10 trung vệ xuất sắc nhất thế giới (phần 1)

17:09 Thứ hai 08/07/2024

Theo The Trivela Effect thì đây là những thủ lĩnh hàng thủ mà mọi đội bóng lớn cần có để đem về những danh hiệu trong tương lai.

10. Giorgio Scalvini, Atalanta

Ngôi sao Giorgio Scalvini của Atalanta thường bị bỏ qua vì đang có quá nhiều hậu vệ cừ khôi đang thi đấu tại Serie A, và Atalanta cũng ít được báo chí chú ý hơn so với Juventus hoặc Inter Milan.

Hơn nữa, Riccardo Calafiori của Bologna cũng đang thu hút mọi sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ trên mạng xã hội.

Nhưng trước EURO 2024, Scalvini từng được coi là trung vệ trẻ có tiềm năng lớn nhất của bóng đá Ý sau khi có mùa giải thứ hai xuất sắc cùng La Dea. Nếu không có chấn thương của anh trước giải đấu, chưa chắc Calafiori đã có được vị trí xuất phát tại Azzurri.

Scalvini đã lọt vào tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ như Real Madrid. Anh cũng có khả năng hỗ trợ tấn công, phát triển lối chơi trong hệ thống linh hoạt của Gian Piero Gasperini.

Scalvini lỡ EURO 2024 một cách đáng tiếc.

9. Gleison Bremer, Juventus

Cựu hậu vệ xuất sắc nhất Serie A Gleison Bremer đã tạo dựng tên tuổi mình là trung vệ hàng đầu cho Torino trước khi chuyển đến đại kình địch Juventus.

Kể từ đó, Bremer ngày càng nâng cao danh tiếng của mình như người kế thừa Giorgio Chiellini, chứng minh rằng các trung vệ người Brazil trước nay luôn bị đánh giá thấp hơn khả năng thực sự.

Bremer có thể khóa chặt bất kỳ tiền đạo nào trên thế giới bằng những pha kèm người vô cùng chặt chẽ.

8. Cristian Romero, Tottenham

Cristian Romero rất thích thực hiện những pha đánh chặn quyết liệt trong phòng ngự, và chúng thường mang lại thành công cho cựu ngôi sao Atalanta.

Tottenham đã tân trang hàng phòng ngự với những sự bổ sung mang tên Destiny Udogie, Guglielmo Vicario, Micky van de Ven và Radu Dragusin.

Tuy nhiên, Romero là người chơi ổn định nhất trong số này và đang được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất tại Premier League.

7. Kim Min-jae, Bayern Munich

Kim Min-jae là một bản hợp đồng có giá hời và là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong nửa đầu mùa giải 2023/24, cũng như trong suốt chiến dịch 2022/23 cho Napoli.

Tuy nhiên, nửa sau mùa giải gần nhất, Kim đã mất vị trí đá chính vào tay Dayot Upamecano. Dù vậy, cầu thủ người Hàn Quốc vẫn tỏ ra chắc chắn mỗi khi được vào sân. Anh sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn cho vị trí trung vệ của đội chủ sân Allianz Arena năm tới.

Bastoni đã xây dựng được "thương hiệu" trong nhiều năm.

6. Alessandro Bastoni, Inter Milan

Alessandro Bastoni được coi là một trong những trung vệ có khả năng tham gia tấn công hay nhất ở bóng đá châu Âu, trước khi Riccardo Calafiori đem đến một làn gió mới ở Serie A.

Tuy nhiên, Bastoni cũng xứng đáng nhận được nhiều sự khen ngợi tương tự như Calafiori vì anh hiếm khi mắc sai lầm. Trụ cột của Inter luôn là nhân tố chủ chốt để định hình lối chơi chuyền bóng từ tuyến dưới của Nerazzurri dưới thời Simone Inzaghi.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:09 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục