nhất trong lịch sử .

4. Vinicius Junior đã trực tiếp góp dấu giày vào 22 bàn thắng trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League (11 bàn, 11 kiến ​​tạo), sánh ngang với thành tích của Lionel Messi và nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trước khi bước sang tuổi 24.

Vinicius tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

5. Đây mới là bàn thắng thứ hai trong sự nghiệp mà Dani Carvajal ghi được ở Champions League, và anh cũng đã có cho mình lần ra sân thứ 89 tại đấu trường này. Ngôi sao người Tây Ban Nha mới là hậu vệ đầu tiên ghi bàn trong một trận chung kết Champions League, kể từ khi Sergio Ramos lập công trước Atletico Madrid trong trận chung kết mùa giải 2015/16.

6. Luka Modric (38 tuổi 266 ngày) đã trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong lịch sử góp mặt tại trận chung kết Champions League, sau Paolo Maldini (38 tuổi 331 ngày, trong trận chung kết năm 2007).

7. Trận đấu đầu tiên mà Thibaut Courtois góp mặt tại Champions League mùa giải năm nay cũng là trận chung kết, trong lịch sử, chỉ có duy nhất một cầu thủ khác sở hữu thống kê này là Ryan Bertrand (mùa giải 2011/12).

8. Real Madrid đã lên ngôi vô địch trong cả 9 lần góp mặt tại trận chung kết Champions League.

9. Los Blancos đã bất bại trong toàn bộ 13 trận đấu tại Champions League mùa này (thắng 9 hòa 4). Cần biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ lên ngôi vô địch Cúp C1/Champions League mà không để thua một trận nào.

Real thống trị Champions League.

10. Real Madrid đã ghi bàn trong 17/18 trận chung kết Cúp C1/Champions League mà họ góp mặt. Lần duy nhất Kền kền trắng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương diễn ra vào năm 1981, trong thất bại 0-1 trước Liverpool.

11. Trong 11 trận chung kết Cúp C1/Champions League gần nhất, Real Madrid chưa từng để thủng lưới nhiều hơn một bàn. Lần gần nhất Los Blancos phải nhận từ hai bàn thua trở lên đã diễn ra vào năm 1964, khi họ bị hạ gục với tỷ số 1-3 trước Inter Milan.

12. Trong khi Vinicius trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên ghi bàn ở hai trận chung kết Cúp C1/Champions League khác nhau, Arda Guler đã trở thành cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên lên ngôi vô địch Champions League.

Huỳnh Trung Phong | 18:57 02/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục