11 bàn thắng nhanh nhất lịch sử EURO

23:16 Thứ tư 26/06/2024

Trang Give Me Sport thống kê 11 bàn thắng được ghi nhanh nhất trong lịch sử các kỳ EURO.

11. Michael Owen, 2 phút 25 giây (Anh 2-2 Bồ Đào Nha)

Tại EURO 2004, ĐT Anh vượt qua vòng bảng để đối đầu với ĐT Bồ Đào Nha và họ đã sớm có được lợi thế dẫn trước sau chưa đầy hai phút rưỡi nhờ công của tiền đạo Michael Owen.

Tuy nhiên, Tam sư vẫn bị loại khỏi giải đấu khi để ĐT Bồ Đào Nha cầm hòa 2-2, đưa trận đấu vào hiệp phụ trước khi thất bại ở loạt sút luân lưu với tỉ số 5-6.

10. Alan Shearer, 2 phút 14 giây (Anh 1-1 Đức)

Tại EURO 1996, Tam Sư vượt qua vòng bảng và sau đó giành chiến thắng trước ĐT Tây Ban Nha ở tứ kết để gặp ĐT Đức ở trận bán kết.

Đội bóng của HLV Terry Venables sớm cụ thể hóa lợi thế sân nhà khi Alan Shearer ghi bàn thắng thứ 5 tại giải đấu từ cự ly gần sau chưa đầy 3 phút nhưng ĐT Đức sớm gỡ hòa trước khi tiếp tục giành chiến thắng trên chấm luân lưu.

Shearer không thể giúp ĐT Anh giành chức vô địch trên sân nhà.

9. Petr Jiracek, 2 phút 14 giây (CH Séc 2-1 Hy Lạp)

Sau khi thất bại ở lượt trận đầu tiên tại vòng bảng EURO 2012 thì CH Séc đặt rất nhiều quyết tâm trước đối thủ tiếp theo là Hy Lạp và họ đã có một khởi đầu như mơ khi tiền vệ tấn công Petr Jiracek đón đường chuyền thuận lợi của Tomas Hubschman để tung cú sút xuyên qua tay thủ môn Hy Lạp Kostas Chalkias, đưa đội của anh dẫn trước chỉ sau hai phút 14 giây.

8. Robbie Brady, 2 phút 0 giây (Cộng hòa Ireland 1-2 Pháp)

Tại EURO 2016, ĐT Ireland đã phải đọ sức với chủ nhà Pháp tại vòng 16 đội và họ có vẻ đã gặp may mắn khi Paul Pogba được cho là đã phạm lỗi với Shane Long trong vòng cấm.

Sau đó, Robbie Brady thực hiện thành công quả phạt đền giúp ĐT Ireland vươn lên dẫn trước chỉ sau 2 phút trước khi bị ĐT Pháp lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc.

7. Luke Shaw, 1 phút 56 giây (Anh 1-1 Ý)

ĐT Anh bước vào trận chung kết EURO lần đầu tiên vào năm 2021 (bị trì hoãn một năm do đại dịch COVID-19) và họ đã có khởi đầu như mơ khi Luke Shaw ghi bàn thắng nhanh nhất trong một trận chung kết của giải đấu này.

Mặc dù, Tam sư vượt lên dẫn trước chỉ chưa đầy 2 phút nhưng họ đã không thể giữ vững được lợi thế này khi để ĐT Ý cầm chân trước khi thất bại ở loạt sút luân lưu định mệnh.

Shaw ghi bàn thắng mở tỉ số ở trận chung kết EURO 2020.

6. Robert lewandowski, 1 phút 40 giây (Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha)

ĐT Ba Lan có cơ hội lọt vào bán kết EURO lần đầu tiên vào năm 2016 và quyết tâm của họ đã được thể hiện khi tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski ghi bàn dẫn trước ĐT Bồ Đào Nha chỉ sau 100 giây.

Tuy nhiên, ĐT Ba Lan đã không giữ được lợi thế đó khi để Renato Sanches chọc thủng lưới ở phút 32 và thất bại trong loạt sút luân lưu đầy may rủi.

5. Yussuf Poulsen, 1 phút 39 giây (Đan Mạch 1-2 Bỉ)

Sau trận thua đáng quên trước ĐT Phần Lan ở trận mở màn vòng bảng EURO 2020, ĐT Đan Mạch đã quyết tâm giành điểm trước đối thủ được đánh giá cao hơn là ĐT Bỉ và họ đã sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Yussuf Poulsen khi trận đấu chỉ mới trôi qua chưa đầy 2 phút.

4. Emil Forsberg, 1 phút 22 giây (Thụy Điển 3-2 Ba Lan)

Tại EURO 2020, chưa đầy 90 giây sau khi tiếng còi khai cuộc, Emil Forsberg nhanh chóng vượt qua hàng phòng ngự đối phương và tung cú sút hạ gục thủ môn Wojciech Szczesny của ĐT Ba Lan.

Trong trận đấu này, Forsberg lập cú đúp giúp ĐT Thụy Điển giành chiến thắng với tỷ số 3-2, đảm bảo cho họ đứng đầu bảng E.

3. Youri Tielemans, 1 phút 13 giây (Bỉ 2-0 Romania)

ĐT Bỉ đã trải qua 90 phút khó chịu trước Romania trong trận đấu thứ 2 tại vòng bảng EURO 2024 mặc dù trước đó, tiền vệ Youri Tielemans chỉ cần 73 giây để ghi bàn thắng dẫn trước.

Tielemans ghi bàn thắng đầu tiên của ĐT Bỉ tại EURO 2024.

2. Dmitri Kirichenko, 1 phút 7 giây (Nga 2-1 Hy Lạp)

Tại EURO 2004, ĐT Nga không thể vượt qua được vòng bảng dù được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, họ có thể tự an ủi khi là đội duy nhất đánh bại được nhà vô địch giải đấu năm đó là Hy Lạp với tỉ số 2-1.

Bàn thắng của ĐT Nga được ghi bởi tiền đạo Dmitri Kirichenko chỉ sau 67 giây và trở thành pha làm bàn nhanh nhất trong lịch sử giải đấu trước kỳ EURO 2024 được tổ chức.

1. Nedim Bajrami, 23 giây (Ý 2-1 Albania)

Bước vào trận đấu với đương kim vô địch EURO, ĐT Albania gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng ở giây thứ 23 của tiền vệ Nedim Bajrami. Mặc dù ĐT Ý đã lội ngược dòng để giành chiến thắng cuối cùng nhưng Bajrami có thể được an ủi bởi khoảnh khắc lịch sử của anh.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 23:16 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục